+Aa-
    Zalo

    Vụ xét xử BS Hoàng Công Lương: HĐXX sẽ đưa ra quyết định thế nào?

    • DSPL
    ĐS&PL Theo quy định tại Bộ luật Tố tụng Hình sự (BLTTHS), sau khi nghị án, HĐXX sẽ bắt buộc phải đưa ra quyết định của mình. Vậy những quyết định ấy như thế nào?

    Theo quy định tại Bộ luật Tố tụng Hình sự (BLTTHS), sau khi nghị án, HĐXX sẽ bắt buộc phải đưa ra quyết định của mình. Vậy những quyết định ấy như thế nào?

    Theo thông báo của HĐXX, vào 14h ngày 5/6 sẽ tuyên án vụ sự cố y khoa khiến 9 người chết tại bệnh viện Đa khoa Hòa Bình. Vụ án được đưa ra xét xử từ ngày 15/5.

    VKSND TP.Hòa Bình trong phần luận tội đã đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo Bùi Mạnh Quốc mức án 5 -6 năm tù về tội Vô ý làm chết người; Trần Văn Sơn (cán bộ vật tư tại bệnh viện Đa khoa Hòa Bình) mức án 4-5 năm tù về tội Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

    HĐXX sẽ tuyên án vào chiều 5/6

    Hoàng Công Lương (bác sĩ tại bệnh viện Đa khoa Hòa Bình) 30-36 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng, thời gian thử thách là 5 năm. Theo quy định tại BLTTHS, sau khi nghị án, HĐXX sẽ bắt buộc phải đưa ra quyết định của mình. Vậy những quyết định ấy như thế nào?

    [presscloud]2742[/presscloud]

    Khi nói lời sau cùng, Quốc và Sơn mong HĐXX xem xét để sớm được trở về với gia đình. Riêng bác sĩ Hoàng Công Lương nói rằng mong tòa xét xử công tâm, không bỏ lọt tội phạm. Bị cáo kính đề nghị HĐXX tuyên bị cáo vô tội.

    Chiều ngày 5/6, HĐXX sẽ đưa ra phán quyết cuối cùng về vụ án. Nhiều người cũng tò mò muốn biết, liệu rằng với phần bào chữa của 6 luật sư cùng các tài liệu chứng cứ và những lời khai trước tòa của các nhân chứng khác nói rằng Lương không được giao nhiệm vụ phụ trách đơn nguyên, có việc điều dưỡng Đinh Tiến Công viết thêm phần nhiệm vụ của bác sĩ Lương... thì bác sĩ Lương có phải chịu trách nhiệm hình sự không?

    Luật sư Đặng Văn Cường (đoàn luật sư Hà Nội) cho biết, BLTTHS đã có quy định rõ ràng về nghị án và tuyên án. Trong đó, các khoản từ 1 đến 7 Điều 326 BLTTHS 2015 quy định chi tiết, rõ ràng về Nghị án.

    [presscloud]2743[/presscloud]

    Theo đó, khoản 6 Điều này nêu rõ: Kết thúc việc nghị án, HĐXX phải quyết định một trong các vấn đề: Thứ nhất, ra bản án và tuyên án; thứ 2, trở lại việc xét hỏi và tranh luận nếu có tình tiết vụ án chưa được xét hỏi, chưa được làm sáng tỏ; thứ 3, trả hồ sơ vụ án để VKS điều tra bổ sung, yêu cầu VKS bổ sung tài liệu, chứng cứ; thứ 4, tạm đình chỉ vụ án.

    "HĐXX làm việc độc lập, quyết định của HĐXX sẽ căn cứ vào tài liệu hồ sơ vụ án và diễn biến phiên tòa để đưa ra một phán quyết theo quy định pháp luật", luật sư Cường nhận định.

    Theo Người Đưa Tin

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-xet-xu-bs-hoang-cong-luong-hdxx-se-dua-ra-quyet-dinh-the-nao-a231887.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan