+Aa-
    Zalo

    Vừa mới bắt đầu thu phí, BOT Hòa Lạc - Hòa Bình đã phải xả trạm nhiều lần

    • DSPL
    ĐS&PL Một số người dân quanh trạm thu phí Dự án BOT đường Hòa Lạc (Hà Nội) – Hòa Bình tập trung phản đối trạm thu phí này và đề nghị miễn giảm thêm phí.

    Một số người dân quanh trạm thu phí Dự án BOT đường Hòa Lạc (Hà Nội) – Hòa Bình tập trung phản đối trạm thu phí này và đề nghị miễn giảm thêm phí.

    Theo tin tức từ Tiền phong, lãnh đạo Cty TNHH BOT quốc lộ 6 Hoà Lạc - Hoà Bình cho hay, từ khi tuyến đường mới Hòa Lạc - Hòa Bình chính thức thu phí (hôm 3/5) tới nay, một số người dân địa phương quanh trạm thu phí (đặt tại Thành phố Hòa Bình) liên tục tập trung phản đối.

    Cụ thể, ngày 7/5, đã có 30-40 người tập trung tại trạm thu phí, dừng đỗ xe chặn các làn thu phí gây ùn tắc, khiến trạm phải nhiều lần xả. Khi đối thoại với nhà đầu tư, người dân yêu cầu miễn 100% phí cho phương tiện của những hộ quanh trạm thu phí; miễn giảm thêm cho những xe chưa sang tên đổi chủ.

    Trạm thu phí Hòa Lạc - Hòa Bình. Ảnh: VnExpress

    Thông tin trên VnExpress, ông Bùi Quang Bát - Giám đốc Công ty TNHH BOT quốc lộ 6 Hòa Lạc - Hòa Bình cho biết, một số chủ phương tiện không thuộc đối tượng miễn giảm giá vé theo quy định đã tụ tập phản đối, đòi được miễn vé 100% và mở rộng phạm vi miễn giảm. Nhiều người có xe không chính chủ cũng yêu cầu được miễn giảm như người địa phương có xe chính chủ.

    Trước khi trạm thu phí đi vào hoạt động, Bộ Giao thông Vận tải đã quyết định  giảm 50% giá vé cho các chủ phương tiện là tổ chức, cá nhân (xe chính chủ) nằm trong phạm vi bán kính 5 km của trạm thu phí, số lượng hơn 100 xe.

    "Đây là tuyến đường mới song nhiều chủ xe muốn đi miễn phí. Chúng tôi đang thực hiện theo quyết định của Bộ Giao thông, yêu cầu của nhiều tài xế vượt quá thẩm quyền của chúng tôi", ông Bùi Quang Bát nói.

    Tuổi trẻ đưa tin, chiều cùng ngày, Công ty TNHH BOT quốc lộ 6 Hòa Lạc - Hòa Bình đã có văn bản báo cáo Bộ GTVT xem xét, giải quyết kiến nghị của các tài xế, chủ xe…

    Trong văn bản gửi Bộ GTVT, Công ty TNHH BOT quốc lộ 6 Hòa Lạc - Hòa Bình cũng kiến nghị bộ và UBND tỉnh Hòa Bình xem xét những đề nghị miễn giảm cho những xe không thuộc phạm vi 5km và những xe không chính chủ hoạt động trong phạm vi này. Đồng thời kiến nghị cơ quan chức năng đảm bảo an ninh trật tự tại trạm thu phí.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vua-moi-bat-dau-thu-phi-bot-hoa-lac---hoa-binh-da-phai-xa-tram-nhieu-lan-a274408.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan