+Aa-
    Zalo

    Vùng biên giới Nga tiếp tục bị tấn công trong đêm

    ĐS&PL Cuộc tấn công mới nhất nhằm vào thành phố Shebekino của Nga đã khiến ít nhất hai trường hợp bị thương.

    Thống đốc khu vực Vyacheslav Gladkov hôm 1/6 thông báo, ít nhất hai người dân địa phương đã được xác nhận bị thương trong cuộc pháo kích của quân đội Ukraine nhằm vào thành phố Shebekino, vùng Belgorod của Nga, lúc nửa đêm.

    "Đêm nay lại căng thẳng cho Shebekino. Quân đội Ukraine đã pháo kích vào thành phố trong một giờ. Theo dữ liệu sơ bộ, hai người bị thương. Một người đàn ông đang trong tình trạng nghiêm trọng với chi trên bị cắt rời. Người đàn ông còn lại đang trong tình trạng nguy kịch", ông Gladkov viết trên kênh Telegram của mình.

    vung bien gioi nga tiep tuc bi tan cong trong dem
    Hiện trường sau vụ pháo kích hôm 31/5 ở thành phố Shebekino. Ảnh: Telegram

    Thống đốc sau đó cho biết thêm rằng hệ thống phòng không đã được kích hoạt để đối phó với mối đe dọa. Ngoài thiệt hại về người, nhiều tòa nhà hành chính và dân sự của thành phố cũng như các phương tiện đi lại của người dân cũng đã được xác nhận bị hư hại.

    Được biết, thành phố Shebekino nằm cách biên giới Ukraine khoảng 20 km. Kể từ khi xung đột nổ ra hồi tháng 2/2022, thành phố này đã nhiều lần hứng chịu hỏa lực pháo binh và tên lửa từ phía Kiev với những thiệt hại đáng kể.

    Theo ông Gladkov, chỉ tính riêng hôm 30/5, 215 quả đạn đã được bắn vào Shebekino và các khu vực lân cận khiến một người thiệt mạng và hai người bị thương. Trong số này, 49 quả đạn rơi trực tiếp xuống thành phố Shebekino gồm 37 quả từ hệ thống tên lửa phóng loạt và 12 quả từ pháo đại bác.

    Các cuộc tấn công được Ukraine thực hiện liên tục gần đây đã khiến chính quyền địa phương phải bắt đầu tiến hành kế hoạch sơ tán hàng trăm trẻ em đến các khu vực khác và an toàn hơn của Nga.

    Tuần trước, Moscow cáo buộc một nhóm trinh sát của Kiev đã đột kích vào vùng Belgorod bằng các xe bọc thép. Cuộc đột kích được cho là có sự yểm trợ của pháo binh, 2 đơn vị tấn công bao gồm 2 xe tăng, 1 xe chiến đấu bọc thép và 9 chiếc Humvee. Bộ Quốc phòng Nga sau đó cho biết đã đẩy lùi nhóm vũ trang này.

    Phương Uyên (Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vung-bien-gioi-nga-tiep-tuc-bi-tan-cong-trong-dem-a577313.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan