+Aa-
    Zalo

    "Vua hài" Châu Tinh Trì bị kiện đòi bồi thường 131 triệu USD

    (ĐS&PL) - New Culture Media cho biết giữa họ và Châu Tinh Trì có ký một hợp đồng hợp tác từ năm 2016. Tuy nhiên, tài tử đến năm 2020 đã đơn phương chấm dứt hợp đồng.

    lum xum quanh vu chau tinh tri bi kien doi tien 131 trieu usd dspl
     Tài tử Châu Tinh Trì.

    Theo Faren Magazine, Trung tâm Trọng tài Quốc tế Hong Kong (Trung Quốc) đang xử lý đơn kiện của công ty New Culture Media (Thượng Hải, Trung Quốc) với tài tử Châu Tinh Trì.

    Theo đó, phía công ty này đã khởi kiện tài tử, yêu cầu anh bồi thường tổng số tiền 841 triệu nhân dân tệ (khoảng 2500 tỷ đồng).

    Vụ lùm xùm hai bên bắt nguồn từ sự việc năm 2016, bộ phim Mỹ nhân ngư của Châu Tinh Trì thắng đậm, phá vỡ kỷ lục phòng vé. Sức hút Châu Tinh Trì cực kỳ lớn và cũng từ đó thu hút các nhà đầu tư dồn cho diễn viên này.

    Cuối năm 2016, Châu Tinh Trì và New Culture Media ký thỏa thuận mua 40% cổ phần công ty Premium data associates limited (gọi tắt PDAL) của Châu Tinh Trì với tiền mặt 1,04 tỉ nhân dân tệ.

    Bên cạnh đó, công ty kiểm toán gọi tắt là Y&Y - có chức năng kiểm soát giao dịch hai bên cũng ký một thỏa thuận khác với Châu Tinh Trì để mua 11% cổ phần PDAL với tiền mặt 286 triệu nhân dân tệ. Đôi bên thỏa thuận bảo vệ quyền lợi cho New Culture Media trong 4 năm dù gặp rủi ro trong đầu tư.

    Ba năm đầu hai bên hợp tác thuận lợi nhưng tới năm 2020, phía New Culture Media nói Châu Tinh Trì đơn phương chấm dứt thỏa thuận đã ký năm 2016, gây thiệt hại cho công ty này, vì vậy đòi diễn viên bồi thường 841 triệu tệ.

    "Việc làm này của anh ta khiến chúng tôi lỗ nặng, mất uy tín với các đối tác. Chúng tôi yêu cầu anh bồi thường số tiền trên sau khi đã nhờ luật sư và các chuyên gia kinh tế tư vấn", đại diện New Culture Media cho biết.

    Châu Tinh Trì gay gắt phủ nhận đơn kiện đòi bồi thường của phía đối tác cũ. Tài tử cho biết chính anh cũng là nạn nhân của công ty vì đã "không sòng phẳng trong quá trình làm việc". Hồi tháng 2, nam diễn viên cũng đã khởi kiện công ty này 180 triệu NDT (540 tỷ đồng) tiền cổ phần song kết quả vẫn chưa ngã ngũ. 

    Những năm gần đây Châu Tinh Trì vướng phải các vụ tranh chấp tiền bạc. Năm ngoái, ông ra tòa do bị tình cũ tố cáo quỵt nợ 70 triệu HKD (9 triệu USD). Tài tử được xử thắng kiện.

    Hơn 30 năm lao động chăm chỉ, Châu Tinh Trì có một gia tài khổng lồ với hơn 70 bộ phim, làm đạo diễn, sản xuất và biên kịch cho hơn 10 phim... Những tác phẩm gắn liền với tên tuổi của Châu Tinh Trì có Tuyệt đỉnh Kungfu, Đội bóng thiếu lâm, CJ7, Mỹ nhân ngư...

    Năm 2019, Tân hỷ kịch chi vương mà ông đạo diễn thu 93,7 triệu USD. Phim Mỹ nhân ngư 2 do ông hợp tác sản xuất cùng New Culture Media quay xong từ năm 2018, chưa công bố thời gian ra mắt.

    Năm 2020, do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, ngành điện ảnh đối diện với khá nhiều khó khăn. Các rạp phim phải đóng cửa tạm thời, nhiều bộ phim không thể ra rạp. Châu Tinh Trì cũng thất thoát lớn về tài chính khi ông góp vốn vào các rạp chiếu phim. Cuối năm 2020, Châu Tinh Trì được cho rằng phải thế chấp biệt thự lấy tiền trả nợ vì làm ăn khó khăn. 

    Châu Tinh Trì có kế hoạch sản xuất phim hoạt hình Mỹ Hầu Vương, dự kiến phát trên Netflix năm 2023.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vua-hai-chau-tinh-tri-bi-kien-doi-boi-thuong-131-trieu-usd-a502971.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan