+Aa-
    Zalo

    "Vua hài đất Bắc" Xuân Hinh giàu có cỡ nào sau hơn 40 năm lăn lộn trên sân khấu?

    • DSPL
    ĐS&PL Luôn xuất hiện với hình ảnh giản dị, chất phác trong những vai diễn nhưng ít ai biết rằng “vua hài đất Bắc” Xuân Hinh lại sở hữu một khối tải sản “khủng”.

    Luôn xuất hiện với hình ảnh giản dị, chất phác trong những vai diễn nhưng ít ai biết rằng “vua hài đất Bắc” Xuân Hinh lại sở hữu một khối tải sản “khủng”.

    Xuân Hinh trong một vai diễn.

    Sự nghiệp "lừng lẫy" của nghệ sĩ Xuân Hinh

    Xuân Hinh tên đầy đủ là Bùi Xuân Hinh, sinh năm 1960 trong một gia đình 7 anh chị em ở Bắc Ninh.

    Nhà nghèo lại đông con nên tuổi thơ của Xuân Hinh trải qua nhiều khó khăn, vất vả. Năm 13 tuổi, Xuân Hinh học cách đi buôn. Lúc ở trường cuộc sống khó khăn, gia đình không chu cấp đầy đủ nên anh đi làm thêm để trang trải, học tại trường và học thêm, làm nhiều nghề, kể cả buôn đồng nát.

    Tuy nhiên, anh có niềm đam mê ca hát ngay từ nhỏ.

    Năm 1977, khi đang học phổ thông, Xuân Hinh trúng tuyển vào Đoàn Dân ca Quan họ Bắc Ninh. Đến năm 1983, Xuân Hinh thi đỗ vào trường đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội, ngành hát dân ca. Xuân Hinh được giữ lại làm giảng viên trong trường, nhưng anh từ chối.

    Năm 1988, Xuân Hinh tham gia diễn tiết mục nổi tiếng hề Cu Sứt trong Festival Cười, biểu diễn gần 2 tháng tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô, được khán giả nồng nhiệt khen ngợi.

    Năm 1997, anh được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú.

    Với hơn 40 năm hoạt động nghệ thuật, Xuân Hinh luôn cố gắng mang tới cho đời, cho quý vị khán giả thân yêu những giây phút giải trí ý nghĩa nhất. Chính nhờ những cống hiến và đóng góp cho nghệ thuật, năm 2013, Xuân Hinh là người Việt Nam duy nhất được Hoa Kỳ vinh danh, trao tặng giải thưởng San Francisco về việc sưu tầm, nghiên cứu, gìn giữ và phát triển Văn hóa Nghệ thuật truyền thống của Việt Nam.

    Anh luôn mang đến cho khán giả những tiếng cười sảng khoái.

    Hiện tại, “vua hài đất Bắc” đang lưu giữ, sưu tầm, nghiên cứu, thể nghiệm và phát triển nghệ thuật dân tộc:

    - Hát Chầu Văn lưu giữ 36 Giá Đồng

    - Hát, biểu diễn và lưu giữ hơn 200 làn điệu chèo cổ

    - Hát, biểu diễn và lưu giữ hơn 300 bài ca quan họ đã được ghi âm

    - Hát, biểu diễn và lưu giữ các làn điệu Xẩm

    - Lưu giữ 40 album riêng gồm DVD, VCD; 30 album CD; 10 album chung

    Sau 40 năm lăn lộn trên sâu khấu Xuân Hinh giàu có cỡ nào?

    Là một nghệ sĩ hài được khán giả vô cùng yêu thích nên cát – sê của nam danh hài luôn cao ngất ngưởng. Theo một số nhà sản xuất, trong làng hài phía Bắc, Xuân Hinh là người có giá cát-sê đóng hài Tết cao nhất bởi đĩa của anh lúc nào cũng “hot”. Để có được cái gật đầu của Xuân Hinh đóng hài Tết vai chính cũng phải từ 100 triệu (tương đương 5000 USD) trở lên.

    Nói về cát-sê của “Vua hài đất Bắc”, Xuân Bắc đã từng bày tỏ sự ngưỡng mộ và cảm thán: “Toàn bộ tiền thu mỗi chương trình là 10 thì riêng Xuân Hinh nhận được phải là 8. Tôi cũng đệm là Xuân mà sao có lúc phải thốt lên rằng, người ta như gió như diều, mình như con ốc sớm chiều bò lên”.

    Nam nghệ sĩ trong 1 lần tham gia sự kiện.

    Cùng với việc tham gia các show diễn, các đĩa hài, Xuân Hinh còn dự sự kiện, làm gương mặt đại diện cho một thương hiệu đồng hồ cao cấp. Tất cả những công việc đó đã đưa đến cho nam diễn viên thu nhập “khủng”.

    Giới nghệ rĩ vẫn thường rỉ tai nhau về khối tài sản mà nghệ sĩ Xuân Hinh sở hữu trong tay. Nói về điều này, anh không thừa nhận, cũng chẳng phủ nhận, chỉ hóm hỉnh bảo đã chia sẵn gia tài cho hai con, nên giờ là kẻ trắng tay.

    Không gian sống hiện đại của vợ chồng Xuân Hinh hiện tại.

    Hiện tại, gia đình Xuân Hinh đang sống tại một căn nhà ở con phố đắt đỏ Hàng Bông, Hà Nội. Căn nhà này được nam nghệ sĩ mua cách đây vài năm với giá mà “dư luận đồn thổi” lên tới vài chục tỷ đồng. Căn nhà mang phong cách thiết kế rất sang trọng nhưng đậm nét truyền thống bởi Xuân Hinh là người hoài cổ.

    Căn nhà ở Bắ Ninh mang đậm nét truyền thống vùng quê Bắc Bộ. 

    Bên cạnh căn nhà khang trang tại Hà Nội, danh hài còn có một căn nhà gỗ trị giá bạc tỷ ở quê nhà Bắc Ninh. Căn nhà được thiết kế mang đậm truyền thống vùng quê Bắc Bộ với mái ngói, tường gạch, cửa gỗ và bao trum xung quanh là rất nhiều cây xanh. Đây cũng là nơi anh thường xuyên mời bạn bè thân thiết đến để cùng thư giãn, nghỉ ngơi.

    Xuân Hinh bên cạnh xế hộp tiền tỷ của mình. 

    Ngoài ra, Xuân Hinh cũng đang là chủ chiếc xế hộp đẳng cấp với giá trị lên đến hàng tỷ đồng. Đây cũng là chiếc xe gắn liền với anh trong những chuyến chạy show.

    Bộ sưu tập kính khiến người ta phải "trầm trồ" của nam danh hài.

    Xuân Hinh cũng là người mê kính, bằng chứng là anh có một bộ sưu tập kính hàng hiệu với loạt kiểu dáng khác nhau.

    Một trong những lần Xuân Hinh khoe sắm đồ hàng hiệu.

    Bên cạnh đó, nam nghệ sĩ cũng không ít lần khoe ảnh sắm túi hàng hiệu giá trị lớn. Điều này khiến khá nhiều người hâm mộ bất ngờ bởi trên sân khấu, anh luân xuất hiện với hình ảnh giản dị, chất phác.

    Người vợ ít biết của danh hài Xuân Hinh

    Dù ở đỉnh cao của sự thành công nhưng đối với Xuân Hình niềm hạnh phúc, niềm tin và cũng là nơi bình nhất chính là mái ẩm nhỏ của mình.

    Xuân Hinh va vợ ngày mới cưới.

    Theo những chia sẻ hiếm hoi của “Vua hài đất Bắc”, vợ anh tên đầy đủ là Nguyễn Phương Lan – 1 cô gái Hà Nội gốc. Anh cảm mến chị bởi vài lần liếc trộm, thấy hay hay. Tuy nhiên, gia đình vợ làm bên ngoại giao nhiều nên không muốn con rể làm văn nghệ sĩ. Vì thế anh phải mất tới 2 năm tán tỉnh mới “rước được nàng về dinh”.

    Chị Phương Lan từng là một kế toán với mức thu nhập khá. Song sau khi lập gia đình, để có thời gian chăm lo cho mái ấm nhỏ, là chỗ dựa vững chắc cho chồng thỏa sức theo đuổi đam mê, chị bằng lòng từ bỏ công việc ở nhà làm nội trợ.

    Không chỉ biết vun vén gia đình, chị Lan Phương còn là người phụ nữ hiền thục. Đơn cử, trước sự hiểu nhầm của công chúng về việc Thanh Thanh Hiền là vợ của Xuân Hinh.. chị cũng chỉ cười xòa rồi bỏ qua. Chị bảo lấy chồng nghệ sĩ còn so đo, nghi kỵ thì rất khó sống hòa thuận với nhau.

    Dường như chính sự thấu hiểu, nhẫn nại đó mà mỗi lần nhắc đến vợ Xuân Hinh đều rất tự hào: "Bà này không cần tiền. Bà ấy chỉ cần chồng cần con thôi chứ không cần tiền. Khi lấy nhau, tôi là 'Việt kiều' Bắc Ninh, còn bà ấy là Hà Nội gốc mà. Bà ấy thiếu gì tiền".

    Có người vợ hiền lành, hết lòng vì chồng vì con nên Xuân Hinh luôn tâm niệm: "Một lòng thờ vợ kính con, cho vuông chữ bố mới tròn đạo anh".

    Nam nghệ sĩ mua túi hàng hiệu tặng vợ. 

    Vợ chồng Xuân Hinh có 2 con. Trong đó, con gái lớn đang theo học ngành truyền thông bên Mỹ còn con trai út học lớp 12.

    Cả hai con đều có khiếu nghệ thuật nhưng không đi theo con đường của bố. Anh quan niệm không cần con phải làm chức vụ gì to trong tương lai, quan trọng nhất là phải làm tốt công việc đã chọn.

    Gia đình hạnh phúc của "vua hài đất Bắc".

    Cuộc sống sung túc, hạnh phúc của Xuân Hinh bên vợ và 2 con đang khiến nhiều người ngưỡng mộ.

    Quỳnh Chi

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vua-hai-dat-bac-xuan-hinh-giau-co-co-nao-sau-hon-40-nam-lan-lon-tren-san-khau-a303799.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan