"Vua bóng đá" Pele tin tưởng tuyển Brazil sẽ vô địch World Cup 2022


Thứ 6, 11/11/2022 | 20:20


Cùng sự kiện

"Vua bóng đá" nói rằng ông hoàn toàn tin tưởng vào danh sách 26 cầu thủ tuyển Brazil do HLV Tite lựa chọn đến Qatar tranh tài ở World Cup 2022.

Pele, người đã gặp vấn đề về sức khỏe trong những năm gần đây nhưng vẫn hoạt động tích cực trên mạng xã hội, cho biết ông tự tin rằng tuyển Brazil lần này sẽ mang lại cho người hâm mộ quốc gia sự tự hào.

Trên trang cá nhân, Pele viết: "Lần cuối cùng khoác lên mình chiếc áo của đội tuyển quốc gia, tôi đã đem về 3 ngôi sao (3 chức vô địch thế giới). Bây giờ chúng ta đã có 5 ngôi sao, tôi tin rằng chúng ta sẽ giành lấy ngôi sao thứ 6. Tôi tin tưởng vào đội bóng này. Và chúc đội tuyển quốc gia của chúng ta may mắn”.

Bóng đá - 'Vua bóng đá' Pele tin tưởng tuyển Brazil sẽ vô địch World Cup 2022

"Vua bóng đá" Pele đặt niềm tin tuyển Brazil sẽ lập kỷ lục tại Qatar. (Ảnh chụp màn hình)

Bất cứ khi nào một huyền thoại đưa ra nhận định, người hâm mộ đều ủng hộ nhưng Pele là ngoại lệ. Bởi những lần ông dự đoán thường cho kết quả trái ngược.

Ông từng khẳng định Trung Quốc sẽ vượt qua vòng bảng World Cup 2002 nhưng kết cục là đội tuyển này đứng bét bảng với 0 điểm, nhận 9 bàn thua.

Năm 2002, Pele từng tuyên bố rằng Pháp và Argentina sẽ gặp nhau tại chung kết World Cup, song thực tế là hai gã khổng lồ này đều bị loại từ vòng bảng.

Năm 2018, Pele từng phán Neymar sẽ tỏa sáng để giúp Brazil đăng quang nhưng đó là giải đấu thất vọng của cả Neymar lẫn Selecao...

Số lần dự đoán sai của huyền thoại này nhiều đến nỗi người ta đã đưa ra khái niệm “Pele dự đoán” để nói về những kết quả trái ngược.

Do vậy, có thể khẳng định NHM Brazil không thích thú gì với những lời mà Pele vừa viết ra, đặc biệt khi đã 20 năm qua họ chưa một lần vô địch thế giới.

Hiện tuyển Brazil ở vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng thế giới và chuỗi trận bất bại tuyệt vời ở vòng loại đã khiến họ trở thành ứng viên sáng giá nhất của nhà cái để giành chức vô địch tại Qatar.

Tại World Cup 2022, tuyển Brazil sẽ đá trận ra quân gặp Serbia vào ngày 24/11, sau đó đối mặt với Thụy Sĩ và Cameroon thuộc khuôn khổ bảng G.

Việt Hương (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vua-bong-da-pele-tin-tuong-tuyen-brazil-se-vo-dich-world-cup-2022-a557057.html