+Aa-
    Zalo

    Vừa công bố trọng tài bắt chính trận Việt Nam – Yemen, người hâm mộ lo lắng quyết định của LĐBĐ châu Á

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Quyết định phân công trọng tài Al-Kaf cầm còi trận Việt Nam - Yemen gây tranh cãi vì tuyển Oman của vị trọng tài này lại là đối thủ cạnh tranh vé vòng 1/8 với Việt Nam.

    Quyết định phân công trọng tài Al-Kaf cầm còi trận Việt Nam - Yemen của AFC gây tranh cãi vì tuyển Oman của vị trọng tài này lại là đối thủ cạnh tranh vé vòng 1/8 với Việt Nam.

    Sáng 15/1, AFC thông báo trọng tài Ahmed Al-Kaf sẽ là người cầm còi trận đấu quyết định của tuyển Việt Nam tại bảng D Asian Cup 2019, gặp Yemen. Đây là trận đấu mà thầy trò Park Hang Seo cần giành trọn 3 điểm để có cơ hội lọt vào vòng knock-out.

    Ông Ahmed Al-Kaf là người không hề xa lạ với nhiều cầu thủ cũng như người hâm mộ Việt Nam. Trọng tài người Oman chính là người “cầm cân nẩy mực” trong trận đấu lịch sử của U23 Việt Nam tại Thường Châu năm ngoái, gặp U23 Uzbekistan ở chung kết giải U23 châu Á.

    Ở trận đấu đó, ông Ahmed Al-Kaf chỉ được lựa chọn thay cho trọng tài người Trung Quốc, Ma Ning vào phút chót. Tuy vậy, ông đã điều khiển rất tốt và đưa ra các quyết định không thể tranh cãi với cả hai đội. Đáng tiếc là U23 Việt Nam đã thua U23 Uzbekistan trong hiệp phụ và không thể lần đầu tiên lên ngôi ở cấp độ châu lục.

    Trọng tài Ahmed Al-Kaf là người rất nghiêm khắc. 

    Tuy nhiên người hâm mộ bóng đá Việt Nam đang lo lắng với quyết định này vì ông Ahmed Al-Kaf mang quốc tịch Oman - đây cũng là đội tuyển cạnh tranh trực tiếp với tuyển Việt Nam tấm vé vào vòng knock-out tại Asian Cup năm nay.

    Tuyển Oman hiện xếp trên tuyển Việt Nam trong nhóm đội đứng thứ 3 tại Asian Cup nhờ hiệu số tốt hơn (-2 so với -3). Tuy nhiên, đội bóng Tây Á lại được thi đấu sau tuyển Việt Nam một ngày (gặp Turkmenistan). Cổ động viên lo ngại ông Al-Kaf sẽ có những quyết định gây bất lợi cho thầy trò HLV Park Hang-seo trong trận đấu gặp tuyển Yemen diễn ra lúc 23h đêm nay (16/1).

    Trên mạng xã hội, một số ý kiến không hài lòng đã xuất hiện. "Việc cầm còi một trận đấu có ảnh hưởng trực tiếp đến tấm vé đi tiếp của quốc gia mình khả năng cao sẽ khiến tâm lý của ông ấy bị căng cứng. AFC không nghĩ đến điều này sao?", một độc giả cho hay.

    Hiện tại, trên bảng xếp hạng các đội thứ ba có thành tích tốt nhất, những chàng trai áo đỏ đang nằm ngoài top 4. Để mong có tấm vé đi tiếp, thầy trò HLV Park Hang-seo buộc phải vượt khó và đánh bại đối thủ Yemen trong trận đấu diễn ra tối ngày 16/1.

    Bảng xếp hạng các đội thứ 3 tại Asian Cup 2019. Ảnh: Zing. 

    Thu Hằng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vua-cong-bo-trong-tai-bat-chinh-tran-viet-nam-yemen-nguoi-ham-mo-lo-lang-quyet-dinh-cua-ldbd-chau-a-a259575.html
    Sự kiện: Asian Cup 2019
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan