+Aa-
    Zalo

    Vụ xét xử BS Lương: HĐXX sẽ hỏi gì trong ngày thứ 11 của vụ án?

    • DSPL
    ĐS&PL Cuối giờ chiều ngày 28/5, HĐXX bất ngờ tuyên bố quay lại phần xét hỏi lần thứ 2 trong 10 ngày diễn ra phiên xử. Vậy HĐXX sẽ xét hỏi để làm rõ nội dung gì?.

    Cuối giờ chiều ngày 28/5, HĐXX bất ngờ tuyên bố quay lại phần xét hỏi lần thứ 2 trong 10 ngày diễn ra phiên xử. Vậy HĐXX sẽ xét hỏi để làm rõ nội dung gì?.

    Cuối giờ chiều ngày 28/5, HĐXX bất ngờ tuyên bố quay lại phần xét hỏi lần thứ 2 trong 10 ngày diễn ra phiên xét xử bác sĩ Hoàng Công Lương và hai bị cáo Trần Văn Sơn, Bùi Mạnh Quốc. Lý do chủ tọa đưa ra để quay lại phần xét hỏi là do trước đó các luật sư đã cung cấp một số chứng cứ mới trong phần bào chữa cho bác sĩ Hoàng Công Lương. Tuy nhiên chưa kịp xét hỏi thì phiên xử đã kết thúc.

    Trao đổi với PV, luật sư Trần Hồng Phúc chia sẻ, các luật sư bào chữa cho bác sĩ Lương đã cung cấp cho HĐXX rất nhiều tài liệu liên quan, từ việc thu thập ý kiến từ bộ Y tế và BV Đa khoa tỉnh Hòa Bình, các tài liệu liên quan đến vấn đề sửa chữa máy móc thiết bị... cũng như những chứng cứ về quá trình bổ nhiệm, và nguồn chứng cứ về bộ tiêu chuẩn AAMI bằng bản tiếng Anh. Tất cả những tài liệu đó đều đã được giao nộp và trình bày trong phần bào chữa.

    Theo luật sư Phúc, trong phần trình bày bào chữa của mình trong buổi sáng ngày hôm qua đề cập đến công văn trả lời của bộ Y tế có "sự nhầm lẫn tai hại", từ đó ảnh hưởng đến trách nhiệm của các bị cáo. Do đó đây cũng là một vấn đề cần làm rõ thêm.

    "Do vậy, tôi nghĩ rằng khi quay lại phần hỏi, nhiều khả năng HĐXX sẽ phải triệu tập đại diện của bộ Y tế để trả lời, làm rõ những vấn đề trong phần bào chữa bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho bị cáo Lương", luật sư Phúc nhận định.

    [presscloud]2631[/presscloud]

    Cũng theo luật sư Phúc, ngày 22/5, đại diện bộ Y tế có đến tòa, tuy nhiên, đại diện Bộ chỉ trả lời những câu hỏi về công tác quản lý Nhà nước đối với trách nhiệm của bộ Y tế, các luật sư không được hỏi.

    Trước ngày 22/5, HĐXX cũng hạn chế phần xét hỏi của người bào chữa vì nó liên quan mật thiết đến các tài liệu, chứng cứ mà bộ Y tế trực tiếp có quan điểm trả lời cho các cơ quan tiến hành tố tụng để làm cơ sở giải quyết vụ án. Do vậy, tại phiên tòa ngày mai, quay lại phần xét hỏi có thể phải quay trở lại phần này.

    Ngoài ra, việc xác định từ bộ Y tế rằng việc xét nghiệm AAMI có cần thiết hay không? Xét nghiệm nào là bắt buộc cũng như giải quyết những vẫn đề mâu thuẫn giữa các ý kiến của bộ Y tế trong các văn bản trả lời khi chưa phù hợp với câu hỏi của CQĐT sẽ là mấu chốt.

    Luật sư Phúc nói rằng, phiên tòa kéo dài sẽ có nhiều vấn đề được đánh giá làm rõ công khai, góp thêm được tiếng nói bảo vệ công lý, bảo vệ sự thật, qua đó sẽ làm rõ được trách nhiệm của những người liên quan, không gây oan sai cho người vô tội.

    Luật sư Phúc

    Trước đó, trong phần nêu quan điểm của mình, luật sư Nguyễn Danh Huế (đại diện cho bệnh viện Đa khoa Hòa Bình) cũng đề nghị xem xét trách nhiệm người đứng đầu đối với ông Trương Quý Dương, kiến nghị khởi tố hình sự đối với Giám đốc công ty Thiên Sơn.

    Ông Huế cũng đề nghị HĐXX buộc ông Dương phải bồi thường thay cho bệnh viện trong trường hợp bệnh viện bị tuyên phải bồi thường, vì lỗi này hoàn toàn là lỗi của người đứng đầu, tức là ông Trương Quý Dương.

    Cuối cùng, thay mặt BVĐK tỉnh Hòa Bình, luật sư Huế đề nghị HĐXX tuyên bác sỹ Hoàng Công Lương vô tội và xem xét giảm nhẹ mức án thấp nhất cho hai bị cáo Bùi Mạnh Quốc, Trần Văn Sơn.

    “Lịch sử đã vô tình trao cho quý vị ngồi đây cơ hội thực thi công lý, mong rằng HĐXX sẽ có những phán quyết công tâm, khách quan, thượng tôn pháp luật, góp tay xây dựng nền y tế Việt Nam minh bạch, hiệu quả, bảo đảm chăm sóc sức khỏe cho người dân”, luật sư Nguyễn Danh Huế nói.

    Một năm giỗ đầu các nạn nhân

    Được biết, trong ngày hôm qua (28/5), nhân ngày giỗ đầu các nạn nhân, Ban lãnh đạo Bệnh viện đã đến thắp hương cho các nạn nhân tử vong. Hành động này được gia đình các nạn nhân đánh giá cao.Người nhà nạn nhân cũng tố ông Trương Quý Dương chưa từng đứng ra chia sẻ nỗi đau với các gia đình nạn nhân. Thâm chí, tính đến nay, sau một năm xảy ra sự cố, họ vẫn chưa biết “mặt ngang, mũi dọc” ông Dương ra sao. Đa số họ yêu cầu HĐXX xem xét trách nhiệm của ông Dương, giảm án cho hai bị cáo Sơn, Quốc và tuyên bác sĩ Lương không có tội. Một gia đình nạn nhân còn nói "không xin giảm án cho bác sĩ Lương vì "không có tội để xin".

    Theo Người Đưa Tin

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-xet-xu-bs-luong-hdxx-se-hoi-gi-trong-ngay-thu-11-cua-vu-an-a231079.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan