+Aa-
    Zalo

    "Vua hải sản" giá 2,3 triệu đồng/kg chỉ nhà giàu Việt mới dám mua có gì đặc biệt?

    • DSPL
    ĐS&PL Cá sú mì loại cá được mệnh danh là “vua hải sản” có giá bán lên đến 2,3 triệu đồng/kg. Với mức giá này chỉ có nhà giàu Việt mới dám tìm mua thưởng thức.

    Cá sú mì loại cá được mệnh danh là “vua hải sản” có giá bán lên đến 2,3 triệu đồng/kg. Với mức giá này chỉ có nhà giàu Việt mới dám tìm mua thưởng thức.

    Cá Sú mì (hay còn được gọi là cá mó xù, cá Napoleon) thuộc vào loại cao cấp, với giá bán khá cao, từ 2 triệu đến 2,3 triệu đồng/kg hàng tươi sống. Trong khi đó, nếu lựa chọn loại hàng đông lạnh thì giá cá sú mì bảo quản đông lạnh rơi vào khoảng 400 nghìn – 600 nghìn đồng/kg, với trọng lượng 2kg/con.

    Cá Sú mì có màu sắc khá bắt mắt, thịt nhiều, thịt có vị ngọt, béo, tính hiền, có thể phù hợp với mọi thể trạng của con người, trong ẩm thực thì phần ngon nhất là phần đầu. Cá sú mì có chiếc môi lớn và một cái bướu trên đầu tương tự như một chiếc nón giống của Napoleon nên nó còn được gọi là cá Napoleon. 

    Anh Hải - chủ một cơ sở chuyên bán hải sản tươi sống, cho hay: “So với các loại cá khác thì cá sú mì vào loại khá đắt đỏ, nhưng điều đó cũng đồng nghĩa với việc nó là món hải sản cao cấp, loại thượng hạng, và được khá nhiều người ưa chuộng”.

    Cá sống cả trăm mét dưới đáy biển, giá 2,3 triệu đồng/kg chỉ nhà giàu mới dám mua - Ảnh 1.

    Một nhà hàng ở Việt Nam giới thiệu con cá sú mì "khủng" nặng 30kg.

    Theo anh Hải, việc đánh bắt cá sú mì rất khó bởi chúng sống ở các rạng san hô sâu hàng trăm mét dưới đáy biển. Muốn bắt chúng, ngư dân phải lặn xuống hoặc câu từng con chứ không thể đánh lưới được. Do vậy loại cá này đặc biệt hiếm và chỉ có ở những nhà hàng hải sản cao cấp.

    Ngoài ra, theo anh Hải, loài cá này cũng không nuôi đại trà được vì nó ít ăn tạp, lớn rất chậm, rất khó nuôi. Do vậy mà đã hiếm rồi, giờ nó lại càng đắt đỏ hơn.

    “Rất nhiều người thích cá sú mì vì loài cá này có nhiều thịt, thịt có vị ngọt, béo, ăn rất ngon. Không những vậy còn có thể chế biến được nhiều món ăn rất hấp dẫn. Tuy nhiên không phải lúc nào muốn ăn cũng có thể mua ngay được cá sú mì. Có nhà hàng đặt mua nhiều, lại đặt con nặng cân mà chúng tôi phải khất đến khi nào có mới gọi lại cho họ”, anh Hải nói thêm.

    Chị Hải Anh (Cầu Giấy, Hà Nội) là một người rất thích cá sù mì. “Hồi đi chơi ở Nha Trang, tôi được người chú sống trong đó lâu năm dẫn đến nhà hàng thưởng thức món cá sú mì ngon vô cùng. Từ đó, tôi vẫn hay nhờ chú “rình” mua giúp 1 con cá sú mì cho gia đình ngoài này thưởng thức, vì tìm nhà hàng có món cá này ở Hà Nội khá khó”, chị Hải Anh kể

    Chị Hải Anh cho biết, có lần chị phải chờ đến cả tháng mới may mắn đặt mua được 3 kg cá tươi sống, vị chi chị phải chi ra gần 7 triệu đồng. Còn bình thường, chị vẫn đặt mua vài con cá đông lạnh giá rẻ hơn.

    Cá sú mì khi mua về, chị Hải Anh thường chọn nấu món chiên giòn cuốn rau, vì đây là món chị thích nhất bởi độ béo và ngon ngọt của nó. Theo chị, phần đầu cá sú mì là ngon nhất bởi ăn béo như mỡ, giòn như sụn nhưng cũng có phần dai như gân.

    Tại Việt Nam, theo ghi nhận của các nhà khoa học, cá sú mì chỉ phân bố tại một số địa điểm như Trường Sa, Côn Đảo, Nha Trang.

    Nhân Văn (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vua-hai-san-gia-23-trieu-dongkg-chi-nha-giau-viet-moi-dam-mua-co-gi-dac-biet-a210043.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan