+Aa-
    Zalo

    Vừa ghi bàn vừa kiến tạo, Salah xây chắc ngôi đầu bảng của Liverpool

    • DSPL
    ĐS&PL Salah chính là nhân tố quan trọng nhất giúp Liverpool đánh bại Wolverhampton 2-0 tại vòng 18 giải Ngoại hạng Anh, qua đó củng cố ngôi đầu bảng.

    Salah chính là nhân tố quan trọng nhất giúp Liverpool đánh bại Wolverhampton 2-0 tại vòng 18 giải Ngoại hạng Anh, qua đó củng cố ngôi đầu bảng.

    Làm khách trên sân Wolverhampton ở vòng 18 Ngoại hạng Anh, Liverpool hướng tới mục tiêu giành trọn 3 điểm để tiếp tục chiếm lợi thế trước các đội bám đuổi trong cuộc chiến giành ngôi vô địch.

    Tuy vậy, được chơi trên sân nhà, "Bầy sói" không phải là những kẻ dễ bắt nạt. Wolves triển khai những đường tấn công liên tiếp về phía khung thành của thủ môn Alisson Becker nhưng các chân sút đội chủ nhà lại thiếu đi chút sắc bén ở những tình huống quyết định.

    Khởi động chậm chạp nhưng Liverpool lại là người có bàn thắng trước nhờ công của ngôi sao người Ai Cập Mohamed Salah. Phút thứ 18, Fabinho có pha xâm nhập vòng cấm bất ngờ bên cánh phải và căng ngang chuẩn xác, Salah đệm bóng tinh tế tung lưới thủ môn Rui Patricio. Với bàn thắng này, Salah đã có 11 pha lập công, chính thức bỏ lại Pierre-Emerick Aubameyang, vươn lên độc chiếm ngôi đầu Vua phá lưới.

    Salah ghi bàn mở tỷ số cho Liverpool.

    Phần còn lại của hiệp một diễn ra đầy gay cấn với liên tiếp những pha "ăn miếng trả miếng" của cầu thủ đôi bên. Wolverhampton không ít lần khiến cổ động viên Liverpool "thót tim" nhưng chưa từng chuyển hóa được cơ hội thành bàn thắng.

    Thế trận giằng co tiếp tục kéo sang hiệp 2 của trận đấu. Tuy vậy, Liverpool vẫn chứng tỏ bản lĩnh của ứng cử viên vô địch khi có được bàn thắng định đoạt tỷ số.

    Ở phút 68, trong một pha lên tham gia tấn công, trung vệ Virgil Van Dijk nhận đường chuyền từ đồng đội đệm bóng tung lưới Wolves. Người kiến tạo cho Van Dijk vẫn là Salah, tác giả bàn mở tỉ số.

    Kiến tạo cho Van Dijk ghi bàn, Salah thể hiện phong độ chói sáng.

    Chiến thắng này đảm bảo cho Liverpool chắc chắn ngôi đầu Premier League trước Giáng sinh. 8 trong số 9 đội gần nhất có thành tích này đều vô địch giải đấu, ngoại trừ chính Liverpool mùa 2013/2014 khi xếp thứ 2 với 2 điểm phía sau Man City.

    Phát biểu sau trận đấu, HLV Klopp hài lòng về màn trình diễn của các học trò: “Trận mưa lớn gây khó khăn cho cả hai đội. Đó là một cuộc chiến lớn là chúng tôi biết rằng mình cần phải sẵn sàng. Bàn thắng đầu tiên thật tuyệt vời. Bàn thứ 2 đã được dàn dựng rất tốt. Tôi hoàn toàn hài lòng với kết quả này và điều đó thật tuyệt vời đối với chúng tôi".

    Klopp tự hào về màn trình diễn của Liverpool.

    Vị thuyền trưởng người Đức ca ngợi dàn cầu thủ Liverpool thể hiện "thứ bóng đá hoàn hảo", đồng thời khẳng định toàn đội đã sẵn sàng cho chặng đường phía trước.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vua-ghi-ban-vua-kien-tao-salah-xay-chac-ngoi-dau-bang-cua-liverpool-a256086.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan