Vừa bước lên xe hoa, cô dâu liền hủy hôn vì câu nói của mẹ chồng, dân mạng vỗ tay "rần rần"


Thứ 6, 27/12/2019 | 08:51


Cùng sự kiện

Cánh cửa xe hoa vừa mở ra, cô gái đã giật mình vì mẹ chồng đã ngồi chờ sẵn trong đó. Thế nhưng những điều bà nói sau đó mới là điều khiến cô thực sự "sốc".

Cánh cửa xe hoa vừa mở ra, cô gái đã giật mình vì mẹ chồng đã ngồi chờ sẵn trong đó. Thế nhưng những điều bà nói sau đó mới là điều khiến cô thực sự "sốc".

Lấy chồng là chuyện đại sự, nhưng không phải ai cũng may mắn gặp được người đàn ông biết yêu thương, gia đình chồng tốt. Có không ít cuộc nhân đã kết thúc ngay khi vừa mới bắt đầu. Câu chuyện của cô gái dưới đây là 1 ví dụ.

Hôn nhân là sự kiện trọng đại của đời người - Ảnh: Minh họa

Nguyên văn câu chuyện như sau:

"Hôm nay em kể cho các chị về câu chuyện buồn của em. Nói buồn thì cũng chẳng phải vì biết đâu nhờ quyết định liều lĩnh ấy mà cuộc đời em không bị 'đâm vào bụi rậm'.

Em mồ côi mẹ từ nhỏ, bố một mình nuôi em khôn lớn. Vì sợ chuyện dì ghẻ, con chồng nên bố không đi bước nữa, ở vậy nuôi em lớn khôn.

Đến 26 tuổi thì gặp anh, một người ở phía công ty đối tác với cơ quan em. Hai bên tiếp xúc vì công việc lâu ngày rồi sinh tình cảm. Anh ấy ở tỉnh khác, cách chỗ em đến 200km. Bọn em yêu nhau gần một năm thì tính đến chuyện đám cưới. Nhà anh khá giả lắm, mẹ anh mở tiệm vàng to nhất huyện. Nói vậy chứ em chẳng phải đứa tham giàu đâu. Trước nay em vẫn mong kiếm được ông chồng cùng quê, lễ lạt Tết nhất đi về cho gần lại dễ chăm sóc bố. Ai ham hố gì chuyện 'một chốn hai quê' đâu các chị.

Ngày về ra mắt, nói thật là em thấy mẹ anh ấy cũng hơi ghê gớm. Chỉ là cảm giác của em thôi. Em tự an ủi rằng chắc họ làm ăn buôn bán lớn nên họ có nét sắc sảo. Vừa đến nhà là bác ấy đã hỏi han em chuyện nhà cửa rồi lương bổng hàng tháng rồi. Khi biết bố em chỉ là cán bộ xã, mẹ mất sớm, bác ấy cũng nói ý kiểu em như thế thì nữ công gia chánh rồi đối nhân xử thế làm sao mà tốt được. Bác ấy còn bóng gió chuyện nhà gái xa sau này sinh đẻ nhờ cậy gì được đằng ấy. Chuyện này khiến em cũng bực nhưng bác trai ôn hòa và anh ấy cứ nói sang chuyện khác nên em dịu lại.

Không phải tự khen nhưng xưa đến nay em rất chăm ngoan học giỏi. Tốt nghiệp đại học loại ưu rồi được công ty mời về làm, lương em còn cao hơn lương anh ấy. Nấu nướng bếp núc em cũng chẳng 'ngán' gì cả. Sau đó em còn vào bếp trổ tài khiến bác trai khen ngợi mãi.

Một thời gian sau thì cưới. Em hơi lăn tăn về mẹ chồng tương lai nhưng người yêu khen mẹ lắm. Em cũng thấy mình suy diễn và cả nghĩ, hơn nữa yêu anh ấy rồi nên chấp nhận kết hôn. Nói thật với các chị em thương bố lắm. Nhà được mụn con gái giờ lại đi lấy chồng xa đến 200km. Đêm trước ngày rước dâu, hai bố con thức cả đêm nói chuyện, em khóc đến sưng cả mắt.

Lúc lên xe hoa, các chị biết gì không? Mẹ chồng em ngồi sẵn trong xe luôn đấy. Em bất ngờ kinh khủng nhưng nghĩ vì tục lệ đằng trai nên cũng cười gượng chào hỏi rồi bước vào.

Lấy chồng như đánh 1 canh bạc, chọn sai người khổ 1 đời - Ảnh: Minh họa

Vừa ngồi xuống, em ngoái nhìn ra kính sau để xem bố em đâu rồi, đã lên xe chưa. Chỉ có vậy mà bà liếc xéo xong nói rõ to: "Quay lại ngay, ai cho cô quay đầu nhìn về như thế, không ai dạy đi lấy chồng thì phải thẳng đường mà nhìn à, muốn mang xui xẻo về cho nhà tôi đúng không. Đúng là con nhà không ai dạy mà".

Em choáng váng, bàng hoàng luôn các chị ạ. Lúc đó em quay sang nhìn chồng để mong anh nói gì đó xoa dịu. Ai ngờ, anh ta nhìn em nháy mắt rồi cấu tay: "Xin lỗi mẹ đi em, đấy là tục lệ rồi. Lại còn khóc thế kia người ta tưởng em bị ép cưới đấy".

Lúc ấy người suýt thành mẹ chồng còn nhấm nhẳng: "Tao bảo mày rồi, chọn con A. làm ngân hàng gần nhà thì không. Chọn cái đứa mồ côi thì làm ăn gì, lễ nghĩa cơ bản còn không có".

Em bàng hoàng, bức xúc không nói nên lời. Xe lúc ấy chưa chuyển bánh, em bước luôn xuống, chạy đến chỗ xe bố cùng mấy bác trong họ rồi ôm chầm lấy bố, khóc nấc như đứa trẻ. Chồng em xuống theo thì em đanh thép tuyên bố hủy hôn. Không biết lúc ấy sao mà dũng khí thế. Nói xong em xách váy chạy thẳng vào nhà. Từ trước đến nay mẹ là điểm giới hạn của em, mồ côi mẹ em đã đủ đáng thương rồi. Không ngờ họ lại nhẫn tâm buông lời như thế. Mọi người nhốn nháo hết cả, bố có vào phòng em hỏi chuyện em cũng chẳng ngại kể hết. Bà dì em nghe thế sôi máu ra cũng nói phải trái với nhà trai đồng ý quyết định của em. Chuyện như phim ấy các chị nhỉ".

Sau khi được chia sẻ lên mạng xã hội, câu chuyện éo le của cô gái đã khiến nhiều người đồng cảm. Dùchưa rõ thực hư câu chuyện nhưng ai cũng gật đầu công nhận cách giải quyết của cô gái là hợp lý.

Nếu cô cứ cố chịu đựng để đám cưới diễn ra thì chắc chắn sau đó cũng không được hạnh phúc. Một bà mẹ chồng như thế, lại gặp người chồng không biết cách bảo vệ vợ mình thì đâu xứng đáng để trao gửi cuộc đời.

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vua-buoc-len-xe-hoa-co-dau-lien-huy-hon-vi-cau-noi-cua-me-chong-dan-mang-vo-tay-ran-ran-a306272.html