+Aa-
    Zalo

    Vụ xe Range Rover đâm nữ sinh rồi bỏ chạy: Chuyển Công an Hà Nội giải quyết

    • DSPL
    ĐS&PL Liên quan đến vụ xe Range Rover đâm trọng thương nữ sinh rồi bỏ chạy, Văn phòng Chính phủ đã chuyển đơn kiến nghị của gia đình nạn nhân đến Công an Hà Nội để giải quyết.

    Liên quan đến vụ tài xế ô tô Range Rover đâm trọng thương nữ sinh rồi bỏ chạy, Văn phòng Chính phủ đã chuyển đơn kiến nghị của gia đình nạn nhân đến Công an Hà Nội để xem xét, giải quyết.

    Ngày 7/1/2019, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Duy Hưng đã ký ban hành văn bản số 145/VPCP-V.I chuyển đơn kiến nghị của ông Trần Văn Quân, bố của cháu Trần Lê Minh Trang (SN 1999, trú tại Thanh Xuân, Hà Nội) - nạn nhân của vụ tại nạn đến Công an Hà Nội.

    Nội dung văn bản nêu: "Ngày 18/12/2018, cơ quan báo chí đã có văn bản gửi Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia chuyển kèm theo đơn kiến nghị của ông Trần Văn Quân (Thanh Xuân, Hà Nội) liên quan đến vụ tai nạn giao thông do xe màu trắng mang nhãn hiệu Ranger Rover vượt đèn đỏ gây ra vào hồi 23h30 ngày 07/12/2018 tại ngã tư Bà Triệu - Trần Nhân Tông, phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội.

    Văn phòng Chính phủ chuyển nội dung báo chí phản ánh kèm theo đơn của ông Trần Văn Quân đến Công an Thành phố Hà Nội để chỉ đạo xem xét, giải quyết theo quy định".

    Nạn nhân Trần Lê Minh Trang nhập viện trong tình trạng bị chấn thương nặng. Ảnh: Người Đưa Tin

    Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Trần Văn Quân - bố đẻ nạn nhân cho biết, ban đầu, xuất hiện đối tượng Nguyễn Mạnh Hồng (SN 1990, tại tỉnh Tuyên Quang) nhận thay là người gây ra tai nạn, tuy nhiên, cơ quan Công an xác định được Phạm Thế Duy (SN 1980, ở tỉnh Quảng Ninh) là người trực tiếp điều khiển chiếc xe Range Rover mang biển kiểm soát 30A - 279.99 gây tai nạn cho con gái mình. Qua đấu tranh, Duy đã thừa nhận toàn bộ hành vi của mình.

    Cũng theo ông Quân, Cơ quan Cảnh sát điều tra công an quận Hai Bà Trưng đã thông báo cho gia đình được biết về kết quả giám định thương tật của cháu Trang là dưới 61% nên sẽ không khởi tố vụ án.

    Phía gia đình nạn nhân cho rằng, sau khi biết được danh tính lái xe gây tai nạn, gia đình đã có đơn kiến nghị gửi Cơ quan Công an và VKSND quận Hai Bà Trưng đề nghị khởi tố vụ án, khởi tố bị can. Dù có nhiều tình tiết tăng nặng nhưng cơ quan chức năng dựa vào yếu tố xác định thương tật trên 61% mới khởi tố vụ án hình sự là chưa khách quan. Bởi không chỉ vượt đèn đỏ, lái xe đã bỏ mặc nạn nhân rồi trốn khỏi hiện trường.

    “Cái đích là công lý phải được thực thi, công bằng, sự thật phải được thừa nhận. Hơn nữa sự việc này không phải là việc của riêng cá nhân gia đình nữa, mà là của toàn xã hội quan tâm. Tôi có nói với các anh công an, tôi không quan tâm về kết quả điều tra của công an vì đó là trách nhiệm của họ. Gia đình giờ chỉ tập trung cứu con và không quan trọng chuyện gì cả”, ông Quân nói thêm.

    Chiếc xe Range Rover, biển kiểm soát 30A - 279.99 do Phạm Thế Duy (SN 1980, ở Quảng Ninh) gây tai nạn rồi bỏ trốn bị công an thu giữ. Ảnh: Mặt Trận

    Như đã đưa tin, vào tối ngày 7/12, chiếc xe Range Rover mang biển số 30A- 279.99 đã gây ra tai nạn tại ngã tư Trần Nhân Tông - Bà Triệu (Hà Nội) rồi bỏ chạy khiến dư luận vô cùng bức xúc.

    Cụ thể, Trần Lê Minh Trang (SN 1999, trú quận Thanh Xuân, hiện đang là sinh viên năm thứ 2 của một trường đại học tại Hà Nội) khi điều khiển xe máy mang BKS 29G1-771.55 đến ngã tư Bà Triệu- Trần Nhân Tông thì bất ngờ bị ô tô Range Rover màu đen- trắng vượt đèn đỏ tông thẳng vào.

    Hậu quả của cú đâm mạnh đã khiến nạn nhân ngã lăn xuống đường, nhập viện Trung ương Quân đội 108 trong tình trạng bị dập não, gãy lìa đùi trái, dập đùi phải, đa chấn thương.

    Đến nay, dù đã được các y, bác sỹ tiến hành phẫu thuật và điều trị tích cực, tuy nhiên, sức khỏe của nữ sinh này vẫn còn rất yếu, thường xuyên hiện đau đầu, choáng váng, buồn nôn, tâm lý hoảng loạn.

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-xe-range-rover-dam-nu-sinh-roi-bo-chay-chuyen-cong-an-ha-noi-giai-quyet-a258850.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan