+Aa-
    Zalo

    "Vua tôn" Hoa Sen lập kế hoạch đưa hai công ty con lên sàn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hoa Sen dự kiến chuyển đổi mô hình hoạt động và đưa hai công ty con lên sàn chứng khoán trong những năm sau.

    Mới đây, Tập đoàn Hoa Sen (MCK: HSG, sàn HoSE) vừa công bố văn kiện Đại hội đồng cổ đông thường niên niên độ tài chính 2021-2022 (bắt đầu từ 1/10/2021 đến 30/9/2022).

    vua ton hoa sen lap ke hoach dua hai cong ty con len san dspl
    Ông Lê Phước Vũ- Chủ tịch Tập đoàn Hoa Sen. Ảnh: HSG

    Đáng chú, tập đoàn sẽ trình cổ đông thông qua chủ trương về chuyển đổi mô hình hoạt động.

    Cụ thể, Hoa Sen sẽ chuyển một công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên (TNHH MTV) thuộc tập đoàn thành Công ty cổ phần Nhựa Hoa Sen để tiếp nhận toàn bộ hoạt động sản xuất kinh doanh của mảng nhựa.

    Bên cạnh đó, doanh nghiệp của đại gia Lê Phước Vũ cũng sẽ thành lập mới một công ty con là Công ty cổ phần Phân phối vật liệu xây dựng và Nội thất Hoa Sen (gọi tắt là Hoa Sen Home). Doanh nghiệp này sẽ tiếp nhận toàn bộ hoạt động kinh doanh của mảng phân phối, bán lẻ và các siêu thị Hoa Sen Home.

    Dự kiến khi hai công ty nói trên đủ điều kiện theo quy định pháp luật, HĐQT của Hoa Sen sẽ tiếp tục trình đại hội cổ đông các kỳ tiếp theo thông qua việc IPO và niêm yết hai công ty này trên thị trường chứng khoán.

    Hai công ty nói trên sẽ trở thành công ty cổ phần đại chúng, niêm yết vào thời điểm phù hợp.

    Thời điểm hiện tại, Hoa Sen chủ trương và ủy quyền cho HĐQT tìm kiếm, lựa chọn Công ty dịch vụ tư vấn để thiết lập phương án chi tiết khả thi.

    HĐQT sẽ xem xét, đánh giá phương án một cách cẩn trọng, đảm bảo lợi ích của cổ đông và phù hợp với định hướng phát triển trong tương lai, trước khi trình cổ đông phương án chi tiết triển khai thực hiện trong các kỳ họp tiếp theo.

    Trong niên độ tài chính 2020 – 2021, Hoa Sen đã đẩy mạnh hoạt động mở rộng hệ thống siêu thị vật liệu xây dựng & nội thất Hoa Sen Home, ngoài bán các sản phẩm truyền thống tự sản xuất như tôn mạ, ống thép, ống nhựa, còn kinh doanh rất nhiều sản phẩm của các nhà cung cấp khác, bao gồm: sơn bả, thiết bị điện, máy móc cầm tay, thiết bị vệ sinh, ngói, gạch ốp lát, lưới thép, đá mài, …

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vua-ton-hoa-sen-lap-ke-hoach-dua-hai-cong-ty-con-len-san-a529884.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan