+Aa-
    Zalo

    Vừa đi được 2km sản phụ đã chuyển dạ, nam tài xế taxi giúp đỡ đẻ ngay trên xe

    • DSPL
    ĐS&PL Khi taxi di chuyển được khoảng 2 km, thai phụ bất ngờ chuyển dạ. Thấy tình thế cấp bách, anh Biên liền dừng xe ven đường rồi cùng người nhà hỗ trợ sản phụ sinh an toàn.

    Khi taxi di chuyển được khoảng 2 km, thai phụ bất ngờ chuyển dạ. Thấy tình thế cấp bách, anh Biên liền dừng xe ven đường rồi cùng người nhà hỗ trợ sản phụ sinh an toàn một bé trai ngay trên xe.

    Bà Trần Thị Mứt, Giám đốc chi nhánh một hãng taxi ở Tam Kỳ, Quảng Nam cho biết, đơn vị đã tiến hành khen thưởng và tuyên dương cho tài xế Trần Long Biên vì hành động ý nghĩa giúp sản phụ đỡ đẻ ngay trên xe taxi.

    Nam tài xế taxi hỗ trợ đỡ đẻ cho một sản phụ ngay trên xe - Ảnh: VNN

    Theo đó, lúc 8h30 ngày 17/3, lái xe Trần Long Biên, điều khiển xe taxi phục vụ khách là một sản phụ đi từ thôn Bích Nam (xã Tam Xuân 2, huyện Núi Thành, Quảng Nam) đến một bệnh viện ở TP Tam Kỳ để sinh.

    Khi taxi di chuyển được khoảng 2 km, thai phụ Nguyễn Thị M. bất ngờ chuyển dạ. Thấy tình thế cấp bách, anh Biên liền dừng xe ven đường rồi cùng người nhà hỗ trợ sản phụ sinh an toàn một bé trai ngay trên xe.

    Ngay sau đó, tài xế Biên đưa hai mẹ con đến bệnh viện trên địa bàn TP Tam Kỳ để bộ phận y tế chăm sóc. Hiện sức khỏe hai mẹ con ổn định.

    Đây không phải lần đầu tài xế taxi có nghĩa cử cao đẹp khi đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên xe.

    Trước đó, một tài xế taxi của Chi nhánh Công ty cổ phần Tập đoàn Mai Linh Tiền Giang đã tham gia đỡ đẻ thành công cho một sản phụ khi đang trên đường đến bệnh viện.

    Theo đó, khoảng 14h ngày 4/7/2020, ông Danh Bửu Ngọc (58 tuổi, tài xế taxi Mai Linh) đón sản phụ Nguyễn Thị Kiều Oanh (29 tuổi, ngụ xã Long Bình Điền, huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang) cùng với mẹ ruột đến Bệnh viện Phụ sản Tiền Giang để sinh con.

    Chỉ khoảng 15 phút sau khi rời khỏi nhà thì chị Oanh có dấu hiệu chuyển dạ. Khi đến đoạn Trung tâm bảo trợ xã hội thuộc xã Tân Mỹ Chánh, TP Mỹ Tho sản phụ bất ngờ bị vỡ nước ối.

    Lúc này Ngọc phải cho xe taxi tấp vào lề đường và cùng người thân của chị Oanh đỡ đẻ cho chị. Sau đó, chị Oanh đã hạ sinh một bé trai ngay trên taxi.

    Theo lời ông Ngọc, khi cháu bé lọt lòng, anh đã bế đứa bé đặt lên bụng người mẹ cho có hơi ấm rồi chở sản phụ này đến Bệnh viện Phụ sản tỉnh Tiền Giang để các y bác sĩ tiếp tục chăm sóc.

    Cự Giải(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vua-di-duoc-2km-san-phu-da-chuyen-da-nam-tai-xe-taxi-giup-do-de-ngay-tren-xe-a359583.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan