Vua đầu bếp nhí 2016 tập 1: 3 gương mặt đầu tiên bước vào Vòng Kitchen


Thứ 2, 03/10/2016 | 03:52


(ĐSPL) - Sau nhiều mong đợi, 27 đầu bếp nhí tiềm năng trên khắp cả nước đã có màn chào sân ấn tượng trong tập đầu tiên của Vua đầu bếp nhí 2016.

(ĐSPL) - Sau nhiều mong đợi, 27 đầu bếp nhí tiềm năng trên khắp cả nước đã có màn chào sân ấn tượng trong tập đầu tiên của Vua đầu bếp nhí 2016. Quốc Huân, Minh Anh và Thanh Hải xuất sắc chinh phục bộ ba quyền lực để có mặt tại Vòng Kitchen, hãy cùng điểm qua những thông tin mới nhất về Vua đầu bếp nhí 2016 tập 1.

Vượt qua hàng ngàn ứng viên đến từ khắp mọi miền trong cả nước, 27 đầu bếp nhí tiềm năng nhất đã được lựa chọn để trực tiếp tranh tài trước bộ ba giám khảo – Bếp trưởng Alain Nguyễn, Tịnh Hải và Jack Lee tại Vòng Audition.

Theo đó, 27 thí sinh sẽ được chia làm 3 nhóm, mỗi nhóm sẽ thực hiện những món ăn theo chủ đề từ ban giám khảo đưa ra. Kết thúc vòng thi này, 12 ứng viên có món ăn xuất sắc nhất sẽ giành được cơ hội để tiếp tục thể hiện niềm đam mê và tài năng nấu nướng của mình tại căn bếp chính thức của chương trình – Vòng Kitchen. Thí sinh đạt giải quán quân Vua đầu bếp nhí 2016 sẽ nhận được giải thưởng là 200 triệu đồng. Dưới đây là những gương mặt Vua đầu bếp nhí 2016 tập 1.


Trong tập đầu tiên, 9 ứng viên nhí được ban giám khảo lựa chọn, đó là Quốc Huân, Mai Ngọc, Thảo Ngọc, Linh Đan, Trọng Hiền, Thanh Hải, Minh Anh, Vân Anh và Thu Thuỷ, sẽ phải nấu một món ăn theo chủ đề “Hành tinh xanh” trong khoảng thời gian 45 phút. Theo đó, các thí sinh sẽ chọn những nguyên liệu mình yêu thích để nấu một món ăn ngon nhất để ban giám khảo và khán giả truyền hình có thể thấy được niềm đam mê, sự sáng tạo và tài năng nấu nướn của mình.

Quốc Huân gây ấn tượng với món beefsteak đẳng cấp nhà hàng


Là ứng viên bám sát chủ đề “Hành tinh xanh” khi đưa cải bó xôi xào dùng kèm cho món “Bò beefsteak”, thí sinh Lê Công Quốc Huân cho biết, em chọn món ăn này vì sự yêu thích ngay lần đầu được dùng thử. Mang món ăn này đến cuộc thi, cậu bé đã có sự biến tấu để vừa phù hợp với chủ đề đưa ra, vừa chinh phục ban giám khảo ngay trong Vua đầu bếp nhí 2016 tập 1.

Ngay từ những bước đầu tiên thực hiện món ăn, Quốc Huân đã khiến ban giám khảo, đặc biệt là bếp trưởng Alain Nguyễn tò mò và reo lên thích thú khi cậu bé tỏ ra rất am hiểu các kỹ thuật nấu bếp, đó là cách rang muối biển cho nóng để tăng mùi thơm của lá xạ hương. Cũng theo mẹo học được trên mạng, Quốc Huân cho biết phần bò được nấu ở độ chín vừa (medium) vì đó là “xu hướng”.



Không chỉ mang đến một món ăn ấn tượng, giám khảo Tịnh Hải còn đặc biệt yêu thích Quốc Huân ở cách cậu bé trình bày về món ăn, cách cậu dành sự tập trung cao độ khi nấu. Với giám khảo Alain Nguyễn, “chú rất ấn tượng với món ăn của con. Bó xôi còn giữ độ giòn. Nước sốt tiêu vừa phải”. Trong khi đó, Jack Lee lại nhắc nhở Quốc Huân cần “bò con nấu chín một chút” vì miếng bò hiện chỉ đang ở độ rare (tái). Tuy nhiên, anh dành lời khen cho cậu bé vì món ăn rất ngon miệng này.

Gia đình khó khăn, cô bé Minh Anh lại xuất sắc chinh phục giám khảo với món ăn có nguyên liệu đắt tiền


Hiện đang là học sinh của Trường THCS Lê Quý Đôn, Thành phố Hồ Chí Minh, Nguyễn Vũ Minh Anh cho biết, từ năm học lớp 1 đến nay, cô bé luôn giữ vững thành tích là một học sinh giỏi. Thông minh, học giỏi lại rất hiếu thảo, đó là lý do cô bé này xin mẹ dạy mình nấu ăn để đỡ đần bớt công việc cho mẹ từ khi bố mẹ chia tay. Ngoài những món ăn chuẩn bị cho bữa cơm gia đình, Minh Anh thường lên mạng để tìm hiểu và tự học để có thể nấu thêm nhiều món ngon. Vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, thế nên chỉ thỉnh thoàng Minh Anh mới được mẹ mua cho một ít nguyên liệu cao cấp để thực tập nấu ăn trước khi Vua đầu bếp nhí 2016 tập 1 diễn ra.


Dù vậy, niềm đam mê nấu nướng trong cô bé này chưa bao giờ tắt, và dẫn lối cho Minh Anh đến với cuộc thi. Chọn món Cá hồi chiên xù ăn kèm khoai tay nghiền và bông thiên lý xào, Minh Anh đã khiến ban giám khảo ngạc nhiên bởi khả năng làm bếp khá điêu luyện của mình. Với cô bé này, chủ đề “Hành tinh xanh” có nghĩa các nguyên liệu dùng cho món ăn phải xanh và sạch.

Giám khảo Alain Nguyễn cho biết, anh cảm nhận “sự mềm mại, gia vị toát lên trong miệng, lên lưỡi” khi thưởng thức món ăn này. Đặc biệt, khi ăn cùng sốt thì cảm giác như “hành tinh đang phun núi lửa lên”, thật sự rất đặc sắc! Trong khi đó, giám khảo Tịnh Hải lại đánh giá cao hương vị đậm đà và cách trình bày món ăn của cô bé này.

“Hot boy” Thanh Hải khiến ban giám khảo thích thú với món “Bò beefsteak sốt tiêu đen”



Thanh Hải đến với nấu ăn từ rất sớm, khi nhìn thấy mẹ vào bếp làm nên những món ăn ngon nên cậu bé cũng muốn thử sức mình xem sao. Mẹ cũng chính là người thầy đầu tiên, truyền đam mê và khơi nguồn cảm hứng để Thanh Hải đến với cuộc thi này. Với cậu bé 13 tuổi này, “Hành tinh xanh” chính là “mình ăn xanh, ở xanh. Ăn xanh là ăn tốt, ăn đầy đủ chất dinh dưỡng”.

Đó là lý do Thanh Hải chọn món Bò beefsteak sốt tiêu đen với sự kết hợp của bò có nhiều chất đạm và rau củ có nhiều chất xơ. Dù bò có hơi bị dai, nhưng bếp trưởng Jack Lee đánh giá rất cao khả năng quản lý thời gian tốt để hoàn thành món ăn ngon trong vòng 45 phút.

Ban giám khảo bất ngờ với “tay nghề” của các đầu bếp nhí


Chứng kiến màn tranh tài của 9 ứng viên đầu tiên tại Vòng Audition, giám khảo Alain Nguyễn cho rằng những gì các thí sinh thể hiện tại căn bếp của Vua đầu bếp nhí hoàn toàn trái ngược với suy nghĩ ban đầu của anh. Đó không phải là những đứa trẻ được gia đình bảo bọc, thậm chí đút cho ăn, mà là một thế hệ trẻ đầy đam mê với sức tưởng tượng phong phú khi thực hiện các món ăn dành cho gia đình.

Đó là những đầu bếp nhí giỏi trong thao tác, thông minh và sáng tạo trong cách lựa chọn và kết hợp các loại nguyên liệu như giám khảo Tịnh Hải nhận thấy. Chính các đầu bếp nhí này là đại diện cho một thế hệ trẻ đầy tài năng, có niềm đam mê và am hiểu về ẩm thực khi mang đến những món ăn hấp dẫn và tinh tế.



Chọn món Chả giò rong biển, cô bé Nguyễn Đỗ Vân Anh (14 tuổi) đã mang đến ngạc nhiên thú vị cho ban giám khảo không chỉ ở kỹ năng làm bếp, mà là sự sáng tạo trong cách kết hợp các loại nguyên liệu để nâng tầm một món ăn truyền thống và mang đến món ăn hấp dẫn cho ban giám khảo trong Vua đầu bếp nhí 2016 tập 1.



Với đầu bếp nhí Đào Linh Đan (13 tuổi), niềm đam mê nấu nướng bắt nguồn từ sự yêu thích chương trình Vua đầu bếp phiên bản của Mỹ.

Có mặt trong top 27 và là thí sinh trong nhóm đầu tiên tranh tài trong gian bếp của Vua đầu bếp nhí, Linh Đan đã quyết định chọn món Tôm chiên xù và Bánh mỳ bơ tỏi vì theo cô bé, ‘Hành tinh xanh là hành tinh hoà bình” với “5 con tôm tượng trưng cho ngũ hành – Kim, Mộc, Thuỷ, Hoả, Thổ”. Tuy nhiên, món ăn này chưa thể chinh phục được giám khảo Tịnh Hải vì “bột bọc tôm ít hơn định lượng tôm mà con muốn chiên giòn”. Tuy nhiên, “sốt và vị món ăn rất là ngon. Bánh mỳ và tôm con ướp vừa chứ không bị mặn. Tôm không bị khô”.



Đến từ Miền Tây, cô bé Thu Thuỷ gây ấn tượng với ban giám khảo với món Gà hấp rượu bởi kỹ thuật nấu nổi trội với món ăn truyền thống. Đây cũng là món ăn mà “ở nhà ông bà nội con rất thích ăn”.

Trong khi đó, hai cô bé song sinh Nguyễn Thảo Ngọc và Nguyễn Mai Ngọc (12 tuổi) lại khiến ban giám khảo thích thú khi mang đến hai món ăn có phong cách hoàn toàn khác nhau. Nếu Mai Ngọc chọn Ốc mỡ xào tỏi vì đây là “món ăn con yêu thích nhất và nấu thường xuyên nhất”, thì Thảo Ngọc lại trổ tài với món Sườn ram có mùi vị hấp dẫn. Mạo hiểm hơn, thí sinh nhí Nguyễn Trọng Hiền (14 tuổi) đến từ Đồng Tháp lại chọn Tôm chiên xù – một món ăn mà “con chưa tập nấu lần nào” dù đã xem và học cách chế biến qua mạng.


Có thể thấy, với chủ đề “Hành tinh xanh”, các đầu bếp nhí đã mang đến những món ăn rất đa dạng, đầy hương vị theo sự cảm nhận và tưởng tượng của riêng mình. Bằng niềm đam mê, sự sáng tạo và kỹ năng nấu nướng thành thục, các đầu bếp nhí đã hoàn toàn chinh phục ban giám khảo.

Kết thúc lượt thi đầu tiên, Thanh Hải, Quốc Huân và Minh Anh là 3 ứng viên đầu tiên được ban giám khảo lựa chọn để có mặt trong Vòng Kitchen. Với Mai Ngọc, Thảo Ngọc, Linh Đan, Trọng Hiền, Vân Anh và Thu Thuỷ dù không may mắn bước tiếp, thế nhưng các bé hoàn toàn có thể tự hào và khiến bố mẹ tự hào về những món ăn chứa đựng nhiều tình cảm và tâm huyết khi đến với chương trình.


Kết thúc tập 1, có niềm vui và hạnh phúc của các ứng viên khi xuất sắc chiến thắng thử thách đầy cam go, nhưng vẫn còn những giọt nước mắt và sự tiếc nuối của các đầu bếp nhí thiếu may mắn. Tất cả đã làm cho không gian căn bếp trở nên cảm xúc và ấm áp hơn bao giờ hết. Ở lượt thi đấu thứ 2, những đầu bếp nhí nào sẽ tiếp tục ghi tên mình vào danh sách tranh tài tại Vòng Kitchen?

Đón xem Tập 2 Vua đầu bếp nhí 2016 sẽ phát sóng vào lúc 20g00 Chủ nhật, ngày 9/10/2016 trên kênh VTV3 – Đài truyền hình Việt Nam. 

Tiểu Quỳnh

Nguồn: Người đưa tin

Mời độc giả xem thêm video giải trí:

[mecloud]TvxRGpYA8j[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vua-dau-bep-nhi-2016-tap-1-3-guong-mat-dau-tien-buoc-vao-vong-kitchen-a164155.html