Vua bóng đá Pele qua đời ở tuổi 82


Thứ 6, 30/12/2022 | 06:51


Cùng sự kiện

Huyền thoại bóng đá người Brazil Pele, người từng 3 lần vô địch World Cup và được xem là cầu thủ vĩ đại nhất thế giới, đã qua đời ở tuổi 82.

Trên trang mạng xã hội cá nhân, con gái vua bóng đá Pele đã xác nhận thông tin về sự ra đi của ông. Cụ thể, Kelly viết: "Chúng con có tất cả mọi thứ đều nhờ cha. Chúng con mãi yêu cha. Mong cha ra đi thanh thản".

Theo đó, Brazil có kế hoạch cổ chức quốc tang cho Pele trong 48 giờ. Pele, tên thật là Edson Arantes do Nascimento, sẽ được chôn cất ở Santos, Đông Nam Sao Paulo, nơi ông từng chơi bóng cho CLB địa phương trong thời gian từ năm 1956-1974.

Thể thao 24h - Vua bóng đá Pele qua đời ở tuổi 82
Vua bóng đá Pele. Ảnh: Getty 

CLB tại Santos cho biết công chúng có thể đến viếng Pele tại sân vận động Vila Belmiro. Theo giới chức địa phương, quan tài của Pele sẽ rời bệnh viện Albert Einstein ở Sao Paulo vào rạng sáng 2/1 và sẽ được đặt ở trung tâm sân vận động để mọi người tới viếng. AP đưa tin, lễ viếng sẽ bắt đầu vào khoảng 10h ngày 2/1 và kết thúc vào sáng hôm sau. Gia đình Pele dự kiến sẽ tổ chức một đám tang riêng tư sau đó.

Pele đã liên tục phải ra vào bệnh viện trong năm qua khi chiến đấu với căn bệnh ung thư ruột kết. Vào tháng 11, Bệnh viện Albert Einstein thông báo rằng bệnh ung thư của ông đã tiến triển nặng và ông được đưa tới bệnh viện chăm sóc.

Bệnh viện xác nhận vua bóng đá đã qua đời lúc 15h27 ngày 29/12 (giờ địa phương) vì bị suy đa tạng, hậu quả của bệnh ung thư.

Pele sinh ngày 23/10/1940 tại thị trấn Tres Coracoes ở bang Minas Gerais, miền Nam Brazil. Cha của Pelé, João Ramos do Nascimento, biệt danh Dondinho, cũng là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp. 

Được vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất thế kỷ của FIFA vào năm 1999 cùng với Diego Maradona của Argentina, Pele đã nghỉ hưu với tư cách là đại sứ toàn cầu của môn thể thao này và cống hiến cho các hoạt động nhân đạo khác. Vào năm 2020, khi Maradona qua đời, Pele từng nói: "Một ngày nào đó, tôi hy vọng chúng ta có thể chơi bóng cùng nhau trên thiên đường". 

Minh Hạnh (Theo ABC News) 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vua-bong-da-pele-qua-doi-o-tuoi-82-a561951.html