+Aa-
    Zalo

    Vừa xuất viện, tổng thống Czech lại mắc COVID-19

    • DSPL
    ĐS&PL Tổng thống CH Czech Milos Zeman đã phải trở lại bệnh viện điều trị sau khi nhận kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

    Văn phòng Tổng thống CH Czech Milos Zeman cho biết ngày 25/11 (theo giờ địa phương), ông Zenman đã phải nhập viện điều trị vì mắc COVID-19. Được biết, trước đó vài giờ, ông vừa được xuất viện sau 6 tuần điều trị một vấn đề sức khoẻ khác.

    Ông Zeman hiện đang được điều trị tại Bệnh viện Quân đội Trung ương (UVN). Điều này đồng nghĩa với việc ông không thể bổ nhiệm thủ lĩnh phe đối lập trung hữu Petr Fiala làm thủ tướng, vốn được lên kế hoạch vào ngày 26/11. 

    tong thong czech
    Tổng thống CH Czech Milos Zeman. Ảnh: Reuters

    Văn phòng của ông cho biết trong một tuyên bố: "Các kế hoạch của tổng thống sẽ tạm ngừng trong thời gian điều trị COVID-19". 

    Tổng thống Czech đã được tiêm 3 mũi vaccine ngừa COVID-19. Truyền thông địa phương trích các nguồn tin giấu tên tiết lộ ông không có triệu chứng nghiêm trọng của bệnh. Trang web tin tức www.seznamzpravy.cz dẫn lời giám đốc UVN Miroslav Zavoral, bác sĩ chính của ông Zeman, cho biết ông đã yêu cầu tổng thống xét nghiệm COVID-19 sau khi ông tham gia một cuộc tiếp xúc có "rủi ro". 

    Bác sĩ Zavoral thông tin tổng thống đã được đưa đến bệnh viện đề điều trị COVID-19 bằng phương pháp kháng thể đơn dòng. 

    Tổng thống Zeman đã nhập viện vào ngày 10/10 do các biến chứng của một căn bệnh mãn tính. Ban đầu, ông đã phải điều trị trong phòng chăm sóc đặc biệt (ICU) và tiên lượng không chắc chắn. Khi ấy, nghị viện đã lên kế hoạch tranh luận về việc bãi nhiệm ông Zeman nhưng tình trạng của ông đã dần hồi phục sau đó.

    Minh Hạnh(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vua-xuat-vien-tong-thong-czech-lai-mac-covid-19-a520418.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan