Vua Thái Lan "bí mật" nhập viện sau khi vệ sĩ riêng nhiễm COVID-19


Thứ 7, 24/10/2020 | 08:15


Quốc vương Thái Lan Vajiralongkorn đã bí mật đến bệnh viện ở Bangkok lúc 2h sáng sau thông tin vệ sĩ riêng của ông có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

Quốc vương Thái Lan Vajiralongkorn đã bí mật đến bệnh viện ở Bangkok lúc 2h sáng sau thông tin vệ sĩ riêng của ông có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

New York Post đưa tin Quốc vương Thái Lan Vajiralongkorn, 68 tuổi, đã được bí mật đưa đến bệnh viện lúc 2h sáng. Ông được điều trị tại thủ đô Bangkok trước khi xuất viện vào sáng sớm 21/10.

Tờ Bild của Đức đưa tin một trong những vệ sĩ riêng của quốc vương gần đây đã có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2 sau khi đoàn tùy tùng hoàng gia bay đến Thái Lan. Tuy nhiên, lý do Quốc vương Thái Lan nằm viện vẫn chưa được tiết lộ và các nhân viên y tế trong viện được cho là giữ kín chuyện này.

Nhà vua Thái Lan Maha Vajiralongkorn và Hoàng hậu Suthida chào những người ủng hộ. Ảnh: Getty.

Nguồn tin cho biết thêm không ai trong đoàn tùy tùng của Vua Vajiralongkorn bị cách ly khi vệ sĩ riêng được xác nhận nhiễm COVID-19. Các thành viên trong đoàn tùy tùng có cả Hoàng hậu Suthida và Hoàng tử Dipangkorn Rasmijoti.

Vua Vajiralongkorn, người dành phần lớn thời gian sống ở Đức, hồi giữa tháng có chuyến trở về Thái Lan hiếm hoi nhân kỷ niệm 4 năm ngày mất của cha ông, Quốc vương Bhumibol Adulyadej, người được nhân dân tôn kính.

Nhà vua Vajiralongkorn dự kiến ở lại Thái Lan ít nhất hai tuần tới để tham dự nhiều buổi lễ khác của hoàng gia. Berlin hồi đầu tháng đã cảnh báo ông không nên cai trị đất nước từ Đức.

Các cuộc biểu tình ở Thái Lan đang tiếp tục dâng cao từ giữa tháng 7, yêu cầu Thủ tướng Prayuth Chan-ocha từ chức, cải cách chế độ quân chủ do Vua Vajiralongkorn đứng đầu, xây dựng hiến pháp mới và tổ chức bầu cử. Họ cho rằng không cần bãi bỏ chế độ quân chủ ở Thái Lan, nhưng cần giảm bớt quyền lực của nhà vua theo hiến pháp.

Bích Thảo (Theo New York Post)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vua-thai-lan-bi-mat-nhap-vien-sau-khi-ve-si-rieng-nhiem-covid-19-a343728.html