+Aa-
    Zalo

    Vua đầu bếp nhí: Gia Huy nức nở ra về vì gia đình không có phong tục ăn gỏi cuốn

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Ở vòng thi áp lực này, nếu Đức Hải cho thấy phong độ rất ổn định khi trở thành thí sinh có món ăn xuất sắc nhất, thì Gia Huy và Minh Hoàng phải nói lời chia tay.

    (ĐSPL) - Ở vòng thi áp lực này, nếu Đức Hải cho thấy phong độ rất ổn định khi trở thành thí sinh có món ăn xuất sắc nhất, thì Gia Huy và Minh Hoàng phải nói lời chia tay gian bếp chính trong tiếc nuối.

    Không ngừng la hét khi làm đội trưởng, Hiền Anh đành chịu thua đội Thanh Hải với tỷ số sít sao

    Ở Thử thách đồng đội đầu tiên trong gian bếp của Vua đầu bếp nhí, 10 thí sinh sẽ được chia thành 2 đội để thực hiện một thực đơn gồm món chính có nguyên liệu bắt buộc là bí đỏ và món tráng miệng có dùng sữa tươi theo chủ đề “Halloween”.


    Ở tập trước, Thanh Hải là thí sinh có món ăn xuất sắc nhất nên cậu bé sẽ trở thành Đội trưởng của Đội đỏ. Ngoài ra, cậu còn được quyền chỉ định đội trưởng của đội còn lại. Tận dụng cơ hội của mình, Thanh Hải đã chọn Hiền Anh, bởi theo lý giải của cậu: “Em ấy tuy nhỏ nhưng tâm hồn khá già dặn và chín chắn”. Có lẽ chiến thuật của Thanh Hải đã khiến cho không chỉ Hiền Anh, mà cả các thành viên khác cũng lo lắng nếu phải chọn vào đội của “Công chúa thỏ”. Sau khi bốc thăm để chọn đội cho mình, Đội xanh bao gồm các thành viên là Thanh Hải, Minh Anh, Minh Hoàng, Phương Linh và Quốc Huân. Đội đỏ bao gồm Hiền Anh, Gia Huy, Đức Hải, Hoàng Hải và Bảo Anh.

    Theo bốc thăm, Đội xanh sẽ thực hiện thực đơn gồm “Đùi gà sốt mật ong bí đỏ” và món tráng miệng là “Bánh pudding”. Đội đỏ là “Sườn cừu sốt tiêu đen bí đỏ”“Bánh xèo ngọt cuộn táo”. Mỗi đội sẽ có 10 phút chọn nguyên liệu và 90 phút để nấu 2 món ăn này cho 15 thực khách là những khách mời đặc biệt của chương trình.



    Ở Đội xanh, ngay từ những phút đầu tiên, Thanh Hải đã chứng tỏ khả năng của một thủ lĩnh khi đưa ra quyết định phân chia công việc cho các thành viên trong nhóm “hợp lý, đúng theo khả năng của mỗi người”.Đúng như lời Phương Linh chia sẻ, các thành viên trong đội cho thấy sự phối hợp khá ăn ý và dành sự tập trung cao độ vào công việc của mình. Tuy nhiên, cô bé này lại gặp chút bất đồng với cậu em Quốc Huân khi xử lý bánh mỳ cho món pudding.

    Nhanh chóng “dập tắt” mâu thuẫn khi vừa mới nảy sinh, Quốc Huân cũng cho thấy sự chín chắn và tinh thần làm việc đồng đội của mình. Dù luôn giữ phong thái rất tự tin và điềm tĩnh dù đối diện bất kỳ thử thách nào, thế nhưng cậu bé Thanh Hải cũng không tránh khỏi lúc cáu gắt bởi áp lực, nhất là khối lượng công việc nhiều mà Minh Hoàng, một thành viên trong nhóm lại thiếu sự tập trung.



    Không những thế, Thanh Hải còn cho thấy khả năng giải quyết vấn đề tốt khi nhanh chóng đưa ra cách xử lý khi các món ăn gặp trục trặc, từ khoai tây bị sượng đến nước sốt của món chính. Với sự tổ chức, phân công và phối hợp công việc nhịp nhàng giữa các thành viên, Đội xanh không chỉ được ban giám khảo đánh giá cao, mà còn chinh phục được khẩu vị của các thực khách khó tính.



    Về phía Đội đỏ, Đội trưởngHiền Anh cũng nhanh chóng phân chia cho 3 bạn nam thực hiện làm món chính, trong khi đó, mình và Bảo Anh sẽ phụ trách món tráng miệng. Tuy nhiên, việc đầu tiên là định lượng nguyên liệu cho món bánh đã khiến cho cả Bảo Anh lẫn Hiền Anh lúng túng và mất nhiều thời gian để xử lý. Đảm nhận món chính cùng hai đồng đội Hoàng Hải và Gia Huy, Đức Hải cũng bày tỏ sự khó khăn khi việc sơ chế của các em hơi chậm, chưa kể đây là lần đầu tiên cả nhóm thực hiện món ăn này.

    Dù có phần lộn xộn trong khâu tổ chức, nhưng các thành viên trong đội đều cho thấy nỗ lực và tính trách nhiệm để hoàn thành công việc của mình. Đáng chú ý là Gia Huy, cậu bé nhỏ tuổi nhất, lại hay gặp phải những “tai nạn” ngoài ý muốn nhất. Thế nhưng, dường như tất cả những trở ngại đó vẫn không làm cho cậu nản lòng.


    Trong khi đó, có lẽ áp lực quá lớn khi lần đầu đảm nhận vai trò đội trưởng đã khiến Hiền Anh xoay sở khá vất vả, đôi lúc lại hét lên ầm ĩ khi mọi việc diễn ra không theo ý muốn. Điều này đã khiến cho Gia Huy khó chịu: “Bạn đó không có làm một cái gì luôn. Sai, bắt tụi con làm không à. Con muốn anh Đức Hải làm, anh Hải phải làm nhiều việc nặng nhất”. Có những bất đồng, những tranh cãi nhưng đến cuối, các thành viên trong Đội đỏ lại là đội hoàn thành món ăn rất chỉnh chu, sẵn sàng phục vụ các thực khách trước thời gian quy định.



    Lần đầu làm việc nhóm với rất nhiều thử thách và áp lực, nhưng các đầu bếp nhí trong top 10 đã cho thấy những kỹ năng làm bếp rất thuần thực, từ cách chế biến, tẩm ướp gia vị, đến khả năng xử lý tình huống hiệu quả. Đều nhận được những lời đánh giá tích cực từ các vị khách mời, thế nhưng, với 8 là phiếu bình chọn, Đội xanh đã giành chiến thắng sít sao trước Đội đỏ với 7 phiếu.

    Đức Hải bứt phá ngoạn mục, Quốc Huân trở thành “nhà diễn thuyết về ẩm thực”

    Trở thành đội chiến thắng ở Thử thách đồng đội, thế nhưng Đội xanh vẫn chưa được an toàn và vẫn phải tiếp tục thể hiện khả năng của mình ở thử thách áp lực kế tiếp. Theo đó, trước khi thực hiện thử thách, top 10 sẽ được với bộ ba giám khảo Jack Lee, Tịnh Hải và Alain Nguyễn hướng dẫn thực hiện 3 món cuốn, đó là Bò bía, Cuốn diếp hải sản và Cuốn thịt luộc tôm chua kiểu Miền Trung.

    Là đội thắng cuộc, các thành viên của Đội xanh sẽ nhận được một ưu thế lớn ở thử thách này, đó là quyền được chọn 1 trong 3 món cuốn để thực hiện. Trong khi đó, các thí sinh trong Đội đỏ phải thực hiện cả 3 món cuốn. Trong khoảng thời gian 60 phút, bên cạnh hoàn thành những kỹ năng cơ bản cần có, các đầu bếp nhí phải thể hiện được sự đột phá và tính sáng tạo để thuyết phục ban giám khảo.




    Là thành viên của đội thắng cuộc, Thanh Hải đã chọn cho mình món “Bò bía” để thể hiện ở phần thi áp lực. Thường xuyên thưởng thức “món ăn đặc sản của sinh viên Sài Gòn”, cậu bé đã mang đến hương vị đặc trưng của món ăn với vị béo của lạp xưởng và mùi thơm của trứng. Chọn đầy đủ nguyên liệu theo yêu cầu, món ăn của Thanh Hải còn được Chef Jack đánh giá cao ở phần trình bày hài hoà và bắt mắt.



    Với Quốc Huân, chọn món “Cuốn thịt luộc tôm chua kiểu miền Trung”vì “các trình tự đã sẵn chỉ, dễ làm và dễ ăn điểm”, cậu bé đã mang đến ngạc nhiên thú vị cho ban giám khảo khi đưa những “sự yêu thích của miền Trung” vào món ăn như tôm chua, hay sử dụng bánh ướt màu vàng để tạo màu sắc ấn tượng.

    Cậu bé còn khiến giám khảo Tịnh Hải xúc động vì “trong lời nói chân chất của con chứa đựng cảm xúc rất là nhiều. Ngôn từ con sử dụng cũng rất là hay nữa. Cô tin chắc rằng trong tương lai con không phải là chuyên gia ẩm thực nữa đâu, mà trên cả chuyên gia ẩm thực, con còn là nhà diễn thuyết về ẩm thực của Việt Nam”.

    Với giám khảo Alain, “khó có thể tìm được người nào có thể nấu được món ăn tròn vị như con” bởi hương vị hoà quyện của các loại nguyên liệu đã giúp cậu thành công.



    Là người miền Bắc nên Phương Linh mang hương vị riêng của nơi mình sinh sống vào món ăn. Được Chef Alain đánh giá cách làm món ăn đã đi theo đúng hướng, món “Cuốn thịt luộc” của Phương Linh đã đạt yêu cầu với giám khảo Tịnh Hải, dù “tỷ lệ rau so với cuốn thì hơi ít một chút”.



    Với Minh Anh, cô bé chọn món “Cuốn diếp hải sản” bởi nó dễ dàng hơn, nhưng lại mang đến thành công cho cô bé khi ghi điểm ở cách làm nước chấm, kỹ thuật cuốn và cách trang trí hài hoà và tinh tế. Trong khi đó, thực hiện cả 3 loại cuốn, Hoàng Hải được đánh giá là có phần trình bày đẹp mắt và thể hiện tốt tinh thần đồng đội qua món ăn. Giám khảo Alain còn đánh giá cao nước sốt “giống như nước sốt chú làm, nếu con nêm thêm một chút nữa là tuyệt vời”.



    Trong khi đó, ở 20 phút cuối, Hiền Anh còn rơi vào tình thế còn quá nhiều thứ chưa hoàn thành trong khi phải thực hiện cả 3 món cuốn. Đó là lý do cô bé nhờ đến sự trợ giúp của Đức Hải. Vừa xin thịt luộc, vừa xin bột để làm nước sốt, Hiền Anh dường như đã có thể thở phào nhẹ nhõm khi có thể mang đến những món cuốn hoàn chỉnh để chinh phục ban giám khảo.



    Với Bảo Anh, việc thực hiện 3 món ăn cùng lúc trong khi thời gian quá ngắn đã khiến cho cô bé rất lo lắng. Dù xác định tinh thần “đằng nào cũng phải cố gắng xoay sở chứ không thể nào bỏ cuộc được”, nhưng đến khi trình bày món ăn của mình trước ban giám khảo, cô bé đã bật khóc vì cho rằng “ai cũng làm tốt chỉ trừ con”. Tuy nhiên, với giám khảo Tịnh Hải, “món ăn của con xếp rất là đẹp. Vị đủ để chấp nhận được”.

    Phải thực hiện cả 3 món cuốn, dù là những món rất quen thuộc nhưng với Đức Hải, để vượt qua thử thách này cũng không hề dễ dàng. Tuy vậy, cậu bé vẫn giữ được sự bình tĩnh, hơn hết còn biết cách sắp xếp thời gian để hoàn thành các công đoạn cho món cuốn một cách hợp lý và hiệu quả.

    Không chỉ lo hoàn thành phần thi của mình, “Hoàng tử bé” còn không ngần ngại giúp đỡ cho những thí sinh khác, như chia phần thịt luộc của mình cho Hiền Anh, dù sau đó mình lại không đủ dùng. Đánh giá về món ăn của cậu bé này, giám khảo Tịnh Hải cho rằng đây món ăn rất ngon, đạt được độ cân bằng và hài hoà về nước sốt lẫn tỷ lệ các nguyên liệu trong một món cuốn.

    Sở hữu kỹ năng làm bếp chắc chắn và thể hiện sự bứt phá mạnh mẽ của mình, Đức Hải trở thành thí sinh có món ăn ngon nhất ở thử thách áp lực lần này. Đây cũng là lần thứ 2, “Hoàng tử bé” đạt được vị trí rất đáng tự hào này.

    Minh Hoàng hoàn thành nhiệm vụ ở vị trí top 10, Gia Huy nức nở ra về vì “gia đình không có phong tục ăn gỏi cuốn”

    Có lẽ hôm nay là một ngày rất khó khăn với Gia Huy khi cậu liên tục gặp vấn đề trong cả hai thử thách. Trong đó, thực hiện những món ăn mà mình chưa từng nếm thử quả là điều không hề đơn giản: “Ba món cuốn mà ban giám khảo đưa ra con chưa bao giờ nếm thử vì nhà con có phong tục là không ăn gỏi cuốn”.


    Thử thách áp lực vốn đã chẳng dễ dàng, giờ đây càng trở nên khó khăn gấp bội với cậu bé mũm mĩm này. Do đó, “tâm trạng của con rất là sợ hãi. Con sợ mình sẽ thua. Con không giỏi món cuốn”. Thế nên, cậu bé cũng tìm sự trợ giúp từ Quốc Huân để có thể vượt qua thử thách gian nan này.

    Chưa kể đến, cậu bé còn xin nước sốt từ Thanh Hải để có thể hoàn thiện phần thi của mình. Tuy nhiên, Chef Jack Lee đã từ chối thử món ăn bởi “món này không phải là Bò bía” khi cậu bé làm thiếu các nguyên liệu cần thiết. Riêng phần nước sốt dành cho món Cuốn thịt luộc của Chef Alain, Gia Huy đã thật thà thú nhận “con không nhớ công thức làm nên con xin một ít của anh Huân”.


    Với Minh Hoàng, đầu bếp nhí đến từ Quảng Ninh cho thấy sự căng thẳng khi bước vào thử thách bởi phần sốt “ở hai thử thách trước con đã rơi vào nhóm nguy hiểm”. Lần này là phần thi quyết định nên cậu chọn món cuốn của Chef Alain Nguyễn để thực hiện. Tuy nhiên, việc chọn nhầm nguyên liệu thịt xay với giò sống đã khiến cậu gặp rắc rối.

    Với món “Cuốn thịt luộc”, giám khảo Alain Nguyễn cho biết: “Thông thường món gỏi cuốn nãy giờ chú thử, nuốt vô sao nó dễ. Xin lỗi con, chú thấy hơi khó nuốt chút xíu”. Việc làm món cuốn trước, thay vì sốt đã làm cho cuốn bị khô và cứng khi để lâu. Chưa kể đến cậu bé đã quên rửa rau đã khiến cho sai sót càng trở nên nghiêm trọng.


    Như vậy, với những món ăn chưa xuất sắc của mình, Gia Huy và Minh Hoàng là 2 thí sinh tiếp theo phải nói lời tạm biệt gian bếp của Vua đầu bếp nhí trong tiếc nuối. Nếu như Minh Hoàng, Vua đầu bếp nhí như một hành trình đầy trải nghiệm lý thú và xem như “con đã hoàn thành nhiệm vụ của mình khi vào được top 10”, thì Gia Huy, việc chia tay diễn ra như những gì cậu lo sợ đã trở thành sự thật.

     Ra về trong tiếng khóc nức nở nhưng sự quyết tâm trở lại gian bếp càng trở nên mãnh liệt hơn: “Năm nay con 9 tuổi, cho nên con sẽ cố gắng để trở lại căn bếp của Vua đầu bếp nhí Việt Nam”. Cậu bé cũng nhắn nhủ tình cảm đến Thanh Hải, “con nhớ nhất là anh Thanh Hải. Mà con xin nói với ảnh một điều là con rất là quý ảnh. Con xin chúc ảnh sẽ lên ngôi Vua đầu bếp nhí Việt Nam mùa đầu tiên này”.

    Hành trình khám phá và chinh phục thế giới ẩm thực tại Vua đầu bếp nhí có thể sẽ rất dài, cũng có thể là một đoạn đường ngắn với các thí sinh. Dù phải dừng chân ở một chặng nào đó, hy vọng các đầu bếp nhí cũng sẽ thu thập cho mình những trải nghiệm đáng nhớ, những bài học bổ ích và cả những câu chuyện đầy cảm xúc khi trở về với gian bếp gia đình.

    Chia tay Minh Hoàng và Gia Huy, Vua đầu bếp nhí sẽ tiếp tục mang đến những bất ngờ thú vị dành cho khán giả với những món ăn đầy sáng tạo và hấp dẫn, những cung bậc cảm xúc của các thí sinh nhí trước sức nóng khủng khiếp trong gian bếp chính. Tập 6 – Vòng Kitchen của Vua đầu bếp nhí sẽ được phát sóng vào lúc 20g00 ngày 6/11/2016 trên kênh VTV3 – Đài truyền hình Việt Nam. 

    Tiểu Quỳnh

    Mời độc giả xem thêm video giải trí:

    [mecloud]QYagU6TSwA[/mecloud] 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vua-dau-bep-nhi-gia-huy-nuc-no-ra-ve-vi-gia-dinh-khong-co-phong-tuc-an-goi-cuon-a168418.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan