+Aa-
    Zalo

    Vừa “nhá hàng” chưa đầy 1 tuần, siêu xe Bugatti 440 tỷ đã có chủ

    • DSPL
    ĐS&PL Mới ra mắt chưa đầy 1 tuần, siêu xe giá khoảng 19 triệu USD (tương đương 440 tỷ) của hãng Bugatti đã có người mua.

    Mới ra mắt chưa đầy 1 tuần, siêu xe giá khoảng 19 triệu USD (tương đương 440 tỷ) của hãng Bugatti đã có người mua.

    Chiếc La Voiture Noire của hãng Bugatti vừa được bán cho một người mua giấu tên với giá gần 19 triệu USD, tương đương 440 tỷ VNĐ, trở thành chiếc ô tô đắt nhất thế giới.

    Chiếc ô tô thể thao 1.500 mã lực này là chiếc duy nhất, được sản xuất để kỷ niệm 110 năm thành lập hãng xe Bugatti.

    Chiếc La Voiture Noire sử dụng cùng loại động cơ 16 xi-lanh như chiếc Chiron giá 3 triệu USD - mẫu xe mà La Voiture Noire dựa theo.

    La Voiture Noire là sự hoài niệm về chiếc Bugatti Type 57 SC Atlantic. Ảnh: Bugatti 

    Về mặt thẩm mĩ, mặt trước của hypercar bị chi phối bởi lưới tản nhiệt hình móng ngựa, trong khi phía sau của nó được làm nổi bật bởi sáu cửa xả và một thanh đèn hậu LED liên tục. Theo nhà thiết kế Bugatti Etienne Salome, mọi bộ phận của chiếc xe đều được làm thủ công và thân xe được làm từ sợi carbon.

    Được biết, thiết kế của La Voiture Noire là sự hoài niệm về chiếc Bugatti Type 57 SC Atlantic hồi thập niên 1930. Bugatti chỉ sản xuất 4 chiếc Type 57 SC Atlantic, và hiện nay, loại xe này luôn nằm trong top những xe cổ đắt giá nhất thế giới.

    Phía sau của siêu xe được làm nổi bật bởi sáu cửa xả và một thanh đèn hậu LED liên tục. Ảnh: Bugatti 

    Theo Hagerty Insurance, một công ty chuyên về đánh giá xe hơi cổ, mỗi chiếc Type 57 SC Atlantic hiện có giá trên 50 triệu USD. Một trong số những chiếc xe loại này đã được đặt biệt danh "La Voiture Noire" - có nghĩa là "chiếc xe hơi màu đen".

    Theo những gì được biết, chỉ có ba chiếc Type 57 SC Atlantic còn tồn tại cho đến ngày nay, trong khi chiếc thứ tư có vẻ đã biến mất không lâu sau khi Đức quốc xã xâm lược Pháp trong Chiến tranh Thế giới thứ hai.

    Type 57 SC Atlantic được thiết kế bởi Jean Bugatti, con trai của Ettore Bugatti, nhà sáng lập hãng Bugatti. Jean Bugatti cũng là nhà thiết kế tạo ra vài trong số những mẫu xe đẹp nhất cho hãng này.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vua-nha-hang-chua-day-1-tuan-sieu-xe-bugatti-440-ty-da-co-chu-a265994.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan