+Aa-
    Zalo

    Vụ xe khách lao vực: Bộ trưởng Thăng chỉ đích danh trách nhiệm

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL)- Trách nhiệm trước hết thuộc về lái xe, chủ doanh nghiệp vận tải đã không tuân thủ quy định, đi xe không đúng luồng tuyến, chạy quá tốc độ dẫn đến tai nạn.
    (ĐSPL) – “Trách nhiệm trước hết thuộc về lái xe, chủ doanh nghiệp vận tải đã không tuân thủ quy định, đi xe không đúng luồng tuyến, chạy quá tốc độ dẫn đến tai nạn”.

    Bộ trưởng Đinh La Thăng đã khẳng định như trên trong chương trình Dân hỏi - Bộ trưởng trả lời tối ngày 7/9 khi đề cập đến vấn đề trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị trong vụ tai nạn xe khách lao vực ở Lào Cai khiến 13 người chết và 35 người bị thương.

    Bộ trưởng Thăng: Sẽ tăng mức xử phạt chủ phương tiện vi phạm

    Bộ trưởng Đinh La Thăng.

    “Tiếp đó là trách nhiệm của Sở GTVT Hà Nội, nơi cấp phép kinh doanh, cấp phù hiệu xe cũng như chấp thuận luồng, tuyến chưa có trách nhiệm giám sát thông qua thiết bị hộp đen để đảm bảo xe đi đúng luồng tuyến.. Phía Sở GTVT Lào Cai phải chịu trách nhiệm kiểm tra giám sát các phương tiện vận tải hoạt động trên địa bàn, kịp thời phát hiện, xử lý vi phạm”, Bộ trưởng Thăng cho hay.

    “Nếu chúng ta làm tốt việc này, chắc chắn xe mà chỉ được cấp phép tới Lào Cai sẽ không lên được Sapa. Các quy định được thực hiện đúng thì tai nạn cũng sẽ không xảy ra”, Bộ trưởng Thăng nhấn mạnh.

    Vụ xe khách lao vực: Bộ trưởng Thăng chỉ đích danh trách nhiệm

    Hiện trường vụ xe khách lao vực ở Lào Cai.

    Liên quan đến những biện pháp chấn chỉnh để giảm tai nạn giao thông, Bộ trưởng Thăng cho biết thêm, trong thời gian tới, Bộ GTVT sẽ trình Chính phủ sửa đổi Nghị định về xử phạt vi phạm hạnh chính, trong đó, hướng tới tăng cường mức phạt tối đa với chủ doanh nghiệp, chủ phương tiện cũng như tăng cường trách nhiệm của các cơ quan quản lý nhà nước mà trực tiếp là các Sở GTVT địa phương, Tổng cục Đường bộ Việt Nam cũng như các cơ quan của Bộ GTVT. Đồng thời sẽ sửa Nghị định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô, trong đó quy định quy mô tối thiểu của đơn vị vận tải để đảm bảo an toàn giao thông cho người dân.



    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-xe-khach-lao-vuc-bo-truong-thang-chi-dich-danh-trach-nhiem-a49771.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan