+Aa-
    Zalo

    Vừa hết án treo, sinh viên đại học lại trộm cắp

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Vừa hết hạn án treo 9 tháng, Nguyễn Đức Nhân, sinh viên năm cuối trường đại học Đông Á (Đà Nẵng) lại "ngựa quen đường cũ", tiếp tục trộm cắp tài sản.
    (ĐSPL) - Vừa hết hạn án treo 9 tháng, Nguyễn Đức Nhân, sinh viên năm cuối trường đại học Đông Á (Đà Nẵng) lại "ngựa quen đường cũ", tiếp tục trộm cắp tài sản.
    Ngày 11/3, cơ quan CSĐT Công an quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng cho biết vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra quyết định bắt giữ đối tượng Nguyễn Đức Nhân, (SN 1986, trú huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình) hiện là sinh viên năm cuối ngành Quản trị kinh doanh của trường ĐH Đông Á trên địa bàn TP. Đà Nẵng về tội trộm cắp tài sản.
    Vừa hết án treo, sinh viên đại học lại trộm cắp
    Giọt nước mắt muộn màng của Nguyễn Đức Nhân
    Theo cơ quan CSĐT vào hồi 18h45 ngày 10/3, anh Chung Hải Nam, (SN 1994, quê Gia Lai), hiện là sinh viên đang theo học trên địa bàn TP. Đà Nẵng, hiện đang thuê phòng trọ ở phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu ngủ dậy thì thấy chiếc xe máy Honda Wave RSX của mình đã “không cánh mà bay”. 
    Nhận được tin báo, cơ quan CSĐT Công an quận Liên Chiểu vào cuộc điều tra, qua xác minh hàng chục đối tượng trên địa bàn thì phát hiện “sinh viên” Nguyễn Đức Nhân hiện đang thuê cùng khu trọ với nạn nhân nhưng vắng nhà từ tối.
    Qua xác minh điều tra được biết Nhân đang ngồi chơi tại một quán chat gần đó. Sau khi được mời trụ sở công an làm việc, bằng phương pháp nghiệp vụ, Nhân đã phải cúi đầu nhận tội.
    Nhân khai tại cơ quan CSĐT là vào ngày 19/2 lợi dụng lúc Nam đang ngủ, Nhân lẻn vào phòng ăn trộm chiếc ví đang để trên đầu giường của Nam. Sau khi mang về phòng mình Nhân “kiểm” ví thì có số tiền hơn một triệu đồng, chứng minh thư nhân dân, giấy đăng ký xe máy… của anh Nam.
    Sau khi tiêu đã hết số tiền lấy trộm được, Nhân đem giấy đăng ký xe máy ra hiệu cầm đồ được số tiền 320 ngàn đồng, thấy ngon ăn Nhân thầm nghĩ đã có giấy đăng ký xe máy giờ lấy được chiếc xe máy của Nam là dễ bán và lại có nhiều tiền.
    Vừa hết án treo, sinh viên đại học lại trộm cắp

    Chiếc xe máy Nhân đem đi cắm được 10 triệu đồng

    Ngày 1/3, Nhân đã sang mượn anh Nam chiếc xe máy nói đi có việc, nhưng sau đó Nhân chạy thẳng xe ra hiệu đánh thêm chìa khóa nữa. Sau nhiều ngày theo dõi, đến 18h45’ ngày 10/3, thấy anh Nam sơ hở để xe ở ngoài và đóng cửa phòng ngủ, Nhân ung dung mở khóa, dắt xe nổ máy đi thẳng đến hiệu cầm đồ. 
    Sau khi thỏa thuận giá với chủ hiệu cầm đồ chiếc xe có giá 10 triệu, Nhân đã trừ vào tiền cắm đăng ký xe máy hôm trước nên còn lại số tiền là 9.680 ngàn đồng. Đến 20h30’ cùng ngày thì Nhân bị "mời" lên làm việc với cơ quan công an và đã khai nhận toàn bộ hành vi của mình. 
    Tại cơ quan CSĐT, Nhân cho biết, hiện đang đi thực tập để tháng 6 này là làm tốt nghiệp ra trường với tấm bằng đại học ngành Quản trị kinh doanh. Những giọt nước mắt muộn màng của Nhân ân hận về việc làm của mình thì tất cả đều đã muộn.
    Bởi trước đó, ngày 2/3/2013, TAND quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng đã tuyên phạt Nguyễn Đức Nhân 9 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội trộm cắp tài sản. Vừa thực hiện hết thời hạn án treo 9 tháng xong, Nhân lại tiếp tục gây ra vụ ántrên.
    Quang Huy
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vua-het-an-treo-sinh-vien-dai-hoc-lai-trom-cap-a25094.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Clip: Trộm cắp, cướp giật gia tăng dịp Tết Nguyên đán

    Clip: Trộm cắp, cướp giật gia tăng dịp Tết Nguyên đán

    (ĐSPL) - Giáp Tết Nguyên đán là thời điểm các vụ trộm cắp gia tăng do người dân thường tất bật, vội vã và các đối tượng trộm cướp thường lợi dụng sự sơ hở, mất cảnh giác của người dân để thực hiện hành vi phạm tội.