+Aa-
    Zalo

    Vua đầu bếp tập 2: Thêm 4 thí sinh nhận được tạp dề trắng

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Trong tập 2 Vua đầu bếp, thêm 4 chiếc tạp dề trắng được trao cho những ứng viên tiềm năng trong Vòng Chinh phục giám khảo (Audition) tại khu vực TP.HCM.

    (ĐSPL) - Trong tập 2 Vua đầu bếp, thêm 4 chiếc tạp dề trắng được trao cho những ứng viên tiềm năng trong Vòng Chinh phục giám khảo (Audition) tại khu vực TP.HCM.

    Trong Tập 1 Vua đầu bếp, sau niềm hạnh phúc của 5 thí sinh đầu tiên được nhận tạp dề trắng, cùng nỗi buồn của các thí sinh phải sớm dừng chân cuộc chơi, tập 2 Vua đầu bếp đã tiếp tục giới thiệu đến khán giả một số gương mặt đầu bếp không chuyên nổi bật tại khu vực Thành phố Hồ Chí Minh.

    Với những món ăn sáng tạo độc đáo, những hương vị mới lạ cùng những câu chuyện đầy cảm xúc tại Vòng Chinh phục giám khảo Vua đầu bếp – MasterChef Vietnam mùa thứ hai. 

    Ở vòng Chinh phục giám khảo (Audition), mỗi thí sinh sẽ có 60 phút để nấu món ăn và 5 phút để trình bày trước Ban giám khảo của chương trình gồm đầu bếp Tuấn Hải, Luke Nguyễn, doanh nhân Kim Oanh và nữ giám khảo khách mời Tăng Thanh Hà. Những món ăn vẫn thường được nấu trong gian bếp nhỏ của gia đình, giờ đây đã có cơ hội giới thiệu đến Ban giám khảo, những khán giả trên khắp mọi miền đất nước. Mỗi món ăn mỗi câu chuyện đặc biệt đằng sau đó đã mang đến nhiều bất ngờ thú vị cho khán giả theo dõi chương trình.

    Vua đầu bếp tập 2:
    Thí sinh Võ Thị Trúc Ngân – Món “Bánh canh tôm chả”.

    Ngay từ vòng sơ khảo, chị Võ Thị Trúc Ngân đã gây ấn tượng mạnh với ban giám khảo bởi những món ăn mang đậm hương vị của miền Tây sông nước. Là người nội trợ trong gia đình, những món ăn ngon chị nấu mỗi ngày cũng là cách chị Trúc Ngân thể hiện tình yêu đối với chồng và những người con của mình.

    Với mong muốn giới thiệu và quảng bá hình ảnh quê hương Đồng Tháp, chị Trúc Ngân đã chọn món “Bánh canh tôm chả”, một đặc sản của người dân nơi đây để dự thi vòng Chinh phục giám khảo. Đây cũng chính là món ăn khiến nữ giám khảo khách mời Tăng Thanh Hà rất hồi hộp và mong chờ được thử vì mẹ cô vốn là người miền Tây và món bánh canh cũng là một trong những món ngon nhất mà cô được thưởng thức từ “tay nghề” của mẹ mình.

    Tự tay chọn những con tôm sông tươi từ quê mang lên thành phố cùng chút biến tấu với chả cá, được trang trí trên chiếc quang gánh do chính tay chồng làm cho, chị Trúc Ngân đã gợi nhớ đến hình ảnh và ký ức tuổi thơ êm đẹp của mình khi được ăn những chén bánh canh đậm đà hương vị vào những buổi trưa hè.

    Một món bánh canh thơm ngon, đậm đà, rất dân dã theo đúng hương vị của người Nam Bộ đã hoàn toàn chinh phục được cả 4 vị giám khảo khó tính để chị trở thành thí sinh đầu tiên trong tập 2 Vua đầu bếp và sở hữu chiếc tạp dề trắng của chương trình.

    Đây không chỉ là món quà dành tặng cho niềm đam mê và tài năng nấu nướng của chị, mà như chị đã chia sẻ, còn giúp chị vượt qua mặc cảm tự tin của người nhà quê và thực hiện mong ước mở quán bán bánh canh của mình. Với chị, nhận được món quà này,“đó là cảm giác vỡ oà muốn khóc vì một món ăn đơn giản, bình thường mà mình có thể chinh phục được vậy. Không cần một món ăn cầu kỳ hay đắt tiền, mà chỉ cần một món ăn nấu từ tâm mình thì ban giám khảo sẽ chấp nhận.”

    Vua đầu bếp tập 2:
    Thí sinh Võ Việt Vũ nhận được chiếc tạp dề nhờ món “Cá lóc nướng cuốn lá sen non”.

    Tự nhận là người nấu ăn “tuỳ theo tâm trạng”, thí sinh Võ Việt Vũ đã gây ấn tượng với ban giám khảo bởi một món ăn dân dã của Đồng Tháp, đó là “Cá lóc nướng cuốn lá sen non”. Là một chuyên viên trang điểm, sự khéo léo của đôi tay trong công việc còn giúp anh “ghi điểm” trong cách trình bày lẫn sự kết hợp độc đáo giữa cá lóc với các loại rau ăn kèm và nước sốt để tạo hương vị đặc trưng của một món ăn Việt Nam.

    Sự sáng tạo trong cách chọn nguyên liệu, chế biến và trình bày để tạo ra một món ăn có mùi vị đậm đà, độc đáo với lá sen của thí sinh Việt Vũ đã hoàn toàn thuyết phục được ban giám khảo và nhận chiếc tạp dề trắng tiếp theo từ chương trình.

    Vua đầu bếp tập 2:
    Thí sinh Lê Chi – Món “Cà ri lạc xá”.

    Sinh sống và làm việc tại Canada, chị Lê Chi (44 tuổi) quay trở về Việt Nam chỉ với mục đích duy nhất là để tham gia chương trình Vua đầu bếp. Là một phụ nữ bận rộn trong công việc, thế nhưng chị Lê Chi luôn thức dậy từ 6h sáng để chuẩn bị bữa ăn cho gia đình mình, và lời khen “Mẹ nấu ăn ngon quá” của các con chính là động lực để chị vào bếp và nấu ăn ngon hơn mỗi ngày.

    Chưa từng nghĩ sẽ dự thi chương trình, thế nhưng suy nghĩ đó đã nhanh chóng thay đổi khi chị trò chuyện với cô con gái lớn về việc chọn trường đại học. Suy nghĩ về câu hỏi “Nếu mẹ phải làm một việc gì mẹ thích trong cuộc đời mình thì mẹ sẽ làm gì?”, chị Lê Chi đã tìm ra được đáp án cho mình với nghề đầu bếp. Với món “Cà ri lạc xá”, chị Lê Chi không chỉ thể hiện niềm đam mê mãnh liệt dành cho nấu ăn, mà còn khả năng kết hợp các loại nguyên liệu để tạo nên hương vị cho món ăn hoàn hảo. “Cà ri lạc xá” cũng là món ăn khiến cho giám khảo Luke Nguyễn nhớ đến mẹ bởi mẹ anh là người nấu món này rất ngon.

    Nhận được sự đồng ý từ cả bốn giám khảo, chị Lê Chi đã nhận được chiếc tạp dề trắng để tiếp tục theo đuổi niềm đam mê và sở thích nấu ăn của mình tại căn bếp của chương trình.

    Có những niềm vui và hạnh phúc hiện rõ trên gương mặt của những thí sinh may mắn nhận được chiếc tạp dề trắng, nhưng cũng còn đó nỗi buồn và sự tiếc nuối của những ứng viên với các món ăn chưa đủ sức thuyết phục ban giám khảo.

    Vua đầu bếp tập 2: Vua đầu bếp tập 2: Vua đầu bếp tập 2: Vua đầu bếp tập 2: Vua đầu bếp tập 2:

    Rất nhiều món ăn ngon, hấp dẫn được các thí sinh mang tới chương trình.

    Từ món “Tôm thiên đàng” của thí sinh Vũ Đức Toàn, sự trở lại của thí sinh Lê Hoàng Long với món “Nồng nàn Rosemary”, đến món “Cua bể sốt trái cây 3 trong 1” với câu chuyện cảm động của cô Kim Oanh - một người giúp việc nuôi con khôn lớn thành tài, hay một anh bảo vệ ngân hàng biết nấu ăn từ khi lấy vợ… Tất cả đều chứa đựng một niềm đam mê mãnh liệt dành cho nấu ăn dù sớm dừng chân tại chương trình.

    Để nhận được chiếc tạp dề trắng từ chương trình, bên cạnh niềm đam mê và yêu thích nấu ăn, mỗi thí sinh phải thể hiện được kỹ năng của mình từ khâu chọn lựa nguyên liệu, chế biến và trình bày món ăn để mang đến những món ăn thể hiện được phong cách riêng của mình, sự tinh tế trong hương vị và cách trình bày.

    Với 4 chiếc tạp dề được trao cho thí sinh Võ Thị Trúc Ngân, Võ Việt Vũ, Thanh Dương (món Thịt heo cuộn pho mai) và Lê Chi trong tập 2 Vua đầu bếp, hành trình về khám phá ẩm thực của những ứng viên tiềm năng cho ngôi vị Vua đầu bếp ở vòng Chinh phục giám khảo tại khu vực miền Bắc sẽ tiếp tục được lên sóng trong tập 3 Vua đầu bếp vào lúc 20h00 Thứ Bảy, ngày 2/8 trên kênh VTV3 – Đài truyền hình Việt Nam.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vua-dau-bep-tap-2-them-4-thi-sinh-nhan-duoc-tap-de-trang-a43180.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan