+Aa-
    Zalo

    Vừa tốt nghiệp đại học biết mình mắc bệnh ung thư máu

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Đỗ Dương Huy, Hà Nam biết mình mắc căn bệnh ung thư máu khi vừa tốt nghiệp đại học. Hung tin này khiến người mẹ khóc ròng không biết làm thế nào để cứu được con.

    (ĐSPL) – Đỗ Dương Huy, Hà Nam biết mình mắc căn bệnh ung thư máu khi vừa tốt nghiệp đại học. Hung tin này khiến người mẹ khóc ròng không biết làm thế nào để cứu được con đã khiến cộng đồng mạng nghẹn lòng.

    Vài ngày qua, trên một số diễn đàn mạng xã hội chia sẻ hoàn cảnh trớ trêu của một chàng trai ở Hà Nam.

    Vừa tốt nghiệp Đại học, nhưng Đỗ Dương Huy (xóm 10, thôn Tân Lang, xã Tân Sơn, huyện Kim Bảng, Hà Nam) đã nhận ngay hung tin khi mình mắc phải căn bệnh ung thư máu hiểm nghèo.

    Căn nhà mà gia đình Huy đang sinh sống.

    Được biết, gia đình của chàng trai này rất khó khăn. Bố nhiều năm nay bị suy van tĩnh mạch sâu 2 chân nên gần như mất khả năng lao động. Bản thân chị Hương, mẹ của Huy đã có chỉ định phải mổ cắt khối u xơ tử cung đã có kích thước lên đến 74mm nhưng không một đồng tiền trong túi.

    Dù nghèo khó nhưng bố mẹ Huy vẫn chắt bóp chi tiêu để nuôi anh em Huy ăn học thành tài, thế nhưng giây phút hạnh phúc cầm tấm bằng tốt nghiệp đại học trong tay chưa được bao lâu thì Huy và gia đình lại nghe hung tin mình mắc căn bệnh ung thư máu hiểm nghèo.

    Huy và mẹ khóc ròng khi nhận hung tin.

    Huy nói trong nghẹn ngào: “Khi biết tin mình bị bệnh thì sốc lắm. Em không sợ chết, cũng không sợ đau đớn gì cả nhưng em nghĩ thấy tủi vì chưa đền đáp được công ơn của bố mẹ em”.

    Những tấm giấy khen của các con.

    Trước hoàn cảnh thương tâm này, nữ ca sĩ Minh Chuyên cũng đã chia sẻ những dòng tâm sự và kêu gọi mọi người giúp đỡ trên trang cá nhân có đoạn viết:

    Nữ ca sĩ Minh Chuyên chia sẻ trên trang cá nhân.

    “Trong căn nhà không có một đồ đạc gì đáng giá, mọi thứ đều cũ kỹ, ẩm mốc, tạm bợ, nghèo nàn chị Hương thất thần với nỗi đau tê dại còn Đỗ Dương Huy ngồi đó cố tỏ ra bình tĩnh rằng mình không đau, không sợ... khiến chúng tôi xót xa đến thắt lòng.

    Chiếc giường của Huy được kê bằng những hòn gạch tạm bợ...

    Giờ đã đến hạn điều trị tiếp 2 lần hoá chất nữa rồi sẽ thay tủy, nhưng gia đình chỉ biết nhìn nhau khóc...bởi đến cái ăn cho no bụng còn không có. Hàng xóm lúc người cho quả trứng, người cho bơ gạo... Mộc mạc, chân chất, đầy tình nghĩa. Nhưng điều đó cũng không thể cứu sống được Huy nếu như không có tiền phẫu thuật”.

    Trước những lời chia sẻ của ca sĩ Minh Chuyên, ngày hôm qua (24/1) trên facebook cá nhân Minh Chuyên cũng đã chia sẻ danh sách những nhà hảo tâm đã ủng hộ gia đình của Huy.

    Hiện câu chuyện thương tâm này vẫn đang nhận được sự quan tâm của đông đảo cộng đồng mạng, bên cạnh đó còn kêu gọi mọi người chung tay giúp đỡ Huy để chàng trai này có thể thực hiện được ước mơ còn dang dở là báo hiếu bố mẹ.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vua-tot-nghiep-dai-hoc-biet-minh-mac-benh-ung-thu-mau-a80758.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan