+Aa-
    Zalo

    Vụ xe khách đâm đoàn xe tang, 7 người chết: Kết quả xét nghiệm nồng độ cồn của tài xế

    • DSPL
    ĐS&PL Liên quan đến vụ xe khách đâm đoàn đưa tang khiến 7 người chết ở Vĩnh Phúc, kết quả xét nghiệm cho thấy tài xế không có nồng độ cồn trong máu.

    Liên quan đến vụ xe khách đâm đoàn đưa tang khiến 7 người chết ở Vĩnh Phúc, kết quả xét nghiệm cho thấy tài xế không có nồng độ cồn trong máu.

    [presscloud]8723[/presscloud]

    Khoảnh khắc xe khách đâm vào đoàn đưa tang

    Cụ thể, sáng 28/3, trả lời báo Thanh Niên, ông Bùi Minh Tiến, Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Vĩnh Phúc, cho biết sau khi tiếp nhận thông tin vụ tai nạn xe khách đâm đoàn đưa tang khiến 7 người chết, nhận định đây là vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng, công an tỉnh này đã chủ trì, giao Phòng Cảnh sát hình sự tỉnh trực tiếp điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

    Theo ông Tiến, báo cáo mới nhất từ phía cơ quan điều tra cho thấy, tài xế điều khiển xe khách gây tai nạn là Phan Thanh Phú (43 tuổi, quê tại xã Xuân Sơn, thị xã Sơn Tây, Hà Nội) không có nồng độ cồn trong máu. Kết quả giám định ma túy vẫn chưa có.

    Sau khi gây tai nạn, tài xế Phú do hoảng sợ đã bỏ xe và về di chuyển về nhà tại thị xã Sơn Tây (Hà Nội), cơ quan công an phải về tận nơi để triệu tập tài xế này lên làm việc.

    “Hiện tài xế Phú vẫn đang làm việc tại Cơ quan điều tra Công an tỉnh Vĩnh Phúc. Đơn vị chưa có quyết định tiếp theo về mặt tố tụng với tài xế này, bởi chưa có căn cứ đầy đủ và chính xác”, ông Tiến cho hay.

    Liên quan đến vụ việc, báo Tiền Phong đưa tin, tại cơ quan công an, tài xế Phú khai, vào khoảng 17h45 ngày 26/3 xe khách di chuyển từ Điện Biên đi Vĩnh Phúc. Trên đường xe dừng lại 2 lần ở Sơn La. Trên xe có 2 lái xe. Khoảng 5h ngày 27/3 xe khách di chuyển đến Vĩnh Phúc. Đến 5h30 cùng ngày xe đến địa phận xã Trung Nguyên gây tai nạn.

    Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Vietnamnet

    Về hành trình xe di chuyển, Phú cho biết, khoảng 21h ngày 26/3 sau khi dừng xe để ăn tối, Phú để Vinh (SN 1991, trú huyện Yên Lạc) lái xe. Đến khoảng 1h30 ngày 27/3, Phú tiếp tục cầm lái chiếc xe khách đến khi gây tai nạn.

    Sau khi xảy ra tai nạn, Phú bỏ xe lại hiện trường để về nhà ở Sơn Tây rồi tới cơ quan công an trình diện. Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, nguyên nhân ban đầu xác định là do sương mù dày đặc, hạn chế tầm nhìn và lái xe không chú ý quan sát nên đã đâm vào đoàn người đưa tang.

    Như tin tức đã đưa, khoảng 5h ngày 27/3, tại Ngã 4 Quốc Lộ 2C với tuyến đường đi Mả Lọ, địa bàn xã Trung nguyên, huyện Yên Lạc, Vĩnh Phúc, xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng làm nhiều người thương vong.

    Vào thời điểm trên xe khách mang BKS 27B-003.43 là Phan Thanh Phú điều khiển lưu thông trên đường đã đâm vào đoàn người đi đưa tang. Hậu quả vụ tai nạn làm 7 người chết, nhiều người bị thương được đưa đi cấp cứu.

    Hiện vụ tai nạn đang được cơ quan chức năng điều tra, xử lý.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-xe-khach-dam-doan-xe-tang-7-nguoi-chet-ket-qua-xet-nghiem-nong-do-con-cua-tai-xe-a268560.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan