+Aa-
    Zalo

    Vừa trở về nước, binh nhì Mỹ vượt biên sang Triều Tiên đói mặt với loạt tội danh

    (ĐS&PL) - Binh nhì Mỹ Travis King – người vượt biên sang Triều Tiên hồi tháng 7 được cho là đang phải đối mặt với một loạt tội danh ở quê hương sau khi trở về từ Bình Nhưỡng.

    Theo thông tin mới nhất do hãng tin Reuters đăng tải, binh nhì Mỹ Travis King – người vượt biên từ Hàn Quốc sang Triều Tiên hồi tháng 7 hiện đang phải đối mặt phải đối mặt với tổng cộng 8 tội danh tại quê nhà.

    Bản cáo trạng của quân đội Mỹ chỉ ra, binh nhì King có nhiều hành vi sai trái bao gồm cố trốn thoát khỏi sự giam giữ của quân đội Mỹ vào tháng 10/2022, không chấp hành mệnh lệnh khi rời khỏi căn cứ sau giờ giới nghiêm và uống rượu vi phạm quy định của quân đội. King cũng bị cáo buộc sở hữu nội dung khiêu dâm trẻ em và hành hung đồng đội.

    Ngoài ra, binh nhì King từng đối mặt với hai cáo buộc hành hung ở Hàn Quốc khi đang đồn trú tại nước này. Theo hồ sơ tòa án, King đã nhận tội tấn công và phá hủy tài sản công là một xe cảnh sát ở Hàn Quốc. King sau đó chọn cách bị giam giữ hơn một tháng tại đây thay vì nộp phạt.

    vua tro ve nuoc binh nhi my vuot bien sang trieu tien hung mot loat toi danh
    Binh nhì Mỹ Travis King đối diện với 8 tội danh khi trở về quê nhà. Ảnh: Reuters

    Binh nhì King bắt đầu phục vụ trong quân ngũ từ năm 2021 và đã trốn khỏi chuyến bay trở về Mỹ tại sân bay ở Seoul và tham gia chuyến tham quan đến Bàn Môn Điếm ở biên giới liên Triều hồi tháng 7. Theo hãng tin CNN, thời điểm trốn sang Triều Tiên, Travis King đang trong quá trình bị giải về nước để chịu án kỷ luật của quân đội Mỹ.

    Sau nhiều lần đàm phát, Triều Tiên quyết định trục xuất Travis King bị trục xuất vào cuối tháng 9. Binh nhì này được đưa đến một bệnh viện quân sự ở Texas – Mỹ vào ngày 28/9 để đánh giá y tế, bao gồm cả sức khỏe tâm thần.

    Trong nhiều tuần qua, quân đội Mỹ đã không trả lời các câu hỏi về việc liệu King có bị kỷ luật hay không mà chỉ nói rằng ưu tiên của họ là đảm bảo người lính này nhận được sự chăm sóc phù hợp sau khi bị Triều Tiên giam giữ hai tháng.

    Hiện vẫn chưa có thông tin chi tiết về việc King bị đối xử thế nào trong thời gian ở Triều Tiên và binh sĩ này vẫn chưa công khai giải thích lý do trốn sang Triều Tiên vào ngày 19/7.

    Trong khi đó bà Claudine Gates – mẹ của King cho biết: “Tôi yêu con trai mình vô điều kiện và vô cùng quan tâm đến sức khỏe tâm thần của thằng bé. Với tư cách là người mẹ, tôi mong muốn con trai tôi được tuyên bố vô tội nếu không có bằng chứng thuyết phục".

    Gia đình binh nhì King cũng đã thuê một đội pháp lý để bào chữa cho anh. “Tôi biết ơn đội ngũ pháp lý đặc biệt đại diện cho con trai tôi và tôi mong chờ ngày ra tòa”, bà Gates chia sẻ.

    Phương Uyên(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vua-tro-ve-nuoc-binh-nhi-my-vuot-bien-sang-trieu-tien-doi-mat-voi-loat-toi-danh-a595968.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan