+Aa-
    Zalo

    Vũng Tàu đấu giá khu đất 'vàng' gần 2,8 ha ở Bãi Trước

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Vũng Tàu có kế hoạch đấu giá khu đất bốn mặt tiền gần 2,8 ha ở Bãi Trước với giá khởi điểm 2.300 tỷ đồng.

    Vũng Tàu có kế hoạch đấu giá khu đất bốn mặt tiền gần 2,8 ha ở Bãi Trước với giá khởi điểm 2.300 tỷ đồng.

    Khu đất nằm trên các đường Trần Hưng Đạo, Thống Nhất, Nguyễn Du và Quang Trung (phường 1, TP Vũng Tàu) dự kiến được đấu giá vào 10/1. Được đánh giá có vị trí đắc địa nhất nhì thành phố, nằm đối diện biển Bãi Trước, khu đất này trước đây là trụ sở Nhà văn hóa Thiếu nhi, Công an TP Vũng Tàu và Công ty TNHH du lịch - sản xuất - thương mại Hương Phong (trực thuộc Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu).

    Năm 2017, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thu hồi, gộp thành một khu đất gồm 0,54 ha đất ở hỗn hợp, 2,22 ha đất dịch vụ thương mại và phê duyệt quyết định đấu giá - cuối năm ngoái.

    Theo thông tin từ Trung tâm phát triển Quỹ đất (Sở Tài nguyên và Môi trường Bà Rịa - Vũng Tàu) cho biết, trong tháng này sẽ tổ chức đấu giá 8 khu đất khác ở TP Vũng Tàu, huyện Côn Đảo với tổng diện tích gần 16 ha, trị giá hơn 1.100 tỷ đồng.

    Vũng Tàu đấu giá khu đất 'vàng' . Ảnh minh họa

    Đầu năm ngoái, Bà Rịa - Vũng Tàu lên kế hoạch bán đấu giá 29 khu đất (rộng hơn 213 ha), song sau đó điều chỉnh xuống còn 23 khu, dự kiến thu hơn 7.300 tỷ đồng. Đến nay, bảy khu đất rộng hơn 41 ha ở các huyện Xuyên Mộc, Vũng Tàu, Bà Rịa và Côn Đảo được đấu giá thành công, thu về 1.250 tỷ đồng. 

    Ông Lê Ngọc Linh, Giám đốc Sở Tài nguyên Môi trường tỉnh cho biết để chuẩn bị cho việc đấu giá khu đất này, từ năm 2017, UBND tỉnh đã có quyết định thu hồi đất thuộc các trụ sở Quang Trung - Thống Nhất - Trần Hưng Đạo và Nguyễn Du để gộp thành một khu đất rộng, đẹp với tổng diện tích gần 2,8ha, trong đó có một mặt tiền đường Quang Trung giáp biển Bãi Trước.

    Từ giữa tháng 10/2019, các đơn vị này đã di dời đến vị trí khác để phục vụ cho công tác bán đấu giá. Tháng 12/2019, UBND tỉnh có quyết định phê duyệt giá khởi điểm khu đất này là hơn 2.300 tỷ đồng.

    “Đây là vị trí được rất nhiều nhà đầu tư lớn quan tâm mặc dù giá khởi điểm khá cao và người tham gia đấu giá phải đặt trước 460 tỷ đồng.

    Kiều Trang(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vung-tau-dau-gia-khu-dat-vang-gan-28-ha-o-bai-truoc-a306958.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan