+Aa-
    Zalo

    "Vua bóng đá" Pele tiếp tục nhập viện khẩn cấp

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Huyền thoại bóng đá Pele đã phải nhập viện khẩn cấp để tiếp tục điều trị u ruột kết mà ông mắc phải trong thời gian gần đây.

    Ngày 8/12, bệnh viện Albert Einstein ở bang Sao Paulo, Brazil cho biết huyền thoại bóng đá Pele đã phải nhập viện khẩn cấp để tiếp tục điều trị u ruột kết. Báo giới địa phương dẫn lời các bác sĩ cho hay, Pele hiện đã ổn định và dự kiến ​​sẽ được xuất viện trong những ngày tới.

    pele nha vien 1
    Pele nhập viện khẩn cấp vào ngày 8/12.

    Pele đã trải qua cuộc phẫu thuật cắt bỏ khối u ruột kết hồi tháng 9 và nằm viện gần một tháng. Mặc dù không đến mức ung thư nhưng căn bệnh này của Pele rất nguy hiểm, thời điểm đó, bệnh viện từng thông báo rất có thể Pele phải tiến hành hóa trị.

    Theo chia sẻ của cá nhân Pele trên tài khoản mạng xã hội của mình, ông đã khá hơn trong những giờ qua và đang tuân theo phác đồ điều trị của bác sĩ. Những ảnh hưởng của tuổi già đang khiến nhà vô địch 3 lần World Cup (1958, 1962 và 1970) yếu đi nhiều so với những năm qua. Ông cũng không còn ra nước ngoài để tham dự các sự kiện mà chủ yếu ở nhà tĩnh dưỡng.

    pele nha vien 2
    Pele không còn giữ được sức khỏe tốt ở tuổi 81.

    Trong 3 năm qua, ông có ít nhất 3 lần nhập viện ở tình trạng khẩn cấp. Tháng 4/2019, ông mất thời gian dài điều trị vì bị nhiễm trùng đường tiết niệu nặng. Khi trở lại Brazil, ông tiếp tục được phẫu thuật để loại bỏ viên sỏi ở thận.

    Trong suốt sự nghiệp bóng đá 21 năm lẫy lừng của mình, Pele lập được thành tích đáng nể với việc ghi 1.281 bàn thắng ở 1.363 trận đấu, gồm cả 77 bàn thắng trong 91 trận đấu của đội tuyển Brazil, cùng "Selecao" ba lần vô địch World Cup. Thành tích ghi bàn của ông tại sân cỏ Nam Mỹ gần đây mới bị Lionel Messi vượt qua khi chân sút Argentina bùng nổ ở loạt trận vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ đầu tháng 9 vừa qua.

    pele nha vien 3
    Hình ảnh Pele và con gái hồi tháng 9 trong lần nhập viện gần nhất.

    Pele vẫn duy trì sự hiện diện tích cực trên mạng xã hội, gần đây chúc mừng Lionel Messi vì đã giành “Quả bóng vàng” thứ 7 và đăng một lời tri ân đến huyền thoại Diego Maradona vào ngày giỗ đầu của “Cậu bé vàng” bóng đá Argentina.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vua-bong-da-pele-tiep-tuc-nhap-vien-khan-cap-a521844.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan