+Aa-
    Zalo

    Vừa rời Việt Nam, Jack Ma bắt tay chuẩn bị chiến dịch bán lẻ đánh bại Amazon

    • DSPL
    ĐS&PL Ngay sau khi rời khỏi Việt Nam, tỉ phú Jack Ma đang chuẩn bị cho đợt bán lẻ thử nghiệm lớn nhất, mong muốn đánh bại Amazon.

    Ngay sau khi rời khỏi Việt Nam, tỉ phú Jack Ma đang chuẩn bị cho đợt bán lẻ thử nghiệm lớn nhất, mong muốn đánh bại Amazon.

    Mới đây, Jack Ma chính thức tuyên bố sẽ cạnh tranh trực tiếp với Amazon của Jeff Bezos, nhắm tới thao túng 6 triệu cửa hàng bán lẻ. Đây được coi là chiến dịch thử nghiệm lớn nhất trong lịch sử kinh doanh của ông chủ Alibaba.

    Nhân viên tập đoàn Alibaba theo dõi doanh số bán hàng trực tuyến - Ảnh: Bloomberg

    Tập đoàn Alibaba đang chuẩn bị cho Ngày Độc thân 11/11 - một sự kiện mua sắm trực tuyến hàng năm tại châu Á, kết hợp giữa Thứ Sáu đen tối và CyberMonday của Mỹ. Theo ước tính, với hệ thống thương mại điện tử bao trùm mọi lĩnh vực, doanh thu trong ngày này có thể đạt kỷ lục 158 tỷ NDT (tương đương 24 tỷ USD).

    Tham vọng của Alibaba trong quý IV/2017 là kết nối thêm các chuỗi siêu thị bán lẻ vào hệ thống điện tử của Alibaba nhằm chiếm lính thị trường bán lẻ Trung Quốc trị giá 4 nghìn tỷ USD, cũng như nhanh chóng vươn tới Mỹ – thị trường khắt khe nhưng giàu tiềm năng tài chính.

    Tỷ phú Jack Ma từng chia sẻ, ông muốn thấy một hệ thống thương mại “kết hợp hoàn hảo giữa điện tử và truyền thống ở khắp mọi nơi”.

    Biểu đồ so sánh doanh thu giữa Ngày Độc Thân của Alibaba và 3 đợt giảm giá tại Mỹ trên Amazon - Ảnh: Bloomberg

    John Choi, nhà phân tích của Daiwa Securities Group Inc tại Hồng Kông nói: "Trung Quốc đang thực sự dẫn đầu trong lĩnh vực này chứ không còn là kẻ sao chép hay theo đuôi". Hiện nay, các nhóm nghiên cứu thị trường của Alibaba đang tỏa ra khắp nước Mỹ nhằm thống kê, tham khảo trữ lượng hàng hóa và xúc tiến chiến dịch quảng cáo cho Ngày Độc Thân.

    Tập đoàn này cũng đang chuyển đổi 100.000 điểm bán lẻ sang các cửa hàng thông minh và thu hút 1.000 nhãn hiệu, từ Levis đến L'Oreal, tham gia. Thành công của sự kiện này là một hồi chuông cảnh báo dành cho Amazon.com Inc. của Jeff Bezos. Công ty của Ma đã chi hàng tỷ USD mua lại nhiều cửa hàng tạp hóa, trung tâm mua sắm lớn và thậm chí đang thôn tính các website thương mại trực tuyến như Lazada, Zalora trước khi Amazon công bố mua lại Whole Foods Market Inc.

    Cửa hàng tiện lợi Hema tại Trung Quốc - Ảnh: Bloomberg

    Doanh thu từ cửa hàng bán lẻ mới của Alibaba - chủ yếu là chuỗi siêu thị Hema và Intime - tăng hơn 4 lần trong tháng 9/2017. Tuy nhiên, mô hình trung tâm mua sắm kết hợp khách sạn, nhà hàng và giải trí với dịch vụ thanh toán điện tử tại đây đang khiến nhiều doanh nghiệp nước ngoài lo lắng.

    Thu Phương(Theo Bloomberg)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vua-roi-viet-nam-jack-ma-bat-tay-chuan-bi-chien-dich-ban-le-danh-bai-amazon-a208842.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan