Vua Charles nói về khủng hoảng chi phí sinh hoạt trong bài phát biểu Giáng sinh đầu tiên


Thứ 2, 26/12/2022 | 10:20


Cùng sự kiện

Trong bài phát biểu Giáng sinh đầu tiên, Vua Charles đã nhấn mạnh vấn đề liên quan tới cuộc khủng hoảng chi phí sinh hoạt của người Anh.

Trong bài phát biểu Giáng sinh đầu tiên trên tư cách Vua của Vương quốc Anh, Vua Charles đã dành phần lớn thời lượng nói về cuộc khủng hoảng chi phí sinh hoạt đang tác động tới mọi người dân của đất nước. Trong đó, người đứng đầu Hoàng gia Anh ca ngợi "những người tốt bụng tuyệt vời đã hào phóng quyên góp thực phẩm và những thứ quý giá nhất" để hỗ trợ những người đang gặp khó khăn.

Cụ thể, Vua Charles nói: "Vào thời điểm đầy lo lắng và vô cùng khó khăn này, có thể là với tất cả mọi người trên thế giới đang phải đối mặt với xung đột, nạn đói hoặc thảm họa thiên nhiên, hoặc đối với những người ở Anh đang vật lộn tìm cách chi trả các hóa đơn và giữ cho gia đình họ được sưởi ấm, chúng ta đã thấy tình trên cả nước chúng ta và Khối thịnh vượng chung. Chúng ta đã thấy những người sẵn sàng giúp đỡ hoàn cảnh khó khăn của người khác".

Người đứng đầu Hoàng gia Anh chia sẻ: "Tôi đặc biệt muốn bày tỏ lòng biết ơn với những người tốt bụng tuyệt vời đã hào phóng quyên góp thực phẩm và những thứ quý giá nhất, bao gồm cả thời gian của họ, để giúp đỡ những người xung quanh đang trong hoàn cảnh khó khăn. Cùng với đó là những tổ chức từ thiện đã thực hiện những công việc phi thường trong những hoàn cảnh khó khăn nhất".

Tin thế giới - Vua Charles nói về khủng hoảng chi phí sinh hoạt trong bài phát biểu Giáng sinh đầu tiên
Vua Charles có bài phát biểu Giáng sinh đầu tiên kể từ khi lên ngôi. Ảnh: Guardian 

Ngoài ra, Vua Charles cũng dành một phần thời lượng bài phát biểu để tưởng nhớ mẹ ông - Nữ hoàng Elizabeth, người mới qua đời hồi tháng 9 vừa qua. Ông cho biết ông đang đứng "rất gần nơi người mẹ yêu dấu của tôi yên nghỉ bên cạnh người cha thân yêu của tôi" trong Nhà nguyện Tưởng niệm George V. Theo đó, Vua Charles đã bày tỏ sự cảm kích và biết ơn công chúng về những "tình cảm và sự cảm thông" trong những lời nhắn gửi họ dành cho Nữ hoàng quá cố.

Vua Charles tiếp tục: "Giáng sinh là thời điểm đặc biệt đau buồn đối với tất cả chúng ta, những người đã mất đi người thân yêu. Chúng tôi có thể cảm nhận rõ ràng sự vắng mặt của họ vào mỗi thời điểm quen thuộc của mùa lễ hội và ghi nhớ họ trong mỗi sự kiện truyền thống".

Trong bài phát biểu này, người đứng đầu Hoàng gia Anh cũng dành sự biết ơn với những người "cống hiến quên mình". Ông lưu ý "trong các lực lượng vũ trang và dịch vụ khẩn cấp của chúng ta có những người làm việc không mệt mỏi để giữ an toàn cho tất cả chúng ta".

Trong đoạn video được chia sẻ, Hoàng tử và Công chúa xứ Wales đã có chuyến thăm tới Swansea để thăm các nhân viên dịch vụ khẩn cấp. Các thành viên khác của gia đình hoàng gia cũng lần lượt xuất hiện tại các sự kiện khác nhau, bao gồm cả Bá tước và Nữ bá tước xứ Wessex. 

Charles đã tổ chức lễ Giáng sinh tại Sandringham với các thành viên của gia đình hoàng gia. Họ đã đi bộ vào Ngày Giáng sinh truyền thống đến nhà thờ St Mary Magdalene trong khu đất Norfolk. Trong đó, nhà vua và hoàng hậu đi đầu tới nhà thờ St Mary Magdalene để dự lễ Giáng sinh đầu tiên sau khi Nữ hoàng Elizabeth băng hà.

Minh Hạnh (Theo Guardian) 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vua-charles-noi-ve-khung-hoang-chi-phi-sinh-hoat-trong-bai-phat-bieu-giang-sinh-dau-tien-a561545.html