+Aa-
    Zalo

    "Vua bóng đá" Pele: Neymar rời Barcelona là đúng

    • DSPL
    ĐS&PL Huyền thoại bóng đá Pele đã lên tiếng ủng hộ quyết định đến với PSG của Neymar, cho rằng đó là bước đi tốt nhất đối với hậu bối đồng hương.

    Huyền thoại bóng đá Pele đã lên tiếng ủng hộ quyết định đến với PSG của Neymar, cho rằng đó là bước đi tốt nhất đối với hậu bối đồng hương.

    Theo tin tức trên báo VnExpress, sau khi quyết định chia tay Barcelona để chuyển tới PSG, tiền đạo Neymar đã nhận được rất nhiều lời ủng hộ. Mới đây, chia sẻ về quyết định của ngôi sao sinh năm 1992, huyền thoại Pele cho biết, ông đồng tình với việc ở Barcelona, Neymar sẽ bị đánh giá là phải sống dưới cái bóng của Messi.

    Pele rất hy vọng Neymar sẽ tiếp bước để trở thành một huyền thoại bóng đá. Ảnh: Reuters

    Trả lời phỏng vấn ngày 8/9, huyền thoại cho hay: "Với Neymar, tôi nghĩ chuyển sang PSG là bước đi tốt nhất. Khi cậu ấy còn chơi cho Barca, luôn có những cuộc thảo luận "Neymar, Messi, Neymar, Messi". Giờ thì cậu ấy có cơ hội trở thành một ngôi sao lớn. Nhưng với tuyển Brazil thì không có nhiều thay đổi".

    Cũng theo "Vua bóng đá", Neymar là cầu thủ có thể sánh ngang với Messi và Cristiano Ronaldo. Mỗi cầu thủ có một vị trí riêng và đều là cầu thủ hay nhất ở vị trí đó.

    "Neymar là cầu thủ hay nhất ở vị trí mà cậu ấy đang chơi, giống như Ronaldo ở vị trí trung phong. Messi thì hơi khác một chút khi kiêm cả hai nhiệm vụ dẫn dắt lối chơi và ghi bàn. Có nhiều cầu thủ xuất sắc khác, nhưng hay nhất hiện nay chỉ gồm Neymar, Ronaldo và Messi", Pele đánh giá.

    Báo Thanh niên thông tin thêm, không chỉ huyền thoại Pele, người dân Brazil cũng tin rằng Neymar sẽ trở thành số một nếu có đất diễn thoải mái hơn. Các chuyên gia bóng đá tại xứ Samba đa số đều nghiêng về quan điểm ủng hộ Neymar ra đi, thoát khỏi cái bóng của Lionel Messi.

    Neymar cũng được người dân quê nhà đặt niềm tin lớn nhất vào việc giúp Brazil giành chức vô địch World Cup tại Nga vào năm sau. Lẽ dĩ nhiên khi làm được điều đó, Neymar có cơ hội cực lớn để giành danh hiệu Quả bóng vàng lần đầu tiên sau Kaka vào năm 2007.

    Trang Globoesporte.com gần đây đã tổ chức một cuộc khảo sát và có đến 75% ủng hộ Neymar ra đi. Giữa tháng 7 vừa qua, đài truyền hình Esporte Interativo còn thông báo rộng rãi rằng Neymar đã chấp nhận lời đề nghị từ phía PSG.

    Tại Brazil, Neymar là biểu tượng, mới 25 tuổi, Neymar đã là chân sút xuất sắc Neymar đã là chân sút xuất sắc thứ 4 của Brazil với 52 bàn sau 77 trận, kém huyền thoại Romario 3 bàn và đã vượt qua những tên tuổi khác như Bebeto hay Jairzinho.

    Như trước đó đã đưa tin, Neymar rời Barca hồi đầu tháng 8, bằng một cuộc chuyển nhượng theo dạng mua đứt. PSG chấp nhận chi giá kỷ lục 263 triệu đôla để phá vỡ hợp đồng giữa tiền đạo người Brazil với Barca.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vua-bong-da-pele-neymar-roi-barcelona-la-dung-a201404.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan