+Aa-
    Zalo

    Vua Thái Lan chấp thuận chính quyền quân sự

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhà vua Thái Lan ngày 26/5 đã chính thức phê chuẩn Tư lệnh Lục quân, Tướng Prayut Chan-ocha, làm người đứng đầu chính quyền quân sự mới ở nước này.

    Tin tức cho hay vua Thái Lan ngày 26/5 đã chính thức phê chuẩn Tư lệnh Lục quân, Tướng Prayut Chan-ocha, làm người đứng đầu chính quyền quân sự mới ở nước này.
    Hãng tin AFP dẫn Sắc lệnh hoàng gia viết: “Để khôi phục hòa bình và trật tự tại nước này cũng như vì sự đoàn kết, Nhà vua đã bổ nhiệm Tướng Prayut Chanocha làm người đứng đầu Hội đồng Hòa bình và Trật tự quốc gia để điều hành đất nước”.
     Nhà vua Thái Lan ngày 26/5 đã chính thức phê chuẩn Tư lệnh Lục q
    Tư lệnh Lục quân, Tướng Prayut Chan-ocha
    Sắc lệnh cũng cho biết ông Prayut từng cảnh báo Hoàng cung rằng tình trạng bạo lực ở Bangkok và các khu vực khác trên Thái Lan có nguy cơ lan rộng và có thể "gây phương hại cho an ninh quốc gia".
    Phát biểu trước báo giới, ông Prayut nói: "Tôi thề sẽ thực hiện nhiệm vụ của mình một cách trung thực. Tôi hy vọng các vấn đề sẽ sớm được giải quyết để chúng ta có thể quay trở lại chế độ dân chủ đúng đắn".
    Theo THX, truyền thông Thái Lan ngày 26/5 đưa tin cựu Thủ tướng nước này Yingluck Shinawatra và thủ lĩnh biểu tình chống chính phủ Suthep Thaugsuban cùng một loạt nhân vật khác từng bị quân đội bắt giữ đã được thả từ tối 25/5.
    Tờ Bangkok Post dẫn một nguồn tin quân đội cho biết bà Yingluck đã được thả từ một doanh trại quân đội ở thủ đô Bangkok theo lệnh của Hội đồng hòa bình và trật tự quốc gia.
    Theo báo này, ông Suthep cùng 4 đồng thủ lĩnh biểu tình khác cũng đã được trả tự do và phải trình diện tổng chưởng lý vì các cáo buộc nổi dậy.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vua-thai-lan-chap-thuan-chinh-quyen-quan-su-a34351.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Quân đội Thái Lan tiến hành đảo chính

    Quân đội Thái Lan tiến hành đảo chính

    ĐSPL) - Tư lệnh lục quân Thái Lan Prayuth Chan-ocha tuyên bố quân đội nắm quyền hành pháp sau một cuộc đảo chính chiều 22/5, nói rằng quân đội phải lập lại trật tự.