+Aa-
    Zalo

    Vừa mở cửa được một ngày lại phải tạm ngừng hoạt động: Nhiều quán karaoke ở TP.HCM trở tay không kịp

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhiều chủ quán karaoke chưa biết xử lý như thế nào với thực phẩm, trái cây vừa nhập về hôm trước thì hôm sau phải tạm ngừng hoạt động để phục vụ công tác phòng dịch COVID-19.

    Chiều ngày 18/11, UBND TP.HCM bất ngờ có thông báo yêu cầu tạm ngừng hoạt động karaoke, vũ trường, massage, spa, bar cho đến khi sở Y tế ban hành Bộ tiêu chí đánh giá an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19.

    vua mo cua duoc mot ngay da phai tam dung hoat dong nhieu chu quan karaoke tp hcm tro tay khong kip dspl
    Quán karaoke tại TP.HCM tạm dừng hoạt động sau 1 ngày mở cửa trở lại. Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Đáng chú ý, trước đó chỉ 1 ngày (17/11), ngành karaoke bắt đầu hoạt động trở lại sau khi có Quyết định 3900 quy định tạm thời biện pháp "Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả COVID-19".

    Chính vì thế, quy định mới khiến nhiều doanh nghiệp cũng như người lao động trong ngành dịch vụ karaoke rơi vào thế khó.

    Việc phải đóng cửa đột ngột làm một số cơ sở kinh doanh chưa biết phải xử lý như thế nào với cả tấn thực phẩm, trái cây vừa nhập về ngày hôm trước.

    Anh Đỗ Hữu Phú- quản lý một quán karaoke trên đường Sư Vạn Hạnh (quận 10) cho biết, khó khăn lớn nhất của quán lúc này là phải giải quyết số hàng bao gồm: trái cây, thực phẩm tươi sống, đồ uống vừa nhập về hôm 17/11.

    "Để chuẩn bị kinh doanh trở lại, chúng tôi cho nhập rất nhiều thức ăn, đồ uống. Giờ đóng cửa đột ngột thế này, trái cây coi như bỏ. Số thực phẩm có bao bì thì chúng tôi đang thương lượng trả lại cho nơi bán.

    Tình hình dịch bệnh khó khăn, chúng tôi sẵn sàng chấp hành quy định đóng cửa nhưng nếu có 2-3 ngày chuẩn bị thì sẽ hợp lý hơn", Tri thức trực tuyến dẫn lời anh Phú.

    Sau quy định ban hành tối 16/11, nhiều nhân viên của chuỗi karaoke vốn đang ở quê đã tức tốc chạy xe máy lên thành phố với hy vọng được quay trở lại với công việc.

    "Một số người tự chạy xe từ Cà Mau, Kiên Giang... đến TP.HCM trong đêm, tốn mấy trăm nghìn đồng tiền xét nghiệm để được đi làm lại. Nhưng giờ nhận quy định đóng cửa ai cũng thẫn thờ, chưa biết làm gì tiếp theo", bà Thùy Dương- đại diện chuỗi karaoke ICool bày tỏ.

    Chia sẻ với Pháp luật TP.HCM, chị Bùi Thu Hường- đại diện quán bar H.V và H.O tại đường Bùi Viện (quận 1) cho biết, việc đóng/mở các hoạt động này mặc dù để phòng dịch, nhưng mong rằng TP nhất quán hơn trong việc ra quyết định, để cân bằng lợi ích giữa người kinh doanh và người tiêu dùng.

    Chị Hằng cũng cho biết thêm sẽ tận dụng mặt bằng tiếp tục bán nước ép, cà phê tại chỗ như trước.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vua-mo-cua-duoc-mot-ngay-lai-phai-tam-ngung-hoat-dong-nhieu-quan-karaoke-o-tp-hcm-tro-tay-khong-kip-a519645.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan