+Aa-
    Zalo

    Vũng Áng: Gần 3.000 lao động nước ngoài làm "chui"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) Theo số liệu từ Ban quản lý Khu Kinh tế Hà Tĩnh, hiện có gần 3.000 lao động nước ngoài chưa có giấy phép làm việc tại Vũng Áng.

    (ĐSPL) Theo số liệu từ Ban quản lý Khu Kinh tế Hà Tĩnh, hiện có gần 3.000 lao động nước ngoài chưa có giấy phép làm việc tại Vũng Áng.

     

    Vũng Áng: Gần 3.000 lao động nước ngoài làm


    Tính đến cuối tháng 9/2014, tổng số lao động nước ngoài tại Khu kinh tế Vũng Áng (Kỳ Anh, Hà Tĩnh) là 5.321 người, trong đó lao động Trung Quốc là 3.680 người.

    Theo báo cáo mới của Ban quản lý Khu Kinh Tế Hà Tĩnh, trong số hơn 5.300 lao động nước ngoài, chỉ có 2.340 người được cấp giấy phép, số còn lại gần 3.000 lao động hiện chưa có giấy phép.

    Theo tin tức từ Tuổi trẻ, ban quản lý khu kinh tế Vũng Áng hiện đang phối hợp với Formosa để cấp thẻ từ ra vào công trường nhằm hạn chế tình trạng lao động "chui" nhờ mượn thẻ của nhau từ trước đây. Lao động nước ngoài nào được cấp giấy phép mới được cấp loại thẻ từ này.

    Bên cạnh đó ban quản lý khu kinh tế cũng tăng cường kiểm tra ở công trường dự án Formosa, người lao động nào không có giấy phép sẽ bị trục suất.

    Theo bà Nguyễn Thị Hải Vân, Cục trưởng Cục việc làm (Bộ Lao động - thương binh và xã hội), Nghị định của Chính phủ quy định người lao động nước ngoài trước khi vào Việt Nam làm việc phải có giấy phép. Như vậy, số lao động chưa được cấp giấy phép đang hiện diện ở Vũng Áng là trái với pháp luật quy định.

    Theo Ban quản lý Khu Kinh Tế Hà Tĩnh, tổng nhu cầu lao động người nước ngoài của 13 doanh nghiệp và 30 nhà thầu trong Khu kinh tế Vũng Áng là 11.006 lao động. Đến nay tỉnh Hà Tĩnh đã đồng ý cho tuyển dụng 10.820 lao động.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vung-ang-gan-3000-lao-dong-nuoc-ngoai-lam-chui-a54572.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan