+Aa-
    Zalo

    "Vua đầu bếp" Minh Nhật chia sẻ công thức làm bánh chưng gấc

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Nhân dịp Tết Nguyên đán, "Vua đầu bếp" Minh Nhật tự tay vào bếp gói bánh chưng cho cả gia đình.
    (ĐSPL) - Nhân dịp Tết Nguyên đán, "Vua đầu bếp" Minh Nhật tự tay vào bếp gói bánh chưng cho cả gia đình. Ngoài bánh chưng truyền thống, Minh Nhật còn trổ tài gói bánh chưng gấc và không ngại chia sẻ công thức làm loại bánh chưng này cho mọi người.

    Nguyên liệu làm bánh:

    - Lá dong: Chọn loại lá bánh tẻ (là loại lá không quá già hoặc quá non) kích thước vừa phải thì mới dễ gói, mỗi bánh chọn 4 chiếc lá. Rửa sạch hai mặt lá và để ráo nước. Dùng khăn sạch lau lá cho thật khô, tước bớt gân lá cho lá mềm để dễ gói.

    - Lạt: Lạt gói bánh chưng là loại lạt giang, mỏng, mềm và dẻo dai. Mỗi một chiếc bánh cần khoảng 2-4 chiếc lạt tuỳ bạn muốn buộc hình chữ thập (2 lạt) hay hình vuông (4 lạt) trên bánh.

    - Gạo nếp: Chọn loại nếp có hạt đều, mẩy ngon nhất là loại nếp cái hoa vàng, vừa thơm vừa dẻo. Loại gạo nếp nương của Điện Biên cũng rất thơm ngon. Gạo phải ngâm ít nhất là 8 tiếng, đãi sạch sạn, vớt ra để ráo nước trước khi gói bánh. Sau đó trộn đều với gấc chín để có màu đỏ đẹp. Trộn xong tách hạt gấc bỏ ra ngoài.

    - Đỗ xanh: Chọn loại đỗ xanh tiêu, hạt nhỏ, ruột vàng thì sẽ thơm ngon hơn. Đỗ xanh xay vỡ, ngâm trong nước chừng 1-2 giờ rồi đãi sạch vỏ xanh, nấu chín, đánh tơi sau đó vo tròn thành từng nắm để làm nhân bánh.

    Công thức gói bánh chưng của Minh Nhật:

    300g gạo - 250g đậu xanh (đã thổi chín) - 300g thịt

    Cách gói bánh bánh chưng:

    - Lấy một chiếc mâm rộng, xếp lá một bên, lạt một bên, gạo và đỗ, nhân thịt lợn để phía trước.

    - Chọn hai chiếc lá to đặt song song, sao cho mặt lá không có gân lá hướng xuống dưới. Xếp hai chiếc lá khác lên trên hai lá này theo hình chữ thập, mặt lá không có gân quay lên trên.

    - Đổ một nửa gạo lên trên, cho một nắm đỗ vào giữa sau đó là nửa gạo còn lại. Cuộn lá dong lên gói bánh, sau đó bẻ hai đầu cho vuông thành, sắc cạnh. Gói tiếp bằng hai chiếc lá bên ngoài, dùng lạt buộc lại cho chắc.

    - Khi gói bánh, phải gói chặt tay thì bánh nấu mới rền, dẻo, không bị thấm nước vào bên trong.

    Cùng báo Đời sống và Pháp luật xem một số hình ảnh của Minh Nhật trong quá trình làm bánh chưng gấc dịp Tết Ất Mùi 2015:



    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vua-dau-bep-minh-nhat-chia-se-cong-thuc-lam-banh-chung-gac-a84262.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan