+Aa-
    Zalo

    Vua đầu bếp: Thanh Cường được BGK “cứu” dù có món ăn tệ nhất

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Quốc Việt đã xuất sắc giành chiến thắng ở thử thách Chiếc hộp bí mật, nắm trong tay chiếc vé an toàn trong Top 6.

    (ĐSPL) - Quốc Việt đã xuất sắc giành chiến thắng ở thử thách Chiếc hộp bí mật, nắm trong tay chiếc vé an toàn trong Top 6 và không quên đưa những ứng viên mạnh như Thanh Cường, Quốc Cường, Quang Đạt và Phan Anh vào vòng nguy hiểm bằng những nguyên liệu khó.

    Trong tập 10, 7 đầu bếp tại gia xuất sắc nhất bao gồm Thanh Cường, Bích Hạnh, Phạm Tuyết, Quốc Việt, Quốc Cường, Phan Anh và Quang Đạt, sẽ tiếp tục tranh tài với thử thách Chiếc hộp bí mật. Đồng hành cùng top 7 ở vòng thi này sẽ hai giám khảo Tuấn Hải và Christine Hà, cùng sự xuất hiện đặc biệt của bếp trưởng Micheal Bảo Huỳnh trong vai trò giám khảo khách mời.


    Quốc Việt tiếp tục khẳng định vị trí với món ăn thực dưỡng ngon nhất

    Ở thử thách Chiếc hộp bí mật tuần này, các đầu bếp tại gia sẽ phải thể hiện sự sáng tạo và kỹ năng nổi trội của mình với các nguyên liệu cơ bản để làm nên một món ăn thực dưỡng - món ăn thanh đạm và có lợi cho sức khoẻ.

    Là những nguyên liệu rất quen thuộc như gạo lức, đậu nành, đậu đỏ, đậu phộng, các loại hạt và rau củ…đã khiến top 7 rất bất ngờ lẫn thích thú, bởi việc sử dụng các loại nguyên liệu tưởng chừng như đơn giản, nhưng để mang đến một món ăn hấp dẫn là một thách thức không hề nhỏ.


    Nếu Thanh Cường nhanh chóng chọn cho mình Cơm gạo lức, thì Quốc Việt lại tiếp tục thể hiện sức sáng tạo dồi dào khi chọn các loại hạt để làm thành những thức uống bổ dưỡng.


    Trong khi đó, Quang Đạt dường như có chút bối rối khi chưa có được tên gọi cho món ăn của mình dù thời gian thực hiện nhiệm vụ đã gần hết một nửa.


    Với Phạm Tuyết, cô gái đến từ Quảng Nam mang đến món bánh ngũ cốc ăn cùng với các loại rau củ quả có trong Chiếc hộp bí mật.


    Vẫn là một Phan Anh đầy nhiệt huyết và luôn mạo hiểm, chàng trai trẻ tuổi nhất trong top 7 lại liều lĩnh làm đến 2 món súp khác nhau, đó là Súp đậu và Súp kem bí để thử nghiệm và thể hiện bản lĩnh trước ban giám khảo.


    Ở vòng thi Chiếc hộp bí mật, ghi danh vào top 3 tuần này chính là Quốc Việt, Thanh Cường và Quang Đạt.

    Với món Bánh ngũ cốc và các loại thức uống, Quốc Việt hoàn toàn chinh phục được ban giám khảo, đặc biệt là Christine Hà. Anh chiến thắng thử thách Chiếc hộp bí mật và giành cho mình lợi thế lớn ở vòng thi sau.

    Không làm nổi bật được nguyên liệu chính, 4 ứng viên sáng giá rơi vào vòng nguy hiểm

    Quốc Việt đã chọn trứng kiến cho Thanh Cường và Bích Hạnh; cá chìa vôi cho Phạm Tuyết và Quốc Cường; và sò đỏ cho Quang Đạt và Phan Anh.


    Trong 3 nguyên liệu, trứng kiến dường như là nguyên liệu khó nhất trong cách xử lý để có được một món ăn ngon.

    Bích Hạnh đã thực hiện món Cơm chiên trứng kiến còn Thanh Cường thực hiện món Cháo khoai lang trứng kiến, ăn kèm với các loại gia vị thường dùng của Nam bộ và gỏi hành tây.



    Trước thử thách này, giám khảo Tuấn Hải tỏ sự lo ngại cách xử lý trứng kiến trong món ăn, và cũng không quên hài hước “cảnh báo”: “Đừng vì con kiến mà phải về là mệt lắm nhé. Nguyên cả một bầy voi không về, tự nhiên gặp con kiến mà về là căng lắm đấy!”.


    Trái lại, Thanh Cường lại khá tự tin với món ăn vốn rất quen thuộc và gắn liền với những kỷ niệm tuổi thơ ở vùng quê miền Tây của mình. Thế nhưng, những lo ngại ban đầu của vị giám khảo này đã trở thành sự thật khi thử món ăn của Thanh Cường.

    Việc nguyên liệu chính bị lơ là trong món ăn khiến cho Thanh Cường bất ngờ rơi vào vòng nguy hiểm.



    Với nguyên liệu sò đỏ, nếu Quang Đạt quyết định chọn món Sò đỏ nướng mỡ hành ăn kèm với táo sốt rượu vang để cân bằng khẩu vị, thì chàng trai trẻ tuổi Phan Anh lại chọn phương án khá thông minh với món Sò đỏ nướng sốt teriyaki của Nhật.



    Ở nhóm khác, cùng thực hiện một đề bài với nguyên liệu là cá chìa vôi, Phạm Tuyết thực hiện món Tom Yum cá chìa vôi. Còn Quốc Cường đã chọn món Cá chìa vôi chiên giòn sốt me mang hương vị dân dã và đường phố.

    Dù chưa nếm thử nhưng cách trang trí món ăn khá đơn giản và sơ sài của chàng trai này khiến giám khảo Tuấn Hải phải thốt lên… “buồn cười” và “giật mình”. May mắn cho anh, dù chưa thể hiện được sự sáng tạo trong món ăn nhưng cá đã chín tới và nước sốt me tốt nên “đã cứu món này”.


    Kết quả thử thách áp lực, 2 ứng viên có món ăn ngon nhất đó là Phạm Tuyết và Bích Hạnh.

    Sau Bích Hạnh và Phạm Tuyết, các ứng viên được đánh giá cao và đầy tiềm năng là Thanh Cường, Quang Đạt, Quốc Cường và Phan Anh đều có mặt trong nhóm thí sinh nguy hiểm.


    Thanh Cường “bàng hoàng” khi được ban giám khảo “cứu” vào phút cuối

    Trước những lời phân tích và nhận xét các món ăn từ ban giám khảo, 4 ứng viên trong nhóm nguy hiểm không khỏi lo lắng, đặc biệt là Thanh Cường.

    Luôn nằm trong top 3 và là người chiến thắng nên khi nghe Chef Hải công bố anh là người có món ăn tệ nhất trong thử thách áp lực tuần này đã khiến cho mọi người…bàng hoàng và là “một cú sốc rất lớn” đối với Bích Hạnh – người bạn thân thiết của anh trong ngôi nhà chung.


    Đây là điểu anh không muốn, và cả những ứng viên – đối thủ của anh dường như cũng không thể tin được, thậm chí Bích Hạnh còn mong muốn “nhường lại chiến thắng của mình để anh ta tiếp tục đi” đến cuối con đường này.

    Tuy nhiên, Chef Tuấn Hải thay mặt ban giám khảo chia sẻ quyết định “cứu” Thanh Cường ở lại. Lần đầu tiên trong lịch sử Vua đầu bếp, ban giám khảo đưa ra quyết định cứu thí sinh khi thí sinh đó có món ăn tệ nhất trong thử thách.


    Như vậy, với quyết định “cứu” Thanh Cường ở vòng thi này, top 7 đã bảo toàn lực lượng để chuẩn bị bước vào thử thách tiếp theo trong Vua đầu bếp. Tập 11 của Vua đầu bếp, được phát sóng lúc 20h Thứ bảy, ngày 7/11 trên kênh VTV3.

    HỒNG NHUNG

    Mời độc giả xem thêm video giải trí:

    [mecloud]bos3VtFlUT[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vua-dau-bep-thanh-cuong-duoc-bgk-cuu-du-co-mon-an-te-nhat-a118561.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.