+Aa-
    Zalo

    "Vua phòng vé" Thái Hòa phải cần kiệm để sống vui

    • DSPL
    ĐS&PL Người ta gọi Thái Hòa là “ông vua phòng vé”, nhưng anh không bao giờ nghĩ bản thân như vậy. Bởi với anh, mỹ từ ấy là con dao hai lưỡi.

    Người ta gọi Thái Hòa là “ông vua phòng vé”, nhưng anh không bao giờ nghĩ bản thân như vậy. Bởi với anh, mỹ từ ấy là con dao hai lưỡi. Giờ đây, niềm vui được làm việc, một gia đình yên ổn chính là điều tuyệt vời nhất với anh. Thái Hòa chỉ mong cuộc sống bình thường, nhạt cũng chẳng sao vì anh quá sợ những sóng gió, ồn ào.

    Thái Hòa vốn dĩ không có được vẻ ngoài sáng láng như các mỹ nam màn ảnh rộng, nhưng điều đó chưa bao giờ là trở ngại của anh. Chiều cao khiêm tốn, vẻ ngoài chẳng có gì nổi bật được bù đắp bằng diễn xuất tuyệt vời, khả năng biến hóa đa dạng và sự nghiêm túc ở mỗi vai diễn. Sau cuộc hôn nhân chóng vánh với Cát Phượng, Thái Hòa kết hôn với Hồng Thu, một cô gái không hoạt động trong làng giải trí và kém anh 11 tuổi. Sau những đổ vỡ, những sóng gió, Thái Hòa hài lòng với cuộc sống hiện tại.

    Mới đây, “vua phòng vé” Thái Hòa đã có cuộc trò chuyện với báo ĐS&PL về chuyện đời, chuyện nghề.

    Diễn viên Thái Hòa.

    Chưa bao giờ “lệch sóng” dù hơn vợ 11 tuổi

    - Bà xã anh không hoạt động trong làng giải trí và hiếm khi xuất hiện trước truyền thông nên công chúng khá tò mò. Anh có thể chia sẻ đôi điều về bà xã?

    Vợ tôi hiền. Cô ấy là người rất đơn giản, chẳng có gì phức tạp cả. Cuộc sống hiện tại của chúng tôi rất bình thường.

    - Bình thường ư! Bình thường dễ trở nên nhàm chán, nhạt nhẽo. Anh có thấy như vậy?

    Tôi thấy bình thường là ngon lắm rồi (cười). Tôi chỉ sợ sóng gió thôi. Với công việc, tôi có nhiều niềm vui. Với gia đình, tôi tìm thấy sự hạnh phúc. Mỗi khi hết việc là tôi muốn về nhà ngay, không thích đi chơi. Hai đứa con thì đều học hành tốt và ngoan. Hiện tại, chưa thấy các con có biểu hiện hư và xấu. Thế nên, cuộc sống như vậy là ổn.

    - Anh hơn vợ 11 tuổi, một khoảng cách không hề nhỏ. Điều này có khiến vợ chồng bị “lệch sóng”?

    Khoảnh cách tuổi tác của bố và mẹ tôi còn nhiều hơn tôi với vợ. Vì vậy, tôi thấy bình thường lắm. Trong cuộc sống hàng ngày, tôi thấy mình trẻ hơn vợ rất nhiều. Chúng tôi rất hòa hợp, đàn ông hơn phụ nữ 9 hay 10 tuổi thì cũng không phải vấn đề gì quá lớn. Nhìn chung, tôi không lo lắng, khi tôi 85 thì vợ cũng đã 74 tuổi rồi, sẽ chẳng có vấn đề gì cả (cười).

    - Trên màn ảnh, anh có những vai diễn ấn tượng, trên phim trường anh được nể trọng. Vậy ở nhà, anh là người thế nào?

    Tôi tệ lắm. Ví dụ như những ngày này, vì công việc, tôi thức đến 5 – 6h sáng và rồi ngủ đến 14-15h chiều. Vì giờ giấc làm việc của mình lộn xộn nên khó làm tròn trách nhiệm một người đàn ông của gia đình. Với lịch làm việc không cố định theo giờ giấc thì mình không chăm lo được công việc nhà. Sửa điện, sửa nước,... là những việc tôi rất dở, không làm được. Nhưng, tôi cũng có cái hay riêng của mình, khi rảnh tôi nấu cơm, chở vợ đi mua sắm, đưa đón con đi học,... Nhìn chung, khi nào làm phim là tôi hầu như không giúp gì được cho vợ.

    - Làm chồng thì rõ rồi, vậy trên cương vị làm cha, Thái Hòa là người thế nào?

    Từ khi tôi có con, có ý thức muốn con trở thành người tốt, làm những điều đúng đắn thì thấy con nó dạy mình. Vì, mình muốn dạy được con thì bản thân phải thay đổi. Mình đâu có nói khơi khơi được, phải hành động để con thấy, con biết và rồi học theo.

    Ví dụ như, mình muốn con điềm đạm, nhẹ nhàng mà bản thân lại cộc cằn, thô lỗ thì không được. Có đôi lúc, mình bỗng dưng nóng nảy, bé thứ 2 nhắc bố ngay và mỗi lần như thế mình phải nhìn lại bản thân để thay đổi. Với tôi, dạy con cũng chính là cách để nhìn lại mình, điều chỉnh hành vi và thái độ sống của bản thân. Giờ đây, trẻ con rất nhạy bén và thông minh.

    - Hai bé nhà anh có suy nghĩ, mình được hưởng đặc quyền riêng vì là con của người nổi tiếng?

    Hai đứa con của tôi không có suy nghĩ cha chúng là người nổi tiếng. Các bé rất bình thường, giống như những đứa trẻ khác. Với bé thứ hai, khi thấy có người xin chữ ký của cha thì cũng chỉ đón nhận rất hồn nhiên, bé chỉ nói “ba ơi, chú này đã xem phim của ba rồi đúng không?”. Bé chỉ hãnh diện như vậy thôi chứ không có suy nghĩ, vì ba là người nổi tiếng mà đòi đặc quyền, đặc lợi.

    Đóng phim không bao giờ giàu

    Nói thật với chị, nếu chỉ đơn thuần là đóng phim thì không bao giờ giàu nổi. Ngoài đóng phim, tôi chẳng làm gì cả nên không giàu. Vì vậy, tôi sống cần kiệm.

    - Diễn xuất của anh trong bộ phim đang gây sốt Hồn papa da con gái được đánh giá khá cao. Anh hãy chia sẻ đôi điều về vai diễn của mình?

    Thực ra, từ trước đến nay chưa có vai diễn làm khó tôi, từ tâm lý nhân vật cho đến trên trường quay, nhưng ở Hồn papa da con gái thì lại khác. Đây là một bộ phim rất nhiều áp lực đối với tôi. Ví dụ như, shoot đầu tiên quay lại là cảnh quay kết phim. Nó là cảnh cao trào của bộ phim. Thực ra, khi đóng vai nào cũng vậy, ta cần có thời gian để quen với vai diễn và việc shoot đầu tiên là cảnh kết mà lại là một cảnh cao trào thì đúng là rất khó. Rất may, tôi được làm việc với một ê-kíp giỏi và các bạn diễn giỏi.

    Thái Hòa - Kaity Nguyễn.

    - Sau Em chưa 18, Kaity Nguyễn là cái tên đình đám. Trẻ, nổi tiếng, xinh đẹp, anh có gặp khó khăn khi làm việc với cô ấy?

    Hoàn hoàn không. Tôi và Kaity Nguyễn xây dựng mối quan hệ cha con không khó khăn lắm, vì cả hai đều hiểu công việc, hợp tính nhau và rất cởi mở. Cả hai đều biết, việc mình cần phải làm gì.

    Kaity Nguyễn là cô bé có khả năng diễn xuất thiên phú. Nó mạnh mẽ giống như núi lửa vậy, đúng thời điểm, đúng bài là bùng nổ. Đây là điều vô cùng quý vì không phải ai cũng có được. Tôi nghĩ rằng, với khả năng của mình cô bé sẽ còn tiến xa.

    - Một diễn viên mà diễn xuất theo bản năng thì có vẻ chưa ổn lắm. Tôi nghĩ, với cách diễn bản năng ấy, Kaity sẽ gặp khó khi đi đường dài?

    Đúng là nếu diễn viên chỉ diễn theo bản năng thì đi đường dài sẽ gặp khó, nhưng Kaity lại là cô bé rất quan tâm đến con đường sự nghiệp của mình. Cô bé ấy nghiêm túc với diễn xuất. Bằng chứng là sau 2 năm kể từ Em chưa 18, Kaity không nhận lời tham gia bất cứ phim nào.

    Trong Hồn papa da con gái, Kaity đã thoát ra khỏi được bóng của nhân vật trong Em chưa 18. Kaity dù không được đào tạo qua trường lớp bài bản nhưng có ý thức hoàn thiện kỹ năng của mình bằng việc tham gia các lớp đào tạo ngắn hạn và tìm đến những người giỏi để hỗ trợ cho mình. Tôi tin rằng, trong tương lai, Kaity sẽ làm một diễn viên rất chuyên nghiệp.

    - Anh thường xuyên làm việc với ê-kíp Việt kiều. Anh đánh giá sao về họ?

    Đúng là từng nhiều lần làm việc với nhiều ê-kíp Việt kiều và nói thật, tôi phục họ lắm. Mỗi lần hợp tác là tôi học được rất nhiều điều. Có lẽ, do môi trường giáo dục, họ được đào tạo bài bản hơn nên cách làm việc cũng chuyên nghiệp hơn. Trong phim Hồn papa da con gái, tôi làm việc với đạo diễn người Mỹ gốc Nhật và nói thật, làm việc với anh ấy quả là khủng khiếp. Sức làm việc của họ, mình không thể theo nổi.

    Ví dụ, họ có thể ngồi họp từ sáng đến tối mà vẫn tập trung rất cao độ và vẫn đầy năng lượng. Tôi chỉ ngồi vài tiếng là đã thấy đuối sức. Họ cũng rất quyết liệt trong công việc. Họ làm việc chuyên nghiệp, cường độ cao như vậy khiến mình thấy áp lực hơn, khó hơn nhưng cũng sẽ thấy thích thú hơn. Vì, học hỏi được rất nhiều điều từ họ.

    - Năm nay, anh có tham gia phim Tết không?

    Lâu lắm rồi tôi chưa tham gia phim Tết. Bản thân tôi cũng muốn tham gia phim Tết nhưng chưa nhận được kịch bản nào hấp dẫn nên cũng chưa hứng thú.

    - Kế hoạch năm 2019 của anh là gì?

    Năm 2019 của tôi sẽ rất bận rộn. Sau Hồn papa da con gái, tôi sẽ nghỉ một thời gian ngắn sau đó bắt tay vào các dự án mới. Theo như kế hoạch đã đến tay tôi thì công việc chắc chắn sẽ nhiều hơn năm 2018. Nhân dịp năm mới 2019, Thái Hòa cũng xin được gửi lời chúc tới độc giả của báo ĐS&PL. Chúc quý độc giả của báo năm mới nhiều niềm vui, nhiều may mắn và nhiều sức khỏe.

    - Xin cảm ơn những chia sẻ thú vị của anh!

    Lê Anh 

    Bài đăng trên báo in Đời sống & Pháp luật số 157, ngày 31/12/2018

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vua-phong-ve-thai-hoa-phai-can-kiem-de-song-vui-a257326.html
    Sự kiện: Sao Việt
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan