Vụ "yêu râu xanh" bị bắt sau 28 năm trốn truy nã: Hé lộ lớp vỏ bọc hiền lành


Thứ 5, 04/02/2021 | 07:17


Cùng sự kiện

Trong thời gian trốn truy nã về tội Hiệp dâm, Nhẫn được đánh giá là người hòa đồng, thân thiện.

Trong thời gian trốn truy nã về tội Hiệp dâm, Nhẫn được đánh giá là người hòa đồng, thân thiện.

Mới đây, cơ quan công an đã bắt giữ đối tượng Đỗ Văn Nhẫn (55 tuổi, trú huyện Ứng Hòa, Hà Nội) sau 28 năm trốn thi hành án.

Nhẫn bị bắt khi đang lẩn trốn tại Phiêng Luông 2, xã Nậm Hàng, huyện Nậm Nhùn, tỉnh Lai Châu.

Chia sẻ với Pv báo Đất Việt, ông Hoàng Văn Ven -từng có thời gian dài làm trưởng bản Phiêng Luông 2 cho biết: "Sáng sớm hôm ấy, Nhẫn bị công an bắt đi khiến vợ ngỡ ngàng.

Thời gian sống ở địa phương, đối tượng không vi phạm điều gì. Nhiều năm trước, Nhẫn có lên đây đào vàng và gặp vợ ở bãi đào vàng. Giữa hai người hỏi han nhau vài câu chuyện rồi biết được cả hai vẫn độc thân nên họ về ở với nhau như vợ chồng.

Thời điểm ấy người xuôi lên làm kinh tế trên này khá đông, nếu lấy vợ trên này cũng là một điều thuận tiện cho việc đi lại và làm ăn. Người vợ hiện tại của Nhẫn cũng từng có một đời chồng, sau khi ở chung với Nhẫn, họ có với nhau hai người con và hiện đã lập gia đình".

Đỗ Văn Nhẫn. Ảnh: Công an Lai Châu.

Ông Ven cũng khẳng định, đối tượng Nhẫn chưa từng có hành vi trộm cắp, cờ bạc, gái gú, duy nhất anh này có liên quan đến tệ nạn ma tuý. Vì vậy nên kinh tế gia đình Nhẫn chỉ ở mức trung bình chứ không khá. Trong giao tiếp hàng ngày, Nhẫn hoà đồng với mọi người xung quanh. Gặp ai Nhẫn cũng chào hỏi lễ phép. Mặc dù là đối tượng bị truy nã nhưng Nhẫn vẫn đi làm bình thường như mọi người, không trốn tránh. Những ngày mưa người đàn ông này ở nhà chăm gà, lợn, đợi trời nắng lại đi làm. Chính vì vậy việc Nhẫn bị bắt khiến người dân địa phương hết sức bất ngờ.

Trước đó, khoảng 6h30 ngày 31/1, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Lai Châu phối hợp Công an huyện Nậm Nhùn và Đội hướng dẫn và điều tra án về TTXH, Công an TP. Hà Nội vừa bắt đối tượng truy nã nguy hiểm sau 28 năm lẩn trốn tại huyện Nậm Nhùn.

Đối tượng bị bắt giữ là Đỗ Văn Nhẫn.

Theo tài liệu điều tra, Nhẫn phạm tội hiếp dâm. Sau khi gây án, đối tượng đã bị lực lượng Công an bắt và tạm giam tại Trại tạm giam Công an tỉnh Hà Tây (nay là Hà Nội). Tòa án Nhân dân tỉnh Hà Tây tuyên phạt đối tượng Nhẫn 36 tháng tù giam nhưng đối tượng trốn thi hành án.

Ngày 29/6/1993, Công an tỉnh Hà Tây ra lệnh truy nã Đỗ Văn Nhẫn về tội Hiếp dâm và Trốn thi hành án.

Sau nhiều năm xác minh, công an xác định Nhẫn đang ẩn náu tại Phiêng Luông 2, xã Nậm Hàng, huyện Nậm Nhùn, tỉnh Lai Châu. Bước đầu xác định để trốn tránh sự truy nã của lực lượng Công an, đối tượng đã lang thang xin làm tự do nhiều nghề, nhiều nơi…đến khi bị bắt.

Sau khi di lý Đỗ Văn Nhẫn từ huyện Nậm Nhùn về phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Lai Châu đã bàn giao đối tượng cho Trại tạm giam Công an tỉnh để thi hành án đối tượng theo Bản án của Tòa án Nhân dân tỉnh Hà Tây (nay là Hà Nội) đã tuyên.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-yeu-rau-xanh-bi-bat-sau-28-nam-tron-truy-na-he-lo-lop-vo-boc-hien-lanh-a355081.html