+Aa-
    Zalo

    Vua đầu bếp: Ứng viên lớn tuổi nhất gian bếp chính ra về

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL)- Thất bại ở thử thách tiếp sức, Kim Oanh - ứng viên lớn tuổi nhất gian bếp chính ra về trong tập 7 Vua đầu bếp.

    (ĐSPL)- Thất bại ở thử thách tiếp sức, Kim Oanh - ứng viên lớn tuổi nhất gian bếp chính ra về trong tập 7 Vua đầu bếp.

    [mecloud]BXdCNNVacz[/mecloud]

    Trong tập 7, tham gia trong vai trò giám khảo khách mời của Thử thách đồng đội, “Đả nữ” Ngô Thanh Vân cùng với hai giám khảo Tuấn Hải và Christine Hà sẽ trao đề bài, quan sát và theo dõi quá trình thực hiện thử thách của cả hai đội. Ở Thử thách loại người, đầu bếp Tịnh Hải sẽ trở lại gian bếp để cùng đưa ra lời đánh giá về kỹ năng và chất lượng món ăn của các thí sinh.


    Trong tập 7, top 10 được đưa đến một địa điểm rất đặc biệt để thực hiện Thử thách đồng đội quy mô lớn nhất từ trước đến nay, đó là Lữ đoàn pháo binh 434, Quân đoàn 4. Theo đó, 2 đội phải thực hiện nấu một bữa ăn trưa bao gồm một món chính, một món canh và một món tráng miệng để phục vụ cho 201 chiến sĩ đang làm nhiệm vụ tại đây.


    Đều đảm nhận vai trò đội trưởng lần đầu tiên, Quang Đạt và Quốc Cường đã nhanh chóng bắt tay vào việc chọn các món ăn cho thực đơn và phân chia công việc cho các thành viên trong đội của mình. Nếu Đội Xanh nhanh tay chọn gà làm nguyên liệu cho món chính, thì Đội Đỏ lại quyết định chọn heo là sườn cốt lết cho thực đơn của đội mình.

    Về phía Đội Xanh, thực đơn bao gồm: Gà kho sả, canh rau củ và trái cây. Còn phía đội Đỏ, với thực đơn ban đầu là Sườn nướng, canh gà lá giang và trái cây để tráng miệng.

    Việc nêm nếm đã khiến các đội xảy ra mâu thuẫn nảy lửa. Kết quả, Đội xanh đành chịu thất bại trước Đội Đỏ với tỷ lệ bình chọn sít sao – 100/101.


    Thua cuộc trước Đội Đỏ, Đội Xanh bước vào phần thi loại người đầy sự lo lắng. Nhận trách nhiệm về mình, Quốc Cường chọn Phạm Tuyết được an toàn với sự thống nhất của đội và chính anh sẽ là người ở lại thi đấu ở vòng thi cam go này.


    Trong thử thách kỹ năng với đề bài là 3 món ăn: Cá hồi nướng, Gỏi củ hủ dừa tôm và Bánh crepe sốt dâu, 4 thí sinh còn lại sẽ được chia làm 2 đội để thực hiện đề thi trong khoảng thời gian 60 phút.

    Với sự lựa chọn của Quốc Cường, anh và Ngọc Anh về một đội, trong khi Phan Anh sẽ kết hợp với cô Kim Oanh.


    Trong thử thách này, mỗi đội sẽ thi đấu theo hình thức tiếp sức, đó là chỉ có một người nấu còn người kia sẽ hướng dẫn, và cứ 10 phút thì đổi người một lần. Tất cả nguyên liệu cần thiết để hoàn thành các món ăn đã được chuẩn bị sẵn và các ứng viên không được quyền lấy thêm bất cứ nguyên liệu nào. Đây là thử thách vô cùng áp lực, mà ngay cả giám khảo Christine Hà cũng phải thừa nhận: “Ở bên Mỹ, tôi thi thử thách này là khó nhất của mùa đó. Đây cũng là thử thách làm tôi khóc nhiều nhất.”

    Trong quá trình thực hiện thử thách, nếu đội Quốc Cường – Ngọc Anh chọn chiến thuật là luân phiên sơ chế các nguyên liệu và thực hiện món ăn theo thời gian, thì bên phía của Phan Anh – Kim Oanh lại phân chia công việc để thực hiện. Đó là cô Kim Oanh sẽ phụ trách món Gỏi củ hủ dừa tôm, trong khi Phan Anh chịu trách nhiệm 2 món còn lại.


    Tính toán ban đầu dường như đạt được hiệu quả cho đến lượt đổi người lần thứ 4, cả hai đội đều gặp vấn đề với bột bánh crepe. Nếu Ngọc Anh lần đầu tiên làm bánh crepe với cách pha bột chưa đạt yêu cần, thì cách pha bột của cô Kim Oanh theo công thức của Phan Anh làm bột quá đặc.

    Ở lượt đổi người cuối cùng, dù rất nỗ lực để có thể hoàn thành các phần còn lại của món ăn nhưng thời gian quá gấp gáp khiến cho cả 2 ứng viên là Quốc Cường và cô Kim Oanh “đánh mất” chính mình và lộ rõ những thiếu sót về kỹ năng.


    Trong khi đó, 2 ứng viên đứng bên ngoài là Ngọc Anh và Phan Anh cũng luống cuống không kém để hướng dẫn cho đồng đội của mình hoàn thiện các bước cuối cùng cho món ăn.


    Kết thúc thử thách, ban giám khảo sẽ đánh giá kết quả của hai đội dựa trên chất lượng món ăn cùng với kỹ năng của các thành viên trong mỗi đội. Với những gì hai đội đã thể hiện, bộ ba giám khảo Tuấn Hải, Christine Hà và Tịnh Hải đều không hài lòng.

    Món ăn của đề bài.

    Nếu đội Phan Anh – Kim Oanh, phần gỏi quá chua, rau và đồ ăn kèm không có; bánh crepe bị dày và có vị nhạt, trong khi cá lại quá mặn. Với đội của Quốc Cường – Ngọc Anh, các món ăn đề không đạt chuẩn, từ cách làm món gỏi chưa tròn vị, món cá lại “khô hơn đội kia, ăn như ăn giấy”, và bánh bị dày.


    Là một thử thách được xem là khó khăn nhất từ trước đến nay, sự thể hiện của cả hai đội đều không thể thuyết phục được ban giám khảo. Dù vậy, về tổng thế món ăn và kỹ năng có phần nhỉnh hơn so với đội Phan Anh – Kim Oanh, Quốc Cường và Ngọc Anh đã may mắn được an toàn. Trong khi đó, đội nguy hiểm là Phan Anh – Kim Oanh, Kim Oanh chính thức rời căn bếp chính trong sững sờ.

    Được trao thêm cơ hội đi tiếp, nhưng bản thân Phan Anh cũng buồn và thất vọng về bản thân không kém.


    Là ứng viên lớn tuổi nhất trong gian bếp chính, cô Kim Oanh đã để lại những ấn tượng đẹp trong lòng khán giả, không chỉ bởi niềm say mê, bản lĩnh và kỹ năng của một đầu bếp tại gia giàu kinh nghiệm, mà cả sự nỗ lực và quyết tâm theo đuổi giấc mơ ẩm thực của đời mình.

    Tập tiếp theo của Vua đầu bếp, được phát sóng lúc 20h Thứ bảy, ngày 22/10 trên kênh VTV3.

     HỒNG NHUNG

    Mời độc giả xem thêm video giải trí:

    [mecloud]Y3UkGwWfSN[/mecloud]

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vua-dau-bep-ung-vien-lon-tuoi-nhat-gian-bep-chinh-ra-ve-a115436.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.