+Aa-
    Zalo

    Vụ xôn xao thông tin "ép" học sinh yếu kém không thi lớp 10: Phòng GD&ĐT Cầu Giấy phản hồi

    (ĐS&PL) - Theo Phòng GD&ĐT Cầu Giấy (Hà Nội) qua xác minh cho thấy, các trường không có chủ trương yêu cầu các học sinh yếu phải chuyển trường và không thi vào lớp 10 THPT.

    Theo báo Lao động, ông Phạm Ngọc Anh - Trưởng Phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy (Hà Nội) vừa ký văn bản gửi sở GD&ĐT Hà Nội báo cáo về thông tin phản ánh trên mạng xã hội cho rằng trường THCS Dịch Vọng, trường THCS Nghĩa Tân có tình trạng nhà trường yêu cầu học sinh lớp 9 có học lực không tốt phải chuyển trường và không dự thi vào lớp 10 THPT.

    Theo Phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy, sáng ngày 20/4, đơn vị đã làm việc với trường THCS Dịch Vọng và trường THCS Nghĩa Tân để xác minh thông tin. Qua báo cáo của các nhà trường và kiểm tra hồ sơ tại trường, Phòng GD&ĐT Cầu Giấy báo cáo kết quả xác minh là: "Các trường không có chủ trương yêu cầu các học sinh học không tốt phải chuyển trường và không thi vào lớp 10 THPT…"

    vu xon xao thong tin ep hoc sinh yeu kem khong thi lop 10 phong gd dt cau giay phan hoi
    Trường THCS Dịch Vọng khẳng định không có việc ép học sinh chuyển trường như thông tin đang gây xôn xao. Ảnh: Tiền Phong

    Cũng theo Phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy, nhằm giúp đỡ những học sinh có học lực trung bình và yếu trong năm học các nhà trường yêu cầu giáo viên chủ nhiệm các lớp cần có sự trao đổi với phụ huynh học sinh thường xuyên để có sự phối hợp giữa gia đình và nhà trường.

    Cụ thể, trong năm học, số phụ huynh được các trường trao đổi như sau: trường THCS Dịch Vọng 44 phụ huynh/12 lớp, THCS Nghĩa Tân 21 phụ huynh/16 lớp. Nội dung các buổi trao đổi về tình hình học tập của học sinh và đề nghị các biện pháp phối hợp giữa phụ huynh học sinh và nhà trường, không có việc bắt học sinh phải chuyển trường và không thi vào lớp 10 THPT.

    Lãnh đạo Phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy cũng cho biết thường xuyên chỉ đạo các trường nâng cao chất lượng dạy học và tuyệt đối không ép buộc học sinh có học lực trung bình, yếu kém chuyển trường, không được tham gia dự thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT.

    Ngay sau khi nhận được phản ánh trên mạng, Phòng GD&ĐT đã kiểm tra, rà soát và một lần nữa chỉ đạo các trường nghiêm túc thực hiện nội dung trên. Phòng GD&ĐT cũng đã gọi điện để xác minh một số phụ huynh, kết quả các phụ huynh đều khẳng định không có trường hợp nhà trường ép buộc chuyển trường.

    Liên quan đến vụ việc, Văn phòng UBND TP Hà Nội có công văn số 3653 về việc xử lý thông tin liên quan đến kỳ thi tuyển sinh lớp 10 trung học phổ thông năm học 2022 - 2023.

    Theo văn bản, ngày 20/4, trên Cổng thông tin điện tử của bộ GD&ĐT có thông tin về việc một số trường học trên địa bàn thành phố yêu cầu những học sinh lớp 9 có học lực không tốt phải chuyển trường hoặc cam kết không thi vào lớp 10.

    Về việc này, Phó Chủ tịch UBND thành phố Chử Xuân Dũng giao sở GD&ĐT chủ trì, phối hợp UBND các quận, huyện, thị xã, các đơn vị liên quan xác minh, làm rõ thông tin, xử lý nghiêm các vi phạm nêu trên (nếu có); báo cáo UBND thành phố kết quả thực hiện.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-xon-xao-thong-tin-ep-hoc-sinh-yeu-kem-khong-thi-lop-10-phong-gd-dt-cau-giay-phan-hoi-a534785.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan