+Aa-
    Zalo

    Vụ xe khách tông vào xe tải khiến 11 người thương vong ở Đắk Lắk: Xe chạy dù, sai tuyến

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chiếc xe khách trong vụ va chạm kinh hoàng với ô tô tải khiến 11 người thương vong ở Đắk Lắk là xe dù, không đăng ký xuất bến và chạy sai tuyến đã đăng ký.

    Chiếc xe khách trong vụ va chạm kinh hoàng với ô tô tải khiến 11 người thương vong ở Đắk Lắk là xe dù, không đăng ký xuất bến và chạy sai tuyến đã đăng ký.

    Hiện trường vụ tai nạn lật xe khách khiến 11 người thương vong. Ảnh: Người Lao Động

    Liên quan đến vụ lật xe  khách trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk làm 1 người chết, 10 người bị thương vào sáng sớm nay 16/7, báo Người Lao Động thông tin, trưa 16/7, bà Phan Thị Ngọc Lan, Giám đốc Xí nghiệp Công ty CP Vận tải và Quản lý bến xe Đà Nẵng, cho biết chiếc xe mang BKS: 43B - 030.78 bị tai nạn thuộc Công ty TNHH Vận tải và Dịch vụ du lịch Đỗ Quốc Đạt.

    Xe đăng ký hoạt động tại bến xe Trung tâm Đà Nẵng với tần suất 12 chuyến/tháng vào các ngày chẵn âm lịch. Lần gần nhất xe đăng ký lệnh xuất bến tại bến xe Trung tâm Đà Nẵng đi Quảng Khê (huyện Đắk G’long, Đắk Nông) là ngày 13/7. Đến khoảng 7h ngày 15/7, chiếc xe này về lại bến xe Đà Nẵng, trả khách xong rồi ra cổng.

    Bà Lan cho rằng như vậy vào ngày 15/7, xe khách này không đăng ký xuất bến, không cấp lệnh chạy tại bến xe Đà Nẵng, đó xe chạy dù. "Chúng tôi không hiểu vì sao mà xe này vẫn chạy được vào tận Đắk Lắk trong khi trên đường có lực lượng chức năng làm việc" – bà Lan nói.

    An ninh thủ đô thông tin, Sở GTVT tỉnh Đắk Nông cho biết, xe Quốc Đạt BKS 43B - 030.78 được Sở GTVT TP Đà Nẵng cấp phù hiệu chạy tuyến cố định. Xe hoạt động tuyến Bến xe Đà Nẵng - Bến xe Quảng Khê (huyện Đắk G’long, Đắk Nông).

    Chiếc xe trên đăng ký chạy theo hành trình đường Hồ Chí Minh (QL14 cũ) - Quốc lộ 19 - Quốc lộ 1A.

    Tuy nhiên, trước thời điểm chiếc xe bị tai nạn, chiếc xe trên di chuyển trên đường Hồ Chí Minh, khi đến địa bàn TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) thì rẽ sang đường khác đi qua quốc lộ 26. Như vậy, chiếc xe khách nói trên chạy đã sai hành trình đăng ký.

    Chia sẻ trên báo Người Lao Động, ông Nguyễn Đình Khương, hành khách trên xe chưa hết bàng hoàng kể lại, thời điểm xảy ra vụ tai nạn, mọi người đang ngủ say nên không biết, khi bật tỉnh dậy thì thấy xe đã lật nghiêng, mọi người la hét trong hoảng loạn.

    Như đã thông tin trước đó, khoảng 3h ngày 16/7, xe khách giường nằm của nhà xe Quốc Đạt (chạy tuyến Đắk Nông - Đà Nẵng) chở khoảng 40 hành khách, khi đang lưu thông trên QL26 (đoạn qua phường Tân Hòa, TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk), bất ngờ mất lái lao sang bên trái đường đâm vào xe tải và cột điện rồi lật nghiêng.

    Hậu quả, làm bà Nguyễn Thị Chánh (SN 1954, huyện Đắk Mil, Đắk Nông) tử vong và hàng chục hành khách khác bị thương, được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh và Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên.

    Hiện cơ quan chức năng đang tích cực điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn nói trên.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-xe-khach-tong-vao-xe-tai-khien-11-nguoi-thuong-vong-o-dak-lak-xe-chay-du-sai-tuyen-a284476.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan