+Aa-
    Zalo

    Vụ xe khách rơi xuống vực: Xe đổ dốc với tốc độ không cho phép

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Dữ liệu từ hộp đen cho thấy, xe khách chạy với tốc độ 38 km/h trên đường dốc xuống, đây là tốc độ không cho phép đối với cung đường nguy hiểm này.

    (ĐSPL) - Dữ liệu từ hộp đen cho thấy, xe khách chạy với tốc độ 38 km/h trên đường dốc xuống, đây là tốc độ không cho phép đối với cung đường nguy hiểm này.

    Vụ xe khách rơi xuống vực: Xe chạy 38km/h trên đường xuống dốc

    Hiện chiếc xe khách lao xuống vực đang được trục vớt.

    Liên quan đến việc chiếc xe khách Sao Việt rơi xuống vực tại Lào Cai, theo tin tức từ VOV, kết quả kiểm tra ban đầu từ dữ liệu hộp đen cho thấy, khi gặp nạn xe đang chạy với tốc độ 38 km/h trên đường dốc xuống gặp khúc cua, tốc độ không cho phép đối với cung đường có nhiều góc cua nguy hiểm này.

    Do đó, cơ quan chức năng đang tiến hành khám nghiệm hiện trường để xác minh nguyên nhân có phải chiếc xe có bị mất phanh như lời kể của các nạn nhân còn sống sót trong vụ tai nạn hay không.

    Liên quan đến địa hình tuyến đường nguy hiểm này, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã chỉ đạo sớm nghiên cứu xây dựng tuyến đường nối cao tốc Hà Nội - Lào Cai lên Sapa.

    Trước đó, ngày 2/9, Sở GTVT Hà Nội đã có quyết định thu hồi Giấy phép kinh doanh vận tải và tạm đình chỉ hoạt động của hãng xe Sao Việt chi nhánh tại Hà Nội để phục vụ điều tra sau khi chiếc xe khách BKS 29B-085.82 của hãng này chở 53 người lao xuống vực ở Lào Cai khiến 53 người thương vong vào tối 1/9.

    Bộ trưởng Thăng cũng đã yêu cầu Sở GTVT Lào Cai và Hà Nội thu hồi giấy phép có thời hạn đối với công ty Minh Thành Phát (trụ sở tại Lào Cai) - chủ quản của  hãng xe Sao Việt để phục vụ điều tra làm rõ nguyên nhân tai nạn.

    Về công tác cấp cứu người bị nạn, Bộ Y tế cho biết sẽ miễn toàn bộ viện phí cho những bệnh nhân trong vụ tai nạn thảm khốc này. Bệnh viện Đa khoa Lào Cai cũng cung cấp sữa và cháo miễn phí cho bệnh nhân và người nhà nạn nhân.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-xe-khach-roi-xuong-vuc-xe-do-doc-voi-toc-do-khong-cho-phep-a49172.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan