Vừa nhận tiền trúng số độc đắc đã bị đòi lại hơn 1 tỷ đồng


Thứ 6, 26/12/2014 | 01:50


(ĐSPL) – Công an TP Vũng Tàu đã thụ lý đơn của một chủ một chủ tiệm vàng tố ông B. biết vé số không trúng thưởng mà vẫn nhận số tiền hơn 1 tỷ đồng rồi không trả.

(ĐSPL) – Công an TP Vũng Tàu đã thụ lý đơn của một chủ một chủ tiệm vàng tố ông B. biết vé số không trúng thưởng mà vẫn nhận số tiền hơn 1 tỷ đồng rồi không trả.

Theo tin tức trên báo Pháp luật TP.HCM, sáng 21/12, ông N.B (69 tuổi, ngụ phường 3, TP Vũng Tàu) đã mua tờ vé số của đài Tiền Giang. Sau đó, vào buổi chiều, ông dò vé số qua điện thoại thì biết số 349721 trúng giải đặc biệt trị giá 1,5 tỷ đồng.

“Khoảng 16h40 ngày 21/12, tôi ở nhà lấy điện thoại ra dò thử thì thấy mình trúng độc đắc. Tôi nói cho vợ tôi nghe xong, rồi các con tôi cũng chạy về xem tờ vé số đã trúng giải”, ông B. chia sẻ trên báo Thanh Niên.

Ông N.B đang kể lại sự việc rắc rối quanh tờ vé số trúng giải đặc biệt. (Ảnh Pháp luật TP.HCM)

Đến sáng 22/12, ông B. nói con dâu là N.T.M đi đổi vé trúng. Chị M. đã tới tiệm vàng K.B (đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, gần chợ Vũng Tàu) trao đổi và người của tiệm vàng K.B thỏa thuận tiền hoa hồng là 3,5 triệu đồng.

Lát sau, một nhân viên của tiệm vàng K.B tên là Thắng xuống nhà ông B. để mang vé số về tiệm vàng. Sau khi ông B. dùng cây bút màu đen ký tên vào góc trái, phía cuối tờ vé số theo yêu cầu của Thắng, đồng thời, con trai ông là N.Đ.T ghi số CMND của ông B. lên tờ vé số, Thắng cùng con trai ông B. đã đến một đại lý vé số. Tại đây, hai người được chủ đại lý vé số K.Đ xác nhận tờ vé số trúng giải đặc biệt là thật.

Đến khoảng 10h, anh Thắng đã mang 1,35 tỷ đồng đến giao cho cho ông B. Nhận tiền xong, ông B. hỏi mua năm cây vàng và đưa lại hơn 176 triệu đồng cho anh Thắng. Vài tiếng sau, anh Thắng mang năm cây vàng đến giao cho ông B.

Tuy nhiên, 15h cùng ngày, anh Thắng cùng chủ tiệm vàng K.B đã đến gia đình ông B. và nói tờ vé số bị đảo số, không trúng giải rồi yêu cầu ông B. hoàn trả lại tiền.

Video tham khảo:

 Cảnh giác khi "bỗng dưng trúng thưởng"

Liên quan đến sự việc trên, thông tin trên báo Thanh Niên cho biết, vào 15h ngày 22/12, Thắng chạy đến nhà ông B. nói là vé số không trúng. Tờ vé số ông B. trúng giải đặc biệt là 349721, còn Thắng nói ông B. đưa vé số 347921.

“Tôi yêu cầu Thắng đưa lại vé số thì Thắng nói nhân viên tiệm vàng đi đổi ở Tiền Giang chưa về tới. Đến 20h ngày 22/12, Thắng cùng Công an phường 3 đến nhà mời tôi lên công an làm việc. Tại đây, Thắng lấy tờ vé số ra thì tôi nhìn thấy chữ ký phía sau tờ vé số không phải là của tôi. Tôi có nói đây không phải là chữ ký của tôi. Công an làm việc với tôi một lúc thì cho về”, ông B. kể lại sự việc.

Trong khi đó, nhân viên đại lý bán vé số K.Đ từng kiểm tra vé số cho ông B. khẳng định: “Tôi có xem xong và nói là vé số không bị cạo sửa. Còn vé số trúng giải hay không thì tôi không biết”.

Theo Trung tá Ong Thế Phượng - Trưởng Công an phường 3, TP Vũng Tàu, do hai bên đều giữ nguyên ý kiến nên Công an phường 3 đã chuyển hồ sơ cùng tờ vé số do tiệm vàng K.B gửi kèm đơn tố cáo lên Công an TP Vũng Tàu giải quyết.

“Giữa tiệm vàng và ông B. đã giao dịch xong. Tiệm vàng đã đưa tiền cho ông B. và lấy vé số đi thì khó nói là vé số ông B. gian lận. Không thể nói việc nhìn nhầm số nên giao tiền, vì số tiền này rất lớn, hơn 1 tỷ đồng”, một cán bộ Công an TP.Vũng Tàu cho biết ngày 24/12.

Hiện, tờ vé số đã được niêm phong và vụ việc vẫn đang được điều tra, làm rõ.


Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vua-nhan-tien-trung-so-doc-dac-da-bi-doi-lai-hon-1-ty-dong-a76250.html