+Aa-
    Zalo

    Vừa nới lỏng lệnh phong tỏa, các điểm du lịch ở Trung Quốc chật kín người

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bất chấp cảnh báo về nguy cơ lây nhiễm Covid-19 khi dịch chưa chấm dứt, hàng nghìn người vẫn đổ về các điểm du lịch và thành phố lớn tại Trung Quốc cuối tuần qua.

    Bất chấp cảnh báo về nguy cơ lây nhiễm Covid-19 khi dịch chưa chấm dứt, hàng nghìn người vẫn đổ về các điểm du lịch và thành phố lớn tại Trung Quốc cuối tuần qua.

    Rất đông người đổ tới các điểm du lịch nổi tiếng tại Trung Quốc dịp cuối tuần. Ảnh: CNN

    Theo kênh CNN (Mỹ), những hình ảnh chụp tại công viên trên núi Hoàng Sơn (tỉnh An Huy) vào ngày 4/4 cho thấy hàng nghìn người chen chúc nhau, trong đó rất nhiều người đeo khẩu trang, háo hức tận hưởng không khí ngoài trời sau hơn 3 tháng bị hạn chế di chuyển và phong tỏa nghiêm ngặt.

    Theo Thời báo Hoàn cầu, lượng người đổ xô tới khu du lịch nổi tiếng này đông tới mức mới 7h48, ban quản lý đã phải thông báo công viên đạt đủ lượng khách tối đa 20.000 người và không đón thêm du khách.

    Trong khi đó, khách du lịch và những người mua sắm cũng đổ về khu vực bến Thượng Hải sau nhiều tuần vắng vẻ. Nhiều nhà hàng tại Thượng Hải dường như kinh doanh nhộn nhịp trở lại, thậm chí một số nơi còn yêu cầu khách phải đặt chỗ trước, dù chỉ vài ngày trước đó các cửa hàng này vẫn phải đóng cửa do dịch bệnh.

    Cảnh tượng tương tự cũng xảy ra tại thủ đô Bắc Kinh, khi người dân địa phương kéo đến các công viên và khu công cộng.

    Ông Zeng Guang, Trưởng bộ phận dịch tễ tại Trung tâm Phòng chống và Kiểm soát Dịch bệnh Trung Quốc, cảnh báo dịch Covid-19 vẫn chưa kết thúc tại nước này

    “Trung Quốc chưa tới thời điểm kết thúc dịch bệnh, mà là bước sang giai đoạn mới. Khi đại dịch toàn cầu nóng lên, Trung Quốc vẫn chưa đạt đến điểm kết thúc”, ông Zeng cho biết.

    Trong bối cảnh tốc độ lây lan dịch bệnh tại Trung Quốc dường như chậm lại, chính phủ đã bắt đầu nỗ lực tái khởi động các ngành công nghiệp sản xuất và dịch vụ trong nước. Trước đó, các hoạt động ngừng trệ do dịch bệnh đã ảnh hưởng đến mọi lĩnh vực kinh tế của Trung Quốc, dẫn đến những lo ngại về hậu quả và thiệt hại lâu dài.

    Từ khi bùng phát tại thành phố Vũ Hán (Trung Quốc) vào tháng 12/2019, dịch bệnh Covid-19 đã lây lan ra 208 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, với tổng số ca mắc vượt ngưỡng 1,2 triệu người và số ca tử vong lên tới 70.525 người. Tính đến tối 6/4, Trung Quốc ghi nhận tổng cộng 81.708 ca nhiễm virus SARS-CoV-2, trong đó có 3.331 người tử vong.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vua-noi-long-lenh-phong-toa-cac-diem-du-lich-o-trung-quoc-chat-kin-nguoi-a318561.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan