+Aa-
    Zalo

    Vua đầu bếp: Áp lực vô hình từ những nguyên liệu có sẵn

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL)-Ở bất kỳ phiên bản MasterChef nào trên thế giới, “Chiếc hộp bí mật” luôn là thử thách chứa đựng đồng thời cả sự háo hức, bất ngờ lẫn áp lực cho thí sinh.

    (ĐSPL) - Ở bất kỳ phiên bản Vua đầu bếp - MasterChef nào trên thế giới, “Chiếc hộp bí mật” luôn là thử thách chứa đựng đồng thời cả sự háo hức, bất ngờ lẫn áp lực, căng thẳng dành cho mỗi thí sinh.

    Tại Việt Nam, sau “Chiếc hộp bí mật” với những món ăn đậm đà hương vị truyền thống của ngày Tết cổ truyền, thì trong Tập 8, sự trở lại của thử thách này không chỉ đòi hỏi sự sáng tạo, mà kỹ năng nhận biết nguyên liệu, kỹ thuật chế biến, mà còn ở sự kết hợp giữa truyền thống và hiện đại để tạo nên một món ăn hấp dẫn nhất mang phong cách của riêng mình. 

     

    Chia tay Thanh Tùng trong tập trước, tuần này, 9 đầu bếp tại gia xuất sắc nhất sẽ tiếp tục bước vào những thử thách mới đầy cam go đang đón chờ họ phía trước. Mỗi thí sinh với sở trường và phong cách khác nhau nhưng khi đối diện với “Chiếc hộp bí mật” đều có những lo lắng và áp lực nhất định bởi, nguyên liệu ẩn chứa trong chiếc hộp này sẽ góp phần quyết định “số phận” của họ trong căn bếp của MasterChef Vietnam trong những ngày tới.

    Chia sẻ về các loại nguyên liệu mong muốn được xuất hiện trong “Chiếc hộp bí mật”, Minh Nhật cho biết: “Đó chắc chắn là bột. Bột và các nguyên phụ liệu để làm bánh vì đây vừa là sở trường vừa là sở thích của tôi nữa. Mỗi lần nhìn thấy bột là tôi lại có cảm giác phấn khích lạ lùng.”

     Minh Nhật.

    Trái ngược với cô gái Hà Nội này, chàng bartender Thanh Dương lại có mong muốn hoàn toàn khác: “Các nguyên liệu làm bánh sẽ luôn khiến tôi lo lắng và kém tự tin vì đây không phải là thế mạnh của mình. Ngược lại, nếu để tôi chiến đấu với con mấy con tôm, cá hay hải sản thì… thôi luôn. Sung sướng không còn gì để nói! (Cười)”.

     Thanh Dương.

    Trong khi đó, với Khánh Phương, chỉ những nguyên liệu còn sống mới có thể gây khó dễ cho ứng viên trẻ tuổi này, và thịt luôn là lựa chọn hàng đầu của cô bởi “thịt là nguyên liệu chứa nhiều protein không thể thiếu trong bất cứ bữa ăn nào. Và với nguyên liệu này, tôi sẽ có nhiều “đất” để “dụng võ” hơn. Đây cũng là nguyên liệu mang đến cho tôi nhiều cảm hứng, nhiều lựa chọn phong cách khác nhau, và quan trọng hơn tôi có thể dễ dàng sáng tạo hơn.”

     Khánh Phương.

    Trong khi các thí sinh trẻ tuổi Minh Nhật, Thanh Dương và Khánh Phương đều mong muốn những loại nguyên liệu riêng để họ thể hiện sự sáng tạo và đột phá của tuổi trẻ trong từng món ăn, thì với những ứng viên dày dạn kinh nghiệm bếp núc như Ngọc Thuý, Lê Chi, Ngọc Ái, Xuân Huy, Thu Thuỷ hay cô Thanh Ngân thì những nguyên liệu để tạo nên các món ăn mang đậm hương vị và phong cách Việt Nam sẽ khiến những “tay bếp cừ khôi” này tự tin nhất.

    Trong đó, với sự am hiểu sâu sắc về ẩm thực đa dạng của từng vùng miền, nữ giám đốc Thu Thuỷ luôn là thí sinh khiến các đối thủ khác phải “dè chừng” vì với chị, "không có loại nguyên liệu nào khiến tôi phải hoang mang hay sợ hãi bởi tôi tin, mình có thể ứng phó với bất kỳ khó khăn nào từ chương trình. Hơn nữa, khi bạn cảm thấy lo lắng hay thiếu bình tĩnh thì bạn chẳng còn tâm trí đâu mà sáng tạo nữa.”

     Thu Thủy.
     Ngọc Ái.
     Cô Thanh Ngân.
     Lê Chi.
     Ngọc Thúy.
     Xuân Huy.

    Ở thử thách “Chiếc hộp bí mật” tuần này, với nguyên liệu vô cùng quen thuộc đến đề bài khiến ứng viên nào cũng phải ngạc nhiên, hứa hẹn sẽ là cơ hội để mỗi đầu bếp tại gia trổ tài sáng tạo, mang đến những món ăn hấp dẫn nhất để chinh phục 3 vị giám khảo khó tính và giành lấy lợi thế lớn cho “Vòng thi loại người” tiếp theo. Đây cũng là vòng thi mang đến nhiều kịch tính bởi khi áp lực ngày một tăng, nếu thí sinh buộc phải thực hiện một món ăn mình chưa từng làm, hoặc không nằm trong sở trường thì nguy cơ phải trả lại chiếc tạp dề là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

     
     

    Trải qua một nửa chặng đường, khi giấc mơ trở thành Vua đầu bếp mùa thứ hai đến ngày một gần hơn, cũng đồng nghĩa thử thách mà mỗi ứng viên phải đối mặt ngày càng khó khăn và khốc liệt hơn. Ai sẽ được phát huy lợi thế trong thử thách kế tiếp, ai buộc phải nói lời chia tay trong căn bếp của chương trình?

    Tập 8 Vua đầu bếp với những món ăn hấp dẫn nhất, những câu chuyện thú vị nhất và những cung bậc cảm xúc đa dạng nhất của 9 ứng viên xuất sắc nhất của Vua đầu bếp sẽ được phát sóng vào lúc 20h, Thứ bảy ngày 6/9 trên kênh VTV3 – Đài truyền hình Việt Nam.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vua-dau-bep-ap-luc-vo-hinh-tu-nhung-nguyen-lieu-co-san-a49517.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan