Vụ xẻ thịt đất rừng Sóc Sơn: Hoạt động kinh doanh vẫn tiếp diễn bất chấp lệnh cấm


Thứ 5, 21/02/2019 | 01:12


Cùng sự kiện

Sau quyết định cưỡng chế của UBND TP Hà Nội, mới chỉ có số ít các hộ tự nguyện tháo dỡ một phần. Các công trình kiên cố vẫn tồn tại, thậm chí vẫn tiếp diễn hoạt động kinh

Sau quyết định cưỡng chế của UBND TP Hà Nội, mới chỉ có số ít các hộ tự nguyện tháo dỡ một phần. Các công trình kiên cố vẫn tồn tại, thậm chí vẫn tiếp diễn hoạt động kinh doanh.

Ngày 29/11 năm ngoái, Phó thủ tướng Chính phủ Trương Hòa Bình yêu cầu Hà Nội chỉ đạo thanh tra toàn diện việc quản lý, sử dụng đất rừng trên địa bàn huyện Sóc Sơn và báo cáo trước ngày 1/2/2019. Tuy nhiên, đến thời điểm này, thanh tra thành phố  Hà Nội báo cáo vẫn chưa thể hoàn tất do sự việc có phạm vi rộng đến 4.000 ha đất rừng và thời gian vi phạm kéo dài từ năm 2008.

Trên các mạng xã hội, hoạt động quảng bá của các biệt thự, villa này vẫn rất rầm rộ bất chấp lệnh cấm kinh doanh các hoạt động lưu trú trước đó của UBND huyện Sóc Sơn.

Lợi nhuận lớn từ hoạt động lưu trú khiến các chủ công trình vẫn tiến hành kinh doanh. Tuy nhiên, thật khó hiểu là lực lượng chức năng của UBND xã Minh Phú lại không phát hiện ra tình trạng này. Mặc dù trước đó chính UBND xã cũng đã ra lệnh cấm kinh doanh tại đây.

*Title đã được ĐS&PL Online thay đổi

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-xe-thit-dat-rung-soc-son-hoat-dong-kinh-doanh-van-tiep-dien-bat-chap-lenh-cam-a263673.html