+Aa-
    Zalo

    Vụ xét xử người chồng sát hại, phi tang xác vợ xuống sông Đuống: Mẹ già gần 100 tuổi gạt nước mắt, vượt 40km đến tòa

    ĐS&PL Liên quan đến vụ xét xử người chồng sát hại, phi tang xác vợ xuống sông Đuống, người mẹ già gần 100 tuổi đã vượt quãng đường hơn 40km đến tham dự phiên tòa.

    Liên quan đến vụ xét xử người chồng sát hại, phi tang xác vợ xuống sông Đuống, người mẹ già gần 100 tuổi đã vượt quãng đường hơn 40km đến tham dự phiên tòa xét xử kẻ đã sát hại con gái mình.

    Sáng 31/8, TAND thành phố Hà Nội mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án Giết người xảy ra tại huyện Chương Mỹ (Hà Nội).

    Bị cáo trong vụ án này là Đỗ Ngọc Anh (SN 1964, trú tại xã Liên Hà, Đông Anh, Hà Nội). Nạn nhân là bà Đặng Thị Hải (vợ của hung thủ).

    Theo báo Phụ nữ Việt Nam, từ sáng sớm người thân của nạn nhân đã có mặt tại trụ sở TAND thành phố Hà Nội để theo dõi phiên tòa. Đáng chú ý, trong đó có cụ bà Nguyễn Thị T. (98 tuổi, mẹ nạn nhân Hải) chống gậy, được con cháu đưa đến tòa.

    Suốt gần 2 năm qua, cụ T. cũng như người thân vô cùng đau đớn bởi thi thể nạn nhân vẫn chưa được tìm thấy để chôn cất.

    Thương con, cụ mong muốn kẻ thủ ác sẽ bị trừng trị nghiêm khắc. Ngoài cụ T., các con của nạn nhân Đặng Thị Hải cũng lặng lẽ ôm di ảnh nạn nhân đến phiên tòa. 

    Cụ T. tới dự phiên xét xử kẻ sát hại con gái của mình. Ảnh: saostar

    Theo cáo trạng, Đỗ Ngọc Anh và bà Đặng Thị Hải có quan hệ vợ chồng, chung sống với nhau tại nhà bà Hải (ở tổ 5, khu Chiến Thắng, thị trấn Xuân Mai, huyện Chương Mỹ, Hà Nội) và có thỏa thuận riêng về tài sản trước khi kết hôn.

    Quá trình chung sống, do nghi ngờ ông Ngọc Anh có quan hệ bất chính với người phụ nữ khác nên bà Hải đã tự ý bán chiếc ô tô Toyota Prado do ông Ngọc Anh cho tặng nhưng không làm thủ tục sang tên thửa đất của bà Hải cho ông Anh theo thỏa thuận.

    Từ đó giữa ông Anh và bà Hải nảy sinh mâu thuẫn nên ông Anh bỏ về nhà riêng ở thôn Giao Tác, xã Liên Hà (huyện Đông Anh, Hà Nội) sinh sống và nghĩ cách đánh trả thù bà Hải.

    Đến khoảng 3h ngày 31/01/2019, ông Anh điều khiển xe ô tô bán tải Toyota Hiace đi từ nhà tại xã Liên Hà sang nhà bà Hải với mục đích đánh bà Hải cho bõ tức, sau đó đòi tiền bán xe ô tô. Ông Ngọc Anh đỗ xe ở ngoài đường trồi trèo tường rào vào bên trong phòng trọ bỏ trống ngồi chờ bà Hải ngủ dậy.

    Đến khoảng 8h30 cùng ngày, bà Hải đi bộ từ trong nhà ra sân vườn, ông Anh chạy lại túm tay bà Hải kéo vào phòng nhà kho làm đầu bà Hải đập vào mép cửa và đòi tiền. Tại đây bị cáo đã ra tay sát hại nạn nhân. tiếp đó, bị cáo Anh lấy chăn ga có sẵn trong nhà kho quấn kín người, kéo xác bà Hải vào phía trong sát tường rồi lấy tấm xốp dựng nghiêng che kín thi thể bà Hải lại; mở cổng phụ đi ra ngoài và điều khiển xe ô tô đi về nhà.

    Căn nhà nơi xảy ra vụ án mạng. Ảnh: Trí Thức Trẻ

    Đến khoảng 22h00 ngày 31/01/2019, Đỗ Ngọc Anh mang theo 01 con dao rựa, 01 chiếc vỏ thùng sơn loại 20 lít và điều khiển xe ô tô bán tải Toyota Hiace đi đến nhà bà Hải rồi đưa thi thể nạn nhân lên xe ô tô đi về phía cầu Đông Trù, huyện Đông Anh. Khi cách cầu Đông Trù khoảng 03 km, vắng người qua lại, Đỗ Ngọc Anh dừng xe ở ven đường và thực hiện phân nhỏ thi thể nạn nhân. Sau đó, bị cáo điều khiển xe đi đến giữa cầu Đông Trù thì dừng xe vứt hết các bộ phận thi thể của bà Hải xuống sông Đuống rồi đi ô tô đi nhà.

    Khi đi qua bãi rác đang cháy ven đường thuộc thôn Phong Châu (xã Liên Hà, huyện Đông Anh), ông Anh dừng xe lại lấy hết chăn, vải ga dính máu, vỏ thùng sơn, mảnh gỗ, quần áo của bà Hải và giày thể thao dính máu của mình ném vào đống lửa đốt cho cháy hết và lái xe về nhà. Về tới nhà, ông Anh đỗ xe ô tô trong sân và dùng vòi phun nước rửa sạch các dấu vết trên xe ô tô, tắm rửa và đi ngủ.

    Ngày 04/02/2019, Đỗ Ngọc Anh tới Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Chương Mỹ đầu thú, khai nhận hành vi phạm tội.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-xet-xu-nguoi-chong-sat-hai-phi-tang-xac-vo-xuong-song-duong-me-gia-gan-100-tuoi-gat-nuoc-mat-vuot-40km-den-toa-a337153.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan