+Aa-
    Zalo

    Vừa dạy học, vừa làm game thủ, thầy giáo kết hợp cách dạy học cực kỳ đặc biệt

    • DSPL
    ĐS&PL Ban ngày dạy toán, ban đêm làm game thủ, thầy giáo Sheikh Iqbal đã khéo léo phối hợp cả 2 thế mạnh tạo thành cách dạy học cực kỳ đặc biệt.

    Ban ngày dạy toán, ban đêm làm game thủ, thầy giáo Sheikh Iqbal đã khéo léo phối hợp cả 2 thế mạnh tạo thành cách dạy học cực kỳ đặc biệt.

    Được truyền cảm hứng từ chuyến thăm những đứa trẻ gặp hoàn cảnh khó khăn tại ở Blackburn (Anh), anh Sheikh Iqbal đã bắt đầu sự nghiệp dạy học vào năm 2015. Trong thời gian ấy, Iqbal thường chơi game như một cách xả stress sau những ngày làm việc căng thẳng. 

    Thầy giáo Sheikh Iqbal đang dạy toán tại trường nam sinh Tauheedul Islam ở thị trấn Blackburn. Ảnh: Guardian

    Tới năm 2018, anh đã nhận ra mình có thế mạnh và "năng khiếu" chơi game FIFA và bắt đầu làm thêm "nghề tay trái" đó là đi thi đấu game cùng CLB Burnley. Đảm nhiệm cùng lúc 2 công việc tưởng như đối lập nhau nhưng anh Iqbal đã có cách kết hợp đặc biệt để dạy học đạt hiệu quả cao nhất.

    Anh cho biết việc dạy những lý thuyết trên lớp về các chủ đề như thuế quan là những khái niệm tương đối xa lại với học sinh cấp 2. Tuy nhiên, nếu nhìn nhận mọi việc qua "lăng kính" trò chơi điện tử, mọi thứ lại gần gũi và dễ hiểu hơn. 

    Anh chia sẻ: "Tôi đã sử dụng những gì bọn trẻ biết về trò chơi để dạy cho chúng thế nào là thuế, lãi xuất, tỷ lệ phần trăm, xu hướng".

    Theo đó, thầy giáo dạy toán đã đưa ra ví dụ về việc mua bán các cầu thủ trong trò chơi FIFA: khi bạn mua một cầu thủ, bạn trả giá bằng tiền xu, bạn bị đánh thuế và bạn tuân theo các xu hướng biến động để mua với giá tốt nhất. Qua đó, anh đã đặt ra câu hỏi với học trò của mình và đưa ra bài toán tính lãi xuất, tỷ lệ phần trăm như: "Nếu tôi mua cầu thủ này với giá 50.000 đồng và bán anh ta với giá 60.000, giảm 5% vì thuế, tôi kiếm được bao nhiêu từ việc trao đổi?"

    Ngoài giờ đứng lớp, thầy Iqbal còn có "nghề tay trái" là một game thủ chuyên nghiệp. Ảnh: Guardian

    Anh Sheikh Iqbal giải thích rằng việc sử dụng nhưng hình ảnh, câu chuyện thân quen để kéo học sinh vào bài học sẽ thu hút sự quan tâm và lắng nghe của chúng nhiều hơn, khiến chúng muốn tham gia nhiều hơn vào bài giảng thay vì chỉ ngồi lặng im như trước. 

    Ngoài ra, thầy giáo dạy toàn còn cho biết việc chơi game giúp anh dễ dàng giao tiếp với học sinh hơn bởi chúng cũng có chung sở thích với thầy giáo. Điều này sẽ tác động tích cực vào cách học tập của học sinh, khiến chúng dễ dàng mở lòng và trở nên thân thiết hơn với thầy giáo. 

    Anh Iqbal chia sẻ một trong những câu hỏi anh nhận được nhiều nhất từ học sinh đó là "chúng tôi có thể áp dụng toán học vào vấn đề gì trong đời thực?". Theo đó, anh giải thích: "Có rất nhiều kỹ năng toán học có thể được vận dụng khi chơi game như kỹ năng phân tích, giải quyết vấn đề theo quy trình từng bước. Đó cũng chính là những thứ tôi đã dạy cho học sinh của mình". 

    Minh Hạnh (Theo Guardian)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vua-day-hoc-vua-lam-game-thu-thay-giao-ket-hop-cach-day-hoc-cuc-ky-dac-biet-a354665.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan