+Aa-
    Zalo

    Vừa ngủ dậy vào buổi sáng đừng uống 7 loại nước này kẻo sức khỏe kêu cứu

    (ĐS&PL) - Uống những loại nước này khi vừa thức dậy vào buổi sáng sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của bạn.

    Nước đun sôi để lâu

    Với nước đun sôi để lâu, chất hữu cơ chứa nitơ sẽ không ngừng bị phân giải thành nitrit. Thêm nữa, nước để quá lâu rất dễ nhiễm khiến, khiến tốc độ phân giải chất hữu cơ chứa nitơ nhanh hơn, muối nitrit sẽ hình thành nhiều hơn.

    Khi bạn uống loại nước này, muối nitrit sẽ hòa lẫn với hemoglobin gây ảnh hưởng đến chức năng vận chuyển oxy của máu.

    Nước muối

    Thường xuyên uống nước muối vào buổi sáng có thể làm tăng lượng muối vào cơ thể, không chỉ không làm ẩm cổ họng mà còn gây khô miệng và lưỡi. Những người mắc bệnh mạch vành, tim mạch và những người cần kiểm soát chặt chẽ lượng muối ăn vào lưu ý không uống nước muối nhạt sau khi ngủ dậy.

    vua ngu day vao buoi sang dung uong 7 loai nuoc nay keo suc khoe keu cuu

    Nước ép trái cây

    Uống nước ép trái cây ngay khi thức dậy sẽ gia tăng cảm giác nặng nề cho đường ruột, không có lợi cho sức khỏe. Đây là thói quen không tốt, đặc biệt là đối với những người mắc bệnh tiểu đường.

    Trà để qua đêm

    Khi để qua đêm, amino axit và cacbonhydrat vi lượng có trong trà sẽ hình thành chất nuôi dưỡng vi khuẩn. Bên cạnh đó, polyphenols và vitamin có trong trà cũng sẽ xảy ra phản ứng oxy hóa khi để quá lâu dẫn đến giảm thành phần chống oxy hóa, làm mất giá trị dinh dưỡng của trà. Bạn tốt nhất không nên uống trà qua đêm khi thức dậy mỗi sáng.

    Nước tăng lực, đồ uống có ga

    Phần lớn các đồ uống có ga, có đường đều chứa axit citric, trong quá trình chuyển hóa trong cơ thể, tốc độ bài tiết canxi sẽ tăng lên, hàm lượng canxi trong máu giảm xuống. Việc uống đồ uống có ga trong thời gian dài rất dễ dẫn đến tình trạng thiếu canxi.

    Chưa kể, một số đồ uống có tác dụng lợi tiểu, uống sau khi thức dậy vào buổi sáng sẽ khiến cơ thể mất nước nhiều hơn thay vì bổ sung đủ nước cho cơ thể.

    Nước lạnh

    vua ngu day vao buoi sang dung uong 7 loai nuoc nay keo suc khoe keu cuu1

    Theo quan điểm của y học cổ truyền, buổi sáng là khoảng thời gian dương khí ở mức cao nhất. Uống trực tiếp một cốc nước lạnh khi vừa ngủ dậy sẽ tác động nhất định đến sự phát triển của dương khí. Duy trì thói quen này trong thời gian dài sẽ khiến dương khí không đủ, làm giảm sức đề kháng của cơ thể.

    Ngoài ra, trong lúc bạn ngủ, cơ thể thường điều chỉnh nhiệt độ thấp hơn so với thời gian ban ngày. Uống nước lạnh có khả năng khiến bạn bị hạ nhiệt độ đột ngột, không tốt cho sức khỏe tổng thể. Người bị huyết áp thấp, thể trạng yếu dễ gặp rủi ro.

    Nước đóng chai

    Theo các chuyên gia dinh dưỡng, bạn không nên uống các loại nước uống sản xuất công nghiệp khi vừa ngủ dậy vào buổi sáng. Các loại nước này thường chứa soda hoặc chất tạo ga và axit citric, trong quá trình chuyển hóa sẽ tăng tốc độ bài tiết canxi vào đúng thời điểm mức canxi trong máu thấp.

    Thường xuyên uống các loại nước đóng chai sẽ gây thiếu hụt canxi nghiêm trọng dẫn đến loãng xương và các rối loạn khác. Ngoài ra, thói quen này còn khiến cơ thể bị mất nước gây rối loạn nước và điện giải.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vua-ngu-day-vao-buoi-sang-dung-uong-7-loai-nuoc-nay-keo-suc-khoe-keu-cuu-a535245.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Gừng có thể ăn cả vỏ không?

    Gừng có thể ăn cả vỏ không?

    Nhiều người có thói quen gọt sạch vỏ gừng trước khi sử dụng. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, ăn gừng cả vỏ lại cực tốt cho sức khỏe.