+Aa-
    Zalo

    Vừa sạc pin vừa dùng điện thoại, thanh niên bị sét đánh tử vong

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sử dụng điện thoại khi sạc pin trong lúc sấm sét, một nam thanh niên đã bị sét đánh trúng dẫn đến tử vong. Nhà nạn nhân chỉ cách trạm biến áp khoảng 600m.

    Sử dụng điện thoại khi sạc pin trong lúc sấm sét, một nam thanh niên đã bị sét đánh trúng dẫn đến tử vong. Nhà nạn nhân chỉ cách trạm biến áp khoảng 600m.

    Chính quyền huyện Sóc Sơn, TP.Hà Nội vừa phối hợp với gia đình nạn nhân tổ chức ma chay cho em H.V.T (SN 1998, trú tại thôn Xuân Sơn).

    Trước đó, vào khoảng 18h30 hôm qua (22/9), do sử dụng điện thoại khi sạc pin trong lúc sấm sét nên em T đã bị sét đánh trúng, tử vong.

    Được biết, em T. hiện đang làm công nhân và có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở địa phương. Thời điểm xảy ra sự việc, ở địa bàn xã xảy ra cơn mưa rất lớn kèm sấm sét, nhà T. cũng chỉ cách trạm biến áp xã Trung Giã khoảng 600m.

    Sét thâm nhập vào đường điện rồi lan truyền, dẫn đến người sử dụng bị sét đánh tử vong. (Hình minh họa)

    Liên quan đến sét đánh tử vong, vào 18h5 ngày 22/9, trong lúc phục vụ chuyến bay chuẩn bị khởi hành tại sân bay Nội Bài (Hà Nội) đi Vinh (Nghệ An), một thợ máy cũng đã bị sét đánh tử vong.

    Theo đó, nam nhân viên kỹ thuật của công ty TNHH MTV Kỹ thuật máy bay (VAECO) tên N.V.B. (40 tuổi) đang phối hợp với phi công trong quá trình khởi động động cơ máy bay đã gục xuống sau tia sét.

    Lực lượng y tế tại sân bay Nội Bài cấp cứu và chuyển đến bệnh viện cứu chữa nhưng người này đã không qua khỏi.

    Được biết, khi xảy ra giông sét, nếu đang ở ngoài trời thì cần tránh những nơi trú mưa dễ bị sét đánh như cây cối, trụ điện, tránh xa các vật dụng bằng kim loại; ra ngay khỏi những nơi chứa nước như bãi biển, ao hồ...

    Nếu đang ở trong nhà khi xảy ra giông sét thì phải đứng xa cửa sổ, cửa ra vào, các đồ dùng điện, tránh các chỗ ẩm ướt. Khi sắp có giông sét cần rút phích cắm các thiết bị điện bởi đây là nguồn dẫn sét từ bên ngoài vào nhà.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vua-sac-pin-vua-dung-dien-thoai-thanh-nien-bi-set-danh-tu-vong-a340033.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan